Thứ sáu 29/03/2024 15:26

Giá tiêu 3/6: Nối dài đà tăng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước thông tin tích cực về thị trường Trung Quốc thì hôm nay giá hồ tiêu vẫn tiếp tục tăng nhẹ ở một số địa phương, giáo giao dịch từ 71.500 – 74.500 đ/kg.
Giá tiêu 3/6: Nối dài đà tăng
Giá hồ tiêu

Cụ thể, giá tiêu hôm nay tại Gia Lai, Đồng Nai thấp nhất thị trường khi ở mức 71.500 đ/kg.

Giá tiêu hôm nay tại các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk (72.500 đ/kg); Bình Phước (73.500 đ/kg) và Bà Rịa - Vũng Tàu ở ngưỡng cao nhất là 74.500 đ/kg.

Giá tiêu hôm nay tiếp tục tăng phiên thứ 3 liên tiếp, và là lần tăng thứ 5 của thị trường nội địa trong vòng 1 tuần qua.

Hiện nay, thị trường xuất khẩu có nhiều thông tin tích cực, song theo đánh giá của nhiều doanh nghiệp, xuất khẩu tiêu vẫn sẽ tiếp tục đối mặt nhiều khó khăn do chi phí tăng cao. Hiện vẫn đang là thời điểm giao nhận hàng đã ký từ năm ngoái nên khách hàng nước ngoài chưa ký hợp đồng mới.

Ở trong nước, sản xuất hồ tiêu Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục gặp bất lợi do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu cùng với các nguyên nhân khách quan như sốt giá đất, giá phân, giá thuốc và nhân công tăng. Trong khi đó, quốc gia cung cấp hồ tiêu lớn thứ 2 toàn cầu là Brazil vẫn đang duy trì tốc độ tăng trưởng tốt cả về số lượng và trị giá xuất khẩu.

Bên cạnh đó, sự kiên định của Trung Quốc trong việc thực hiện chính sách "Zero Covid" không chỉ khiến chuỗi cung ứng nội địa đứt gãy mà còn tác động đến giá hồ tiêu Việt Nam trong thời gian tới khi xuất khẩu hồ tiêu sang Trung Quốc dự báo tiếp tục giảm; đồng thời một số lô hàng hồ tiêu đang bị kẹt ở cửa khẩu có thể sẽ bị bán ngược lại Việt Nam để cắt lỗ, gây áp lực lên giá tiêu trong nước.

Ngoài ra, tình trạng tắc nghẽn vận tải biển có thể trở nên trầm trọng hơn sau khi các biện pháp phong tỏa và hạn chế của Trung Quốc được nới lỏng bởi sẽ có sự bùng nổ lượng hàng hóa vận chuyển, từ đó tạo sức ép lớn đối với giá cước giao ngay.

Giá tiêu 20/5: Đi ngang ở khắp các địa phương
Thị trường tiêu trong nước hôm nay không ghi nhận sự biến động, giá giao dịch từ 73.000 – 76.500 đ/kg.
Giá tiêu 22/5: Bất ngờ quay đầu giảm 1.000 đồng/kg
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động