Thứ năm 18/04/2024 14:32

Hỗ trợ cho con của 5 cán bộ y tế hi sinh vì dịch Covid-19 nhân dịp Quốc tế thiếu nhi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 1/6, trong khuôn khổ Chương trình phối hợp giữa Công đoàn Y tế Việt Nam và Hội Nữ trí thức Việt Nam giai đoạn 2022-2026, Công đoàn Y tế Việt Nam đã tiếp nhận hỗ trợ quà Tết thiếu nhi cho con của cán bộ y tế tử vong do Covid-19.
Hỗ trợ cho con của 5 cán bộ y tế hi sinh vì dịch Covid-19 nhân dịp Quốc tế thiếu nhi
PGS.TS Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam (thứ ba từ phải sang) tiếp nhận quà 1/6 cho trẻ có cha mẹ tử vong vì Covid-19 (ảnh V.H)

Theo đó, sau khi tiếp nhận, Công đoàn ngành Y tế Việt Nam sẽ trao 5 phần quà, mỗi phần trị giá 5 triệu đồng tới 5 trẻ thiệt thòi có cha, mẹ là cán bộ y tế đã mất vì Covid-19. Việc trao phần quà này với mong muốn hỗ trợ các em và gia đình vượt qua khó khăn, dần có cuộc sống mới bình yên, hạnh phúc.

Ngay sau khi tiếp nhận hỗ trợ, Văn phòng Công đoàn Y tế Việt Nam sẽ chuyển tiền về tài khoản các đơn vị Công đoàn ngành y tế TP Hồ Chí Minh, Công đoàn ngành y tế tỉnh Bình Dương-nơi có con của các cán bộ y tế đã tử vong do dịch Covid-19.

GS-TS. Lê Thị Hợp, Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam đã bày tỏ sự tri ân đến các cán bộ, chiến sĩ áo trắng không quản khó khăn, vất vả trong cuộc chiến chống Covid-19; đồng thời cảm ơn Công đoàn Y tế Việt Nam đã có sáng kiến ý nghĩa-tặng quà cho trẻ có cha mẹ tử vong do Covid-19 đúng vào dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

"Nữ trí thức ngành y tế là lực lượng hùng hậu, sự đóng góp hy sinh của cán bộ, đặc biệt là nữ ngành y rất lớn. Hy vọng lễ ký kết sẽ mang đến các hoạt động hiệu quả cho các nữ trí thức ngành Y tế nói riêng và các nữ trí thức nói chung", TS. Lê Thị Hợp nói.

PGS.TS Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cho biết, số lượng nữ trí thức ngành y tế chiếm tỷ lệ cao với 63%; nhiều nữ trí thức nỗ lực trong sự nghiệp, nghiên cứu khoa học, đạt nhiều giải thưởng lớn (1/5 các giải thưởng lớn thuộc về ngành y). Ngành y tế và các cán bộ y tế đã có nhiều đóng góp cho công cuộc xây dựng, phát triển và chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

TS. Phạm Thanh Bình nhấn mạnh, Lễ ký kết Chương trình phối hợp giữa Công đoàn y tế Việt Nam và Hội nữ Trí thức Việt Nam nhằm hỗ trợ, khai thác tối đa thế mạnh của mỗi bên để thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao, nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi bên. Đồng thời góp phần mang lại các giá trị, lợi ích cho xã hội nói chung, người lao động ngành Y tế nói riêng.

Bên cạnh đó tạo điều kiện mở rộng phạm vi, quy mô hoạt động đối với các đơn vị trực thuộc của Hội Nữ trí thức Việt Nam, góp phần nâng cao việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ đoàn viên công đoàn và người lao động ngành Y tế.

Chương trình phối hợp giữa Công đoàn y tế Việt Nam và Hội Nữ trí thức Việt Nam gồm các nội dung:

- Phối hợp trao đổi thông tin và kết nối để hai bên tham dự các hoạt động, sự kiện có liên quan do Hai bên tổ chức như hội thảo, tập huấn về chăm sóc sức khỏe, bình đẳng giới, gia đình và trẻ em, dinh dưỡng…;

- Tăng cường phối hợp và lồng ghép hoạt động của Hội Nữ trí thức với các hoạt động của Ban nữ công Công đoàn Y tế các cấp, Nữ trí thức thuộc ngành Y tế…;

- Tuyên truyền và tôn vinh khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai chương trình phối hợp; tôn vinh, khen thưởng các điển hình tiên tiến trong các hoạt động xã hội, nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo và các giải thưởng nói chung của nữ trí thức;

- Phối hợp trong việc tổ chức hội thảo, tập huấn phổ biến kiến thức;

- Phối hợp trong nhiệm vụ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nữ trí thức nói chung và nữ trí thức ngành Y tế nói riêng;

- Phối hợp triển khai các hoạt động xã hội từ thiện và các hoạt động khác...

Đặc sắc chương trình vui chơi dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 Đặc sắc chương trình vui chơi dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6
Quà 1/6 ý nghĩa cho bé Quà 1/6 ý nghĩa cho bé
Nguồn gốc ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 Nguồn gốc ngày quốc tế thiếu nhi 1/6
Phong Châu
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động