Thứ năm 25/04/2024 21:51

Hé lộ lý do người phụ nữ châm lửa đốt nhà trọ ở Phú Đô

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 1-4, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã tổ chức họp báo thông tin chi tiết về danh tính đối tượng, động cơ vụ việc đốt nhà làm 1 người tử vong xảy ra trên địa bàn.
Hé lộ lý do người phụ nữ châm lửa đốt nhà trọ ở Phú Đô
Đi vào sân nhà trọ, Hải thấy xe máy BKS 22B2- 428.76 của anh Việt dựng ở sân, đối tượng đã châm lửa đốt, dẫn đến vụ cháy thương tâm làm 1 người thiệt mạng.

Theo đó, hung thủ gây ra vụ việc là Trần Thị Thanh Hải (SN 1993, ở xã Minh Thuận, huyện Vụ Bản, Nam Định, chỗ ở hiện nay trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội) hiện là công nhân một công ty trên địa bàn Hà Nội.

Trước đó, khoảng 19g06 ngày 31-3, do bực tức về chuyện tình cảm, Hải đã tới phòng trọ nhà số 4, ngõ 60 đường Phú Đô, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, cố ý châm lửa đốt xe máy của người thân người yêu là anh Châu Việt Hoàng (SN 1994, ở xã Lâm Bình, Tuyên Quang).

Tại cơ quan công an, Hải khai từ năm 2019 có quan hệ tình cảm với anh Hoàng. Cuối tháng 1-2022, Hải có thai nhưng gia đình anh Hoàng không đồng ý, cả 2 thường xuyên mâu thuẫn cãi vã.

Đầu tháng 3-2022, anh Hoàng chuyển đến ở cùng anh họ là anh Hoàng Công Việt (SN 1990, ở xã Lâm Bình, Tuyên Quang, đang ở trọ tại phòng 604 nhà số 4 ngõ 60 đường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) để tránh mặt Hải. Từ đó Hải cũng nảy sinh thù hằn với anh Việt.

Khoảng 15g ngày 31-3, sau khi đi khám sức khoẻ về, Hải đến cây xăng trên đường Lạc Long Quân mua 30.000 đồng tiền xăng, đựng trong chai lavie có dung tích 1,5 lít mang theo trong người rồi đi đến khu nhà trọ của anh Việt và Hoàng ở.

Không gặp 2 người, đối tượng đi ra hàng cắt tóc gần đó làm móng và cay cú về chuyện bị gia đình anh Hoàng ngăn cản và bản thân không được người yêu chăm sóc khi thông báo có thai.

Đến khoảng 18g cùng ngày, Hải mua thêm bao diêm, mang theo chai xăng rồi quay lai phòng trọ số 4 ngõ 60 Phú Đô. Tại đây đối tượng nói dối vào thăm người quen và được 1 người trong khu trọ mở cửa cho vào.

Đi vào sân nhà trọ, Hải thấy xe máy BKS 22B2- 428.76 của anh Việt dựng ở sân, đối tượng đã châm lửa đốt. Thấy đám cháy bùng lên, đối tượng đã bỏ chạy về khu nhà trọ của mình. Sau đó được người yêu thông báo về vụ việc và hẹn đến gặp ở khu nhà trọ đang cháy, Hải đã bị bắt giữ trên đường.

Trong quá trình cứu hoả, lực lượng công an đã kịp thời cứu giúp 12 nạn nhân, trong đó có 4 em nhỏ. Đồng thời, xác nhận 1 người tử vong trong đám cháy.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định nạn nhân tử vong là chị Nguyễn Thị Mai Ánh (SN 1997, ở thôn An Hoà, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội, đang ở tại phòng 601, nhà số số 4, ngõ 60 đường Phú Đô, tổ 4, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm). Chị Ánh hiện đang là nhân viên Công ty Cổ phần Công nghệ Sotatek. Đồng thời, cơ quan công an cũng xác nhận Trần Thị Thanh Hải chưa hề mang thai.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Camera an ninh ghi lại hành vi nữ nghi phạm châm lửa đốt nhà trọ ở Phú Đô
Cảnh sát kịp thời cứu hàng chục người từ đám cháy tại phường Phú Đô
Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động