Thứ ba 23/04/2024 18:01

Hồ tiêu Việt mất 2.500 đồng/kg sau 3 ngày giảm liên tiếp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên tiếp 3 ngày giá hồ tiều trong nước đã liên tục giảm, giá giao dịch ở các địa phương hiện ở ngưỡng 73.500 - 76.500 đồng/kg. Thị trường được dự báo vẫn còn nhiều yếu tố bất ổn tác động đến giá.
Hồ tiêu Việt mất 2.500 đồng/kg sau 3 ngày giảm liên tiếp
Giá hồ tiêu giảm mạnh

Cụ thể, giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước nối dài đà giảm ở một số địa phương, giao dịch từ 73.000 – 76.000 đ/kg. Trong đó, mức giá thấp nhất là 73.500 đồng/kg có mặt tại tỉnh Gia Lai. Nhỉnh hơn là tỉnh Đồng Nai với mức 74.000 đồng/kg.

Cùng thu mua hồ tiêu với giá 74.500 đồng/kg là hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông. Kế đó là tỉnh Bình Phước với giá 75.500 đồng/kg.Tương tự, giá tiêu hôm nay tại Bà Rịa - Vũng Tàu giảm về mức 76.500 đồng/kg. Đây cũng là mức giá cao nhất ở thời điểm hiện tại.

Như vậy, tại thị trường trong nước, giá tiêu đã có 3 ngày giảm liên tiếp, mất 2.500 đồng mỗi kg.

Báo cáo của Cộng đồng Hồ tiêu quốc tế cho thấy, tuần này triển vọng khá tiêu cực tại tất cả các nước, không có nguồn nào được báo cáo tăng. Tỷ giá đồng USD cao kỷ lục 19 năm qua khiến hầu hết mặt hàng nông sản giảm. Sự gia tăng lãi suất ngân hàng và các chi phí kho bãi đang gây bất lợi cho việc đầu cơ dài hạn.

Sự kiên định của Trung Quốc trong việc thực hiện chính sách “Zero COVID” không chỉ khiến chuỗi cung ứng nội địa đứt gãy mà còn tác động đến giá hồ tiêu Việt Nam trong thời gian tới. Xuất khẩu hồ tiêu sang Trung Quốc dự báo sẽ tiếp tục giảm, đồng thời một số lô hàng hồ tiêu đang bị kẹt ở cửa khẩu có thể sẽ bị bán ngược lại Việt Nam để cắt lỗ sẽ gây áp lực lên giá tiêu trong nước.

Việt Nam hiện vẫn đứng đầu thế giới về diện tích, sản lượng và khối lượng hồ tiêu xuất khẩu trong khi giá xuất khẩu tiêu của nước ta lại đang thấp nhất thế giới. Hồ tiêu Việt Nam chủ yếu vẫn xuất thô, luôn cạnh tranh bằng giá ở phân khúc thấp. Những năm qua, giá hồ tiêu xuống thấp. Cùng với đó, nhiều diện tích tiêu bị nhiễm bệnh, chết hàng loạt, năng suất thấp nên không ít người dân bỏ bê, ít chăm sóc cây trồng này. Trong bối cảnh đó, một số hộ nông dân đã chuyển hướng sang trồng hồ tiêu theo hướng hữu cơ bền vững, mang lại hiệu quả cao.

Giá tiêu 5/5: Ổn định, đi ngang ở một số địa phương
Giá tiêu 6/5: Ổn định trên cả nước, nhu cầu thị trường tích cực
Giá tiêu 7/5: Quay đầu giảm nhẹ
Giá tiêu 8/5: Ổn định ở khắp các địa phương
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động