Thứ bảy 20/04/2024 19:03

Giá tiêu 5/5: Ổn định, đi ngang ở một số địa phương

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hôm nay giá hồ tiêu tại thị trường trong nước không có biến động mới. Hiện giá hồ tiêu đang giao dịch quanh mức 77.500 - 80.000 đ/kg.
Giá tiêu 5/5: Ổn định, đi ngang ở một số địa phương
Giá hồ tiêu ổn định

Cụ thể, giá tiêu hôm nay tại Gia Lai thấp nhất thị trường khi ở mức 77.000 đ/kg.Giá tiêu hôm nay tại các tỉnh Đồng Nai (77.500 đ/kg); Đắk Nông, Đắk Lắk (78.000 đ/kg); Bình Phước (79.000 đ/kg) và Bà Rịa - Vũng Tàu ở ngưỡng cao nhất là 80.000 đ/kg.

Theo các chuyên gia nhận định về triển vọng nhu cầu hồ tiêu, giới trong ngành cho rằng, nhìn chung tương đối tích cực khi các quốc gia trên thế giới đã ứng phó được phần nào dịch bệnh Covid-19, tiến hành mở cửa trở lại các nhà hàng và quán ăn, khiến cho lượng tiêu thụ gia vị hồ tiêu tăng trở lại.

Trong đó, hai thị trường lớn là Mỹ và châu Âu nhưng năm gần đây nhu cầu tiêu thụ hồ liên tục tăng cao. Điều này cho thấy hồ tiêu vẫn luôn là loại gia vị không thể thiếu đối với người tiêu dùng tại đây. Nhận thức rõ điều này nên những năm gần đầy thị phần hồ tiêu Việt đã không ngừng gia tăng ở hai thị trường này đã mở ra cách của mới cho ngành xuất khẩu hồ tiêu không còn phụ thuộc nhiều vào thị trường Trung Quốc.

Mặc dù vậy, lạm phát gia tăng tại nhiều quốc gia do tác động của cuộc xung đột Nga-Ukraine có thể ảnh hưởng phần nào đến sức tiêu dùng hàng hóa nói chung và hồ tiêu nói riêng những đây cũng là những tín hiệu đáng mừng của ngành xuất khẩu tiêu.

Giá tiêu hôm nay 13/4: Đi ngang ở một số tỉnh thành
Giá tiêu hôm nay 20/4: Tình hình xuất khẩu có dấu hiệu khởi sắc
Giá hồ tiêu ngày 21/4: Giữ vững ổn định giá
Giá tiêu ngày 22/4:Giảm nhẹ tại một số địa phương
Giá tiêu ngày 23/4: Tiếp tục hạ
Giá hồ tiêu ngày 24/4: Thị trường dao động, giá tiêu giảm nhẹ
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động