Chủ nhật 05/05/2024 17:03

Hành trình kết nối yêu thương của “Ngôi nhà mơ ước” năm 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Được chọn lọc từ 13.000 tác phẩm, hơn 200 bức tranh đoạt giải được trưng bày triển lãm “Ngôi nhà mơ ước” đã thể hiện ý tưởng sáng tạo của các em nhỏ trong hành trình kết nối yêu thương.
Hành trình kết nối yêu thương của “Ngôi nhà mơ ước” năm 2023
Các em nhỏ trường Marie Curie (TP Hà Nội) hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh "Ngội nhà mơ ước" năm 2023

Hưởng ứng lời kêu gọi Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 và kỷ niệm Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Tạp chí Trẻ em Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã phát động cuộc thi vẽ tranh, chủ đề “Ngôi nhà mơ ước” lần thứ nhất.

Cuộc thi nhằm tạo sân chơi bổ ích và lý thú cho các em nhỏ, giúp phát huy trí tưởng tượng, sáng tạo, thể hiện tinh thần sẻ chia với những người bạn nhỏ có cuộc sống khó khăn, bệnh tật, trẻ mồ côi, trẻ em dân tộc miền núi.

Thông điệp cuộc thi mong muốn trẻ em dù ở bất cứ nơi đâu đều được sống trong những mái nhà hạnh phúc, ấm áp, đầy đủ điều kiện sống và phát triển.

Sau hơn 1 tháng phát động (24/4 - 31/5/2023), Ban tổ chức đã nhận được hơn 13.000 tác phẩm của hơn 10.000 thí sinh từ khắp mọi miền Tổ quốc: Hà Nội, Hải Dương, Bắc Ninh, Nam Định, Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Thanh Hóa, Nghệ An, Phú Yên, TP HCM, Vũng Tàu, An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp...

Trong đó, địa phương dẫn đầu số lượng tác phẩm dự thi lớn là tỉnh Bắc Ninh với khoảng 5.500 tác phẩm, xếp vị trí thứ 2 là Hà Nội với hơn 4.000 tác phẩm, tỉnh Hải Dương có khoảng 1.700 tác phẩm xếp vị trí thứ 3.

Các tác phẩm được sáng tạo với nhiều chất liệu độc đáo như ngôi nhà được cắt dán với lá cây hay ngôi nhà được bồi từ giấy vệ sinh, ruột bút chì...

Từ hơn 13.000 tác phẩm, Ban tổ chức đã trao giải cho 226 tác giả, tác phẩm, trong đó có hai hệ thống giải là: Giải do ban giám khảo chấm và hệ thống giải do độc giả bình chọn trực tuyến.

Hành trình kết nối yêu thương của “Ngôi nhà mơ ước” năm 2023
Triển lãm “Ngôi nhà mơ ước” với hơn 200 tác phẩm

Sáng ngày 29/6, lễ trao giải và tổ chức triển lãm “Ngôi nhà mơ ước” được tổ chức trang trọng tại trường Marie Curie (TP Hà Nội) thu hút đông đảo phụ huynh và các bạn nhỏ tham gia.

Ban tổ chức đã trao 1 giải Đặc biệt; 2 giải Nhất; 1 giải Tiêu biểu dành cho học sinh khuyết tật, 3 giải Nhì; 5 giải Ba; 10 giải Khuyến khích và 1 giải dành cho Thí sinh nhỏ tuổi nhất có tác phẩm đáng yêu; 3 giải Bình chọn online và 200 tác phẩm tranh đoạt giải Triển vọng.

Hà Nội nằm trong danh sách có nhiều “họa sĩ nhí” đoạt giải nhất. Trong đó, tác phẩm "Mái nhà tình yêu" của thí sinh Phạm Tùng Chi - Trường Tiểu học Nguyễn Du (quận Hà Đông, Hà Nội) đã giành giải Đặc biệt.

Hành trình kết nối yêu thương của “Ngôi nhà mơ ước” năm 2023
Thí sinh Phạm Tùng Chi - Trường Tiểu học Nguyễn Du (quận Hà Đông, Hà Nội) giành giải Đặc biệt

Tác phẩm gửi gắm thông điệp: "Một mái nhà chung với tình yêu bao la đối với các em bé bị bệnh K là mong muốn của em khi được đến thăm các bạn tại bệnh viện. Mỗi ngôi nhà với ước muốn ngập tràn niềm vui hạnh phúc, được ở với ba mẹ với thế giới ngọt ngào sắc màu. Cùng nhau vui chơi học tập trong niềm hạnh phúc vô bờ".

Ngoài ra, giải thưởng Tập thể trường có nhiều bài dự thi nhất đã thuộc về trường Tiểu học Trung Tự (quận Đống Đa, Hà Nội) với 1.627 tranh/1.691 học sinh.

Hành trình kết nối yêu thương của “Ngôi nhà mơ ước” năm 2023
Triển lãm thu hút đông đảo phụ huynh cùng các em nhỏ đến tham quan

Tại giải bình chọn online, tác phẩm nhận số lượt bình chọn cao nhất thuộc về thí sinh: Huỳnh Vũ Gia Nhi - Trường Tiểu học Tràng An (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) với số điểm quy đổi là 571 điểm; thí sinh Lê Thanh Vân - Trường THCS Ngô Quyền (Thị xã Sơn Tây, Hà Nội) số điểm quy đổi là 534 điểm; thí sinh Lê Thanh Thảo - Trường Tiểu học Lê Lợi (Thị xã Sơn Tây, Hà Nội) có số điểm quy đổi là 489 điểm.

Trong khuôn khổ Lễ trao giải, tổ chức bán đấu giá các tác phẩm đoạt giải cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” lần thứ Nhất năm 2023 nhằm quyên góp, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Thắp sáng những ước mơ” do Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam khởi xướng từ năm 2014.

Tái hiện các nghi lễ của hoàng cung trong ngày Tết Đoan Ngọ thời Lê Tái hiện các nghi lễ của hoàng cung trong ngày Tết Đoan Ngọ thời Lê
Thư viện trên đá đầu tiên của các em nhỏ vùng cao Thư viện trên đá đầu tiên của các em nhỏ vùng cao
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động