Thứ bảy 04/05/2024 11:55

"Hạnh phúc khi thấy F0 trở về nhà khoẻ mạnh"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
"Tuổi trẻ của mình đã cùng các bạn đồng trang lứa đoàn kết cống hiến, em thấy không có gì đắn đo suy nghĩ về những gì mình đã trải qua. Em rất vui, tự hào vì mình đã làm được. Khi ngồi trực chốt, nhìn thấy F0 khỏi bệnh trở về nhà em rất hạnh phúc", Ngô Thị Cẩm Ly bày tỏ.
"Hạnh phúc khi thấy F0 trở về nhà khoẻ mạnh"
Đoàn thanh niên phường Phú Đô đã hỗ trợ tích cực phòng dịch, đặc biệt tổ chức tuyên truyền 3 ca mỗi ngày đến từng ngõ ngách, từng người dân (ảnh C.L)

Chia sẻ về những ngày tháng tham gia hỗ trợ chống dịch tại "tâm dịch" Phú Đô, Ngô Thị Cẩm Ly-nữ Bí thư Chi đoàn tổ dân phố số 6, Đoàn Thanh niên phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội nhớ như in kỷ niệm cả tổ cùng lăn lộn khắp các tuyến đường, ngóc ngách trên địa bàn để đẩy loa đi tuyên truyền; hỗ trợ mua, vận chuyển lương thực, thực phẩm đến mọi người trong khu phong toả, cách ly...

Thời điểm toàn thành phố hết giãn cách thì Phú Đô bùng ra các ổ dịch và thực hiện phong toả ở các ngõ, ngách, tổ dân phố có diễn biến phức tạp. Các thành viên của đoàn thanh niên đã rời gia đình để đến ngôi nhà chung cùng chung tay chống dịch. Có nhóm đi hỗ trợ lương thực cho những khu phong toả và nhóm thì đi trực chốt.

"Một tháng chúng em cùng sinh hoạt, làm việc với nhau có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Có những bạn ở đội khoảng nửa tháng thì nhận tin người thân ở nhà dương tính, cả nhà phải đi cách ly. Chứng kiến bạn ấy đứng từ xa nhìn cả nhà chuyển đồ đến khu cách ly, cảm giác thật bần thần. Hoặc khi trực chốt, nhìn F0 khỏi bệnh trở về em cảm thấy hạnh phúc. Đây là kỷ niệm đáng nhớ của tuổi trẻ. Tuổi trẻ của mình đã cùng các bạn đồng trang lứa đoàn kết cống hiến, em thấy không có gì đắn đo suy nghĩ về những gì mình đã làm, đã trải qua. Em thấy vui, tự hào vì mình đã làm được", Cẩm Ly hào hứng.

"Hạnh phúc khi thấy F0 trở về nhà khoẻ mạnh"
Ngô Thị Cẩm Ly cho biết: Những ngày tham gia chống dịch đã cho em được cống hiến với tinh thần của tuổi trẻ (ảnh P.C)

Còn đối với Ngô Thị Nhàn, nữ thủ lĩnh năng nổ của Đoàn Thanh niên phường Phú Đô thì những ngày tháng tham gia cùng các tổ chức, đoàn thể chống dịch trên địa bàn đã khiến cô thêm tin tưởng vào bản lĩnh của thế hệ kế tiếp.

Nhàn trải lòng: "Nhiều em đoàn viên trẻ khi đó chưa tiêm vắc-xin nhưng đã dũng cảm xung phong tham gia phòng dịch để bảo vệ địa phương. Em bất ngờ vì các em quá dũng cảm. Gần 20 người ở chung, sinh hoạt chung, tất cả mọi người đều đoàn kết vui vẻ. Hoặc trong thời gian 1 tháng cách ly, nhiều bạn đoàn viên sống trong khu phong toả đã xung phong phối hợp với đội bên ngoài để hỗ trợ người dân; kéo loa ở các ngõ để tuyên truyền dân nâng cao ý thức phòng dịch.

Chúng em giờ rất muốn ăn mừng, muốn gặp nhau để ăn mừng chiến thắng, muốn trao huy chương cho các em đoàn viên vì các em giờ đã tự tin, có bản lĩnh, tự xử lý được các tình huống. Từ chỗ lo lắng cho các em đoàn viên trẻ khi chưa tiêm xung phong tham gia nhưng trải qua thời gian thấy các em đã đóng góp rất nhiều, đã hi sinh nhiều để tham gia công việc chung. Em thấy vui vì có thế hệ các em trưởng thành", Nhàn chia sẻ.

"Hạnh phúc khi thấy F0 trở về nhà khoẻ mạnh"
Với Ngô Thị Nhàn, nữ thủ lĩnh của Đoàn thanh niên phường Phú Đô thì thời gian chống dịch đã chứng tỏ được bản lĩnh của thế hệ kế tiếp (ảnh P.C)
"Hạnh phúc khi thấy F0 trở về nhà khoẻ mạnh"
Những lời cảm ơn của người dân là động lực để các đoàn vượt qua mệt mỏi, nỗ lực tham gia chống dịch

Nhớ lại thời điểm Phú Đô là tâm dịch với số ca Covid-19 trong cộng đồng ghi nhận mỗi ngày ở mức cao, nhiều ngõ, tổ dân phố phải cách ly, phong toả để phòng dịch, ông Lê Văn Chư - Phó Chủ tịch UBND phường Phú Đô cho biết: "Đầu tháng 11-2021 diễn biến dịch trên địa bàn phường Phú Đô hết sức phức tạp. Chỉ trong vòng 1 tháng số ca nhiễm Covid-19 đã lên tới gần 700 trường hợp. Ở thời điểm đó để thực hiện cách ly phòng dịch thì việc tuyên truyền đã được đẩy mạnh, tăng cường. Đoàn Thanh niên phường được giao nhiệm vụ này và họ đã hoàn thành vai trò là cầu nối thông tin để truyền tải các quy định, thông điệp đến với người dân".

"Đoàn thanh niên đã hỗ trợ tuyên truyền, đặc biệt tuyên truyền lưu động. Có những đêm 23-23g30 đoàn thanh niên vẫn mang 3-4 cái loa di động đến tận ngõ, ngách để tuyên truyền đến từng người dân nhằm thức tỉnh người dân hạn chế ra ngoài khi không cần thiết cũng như cảnh báo người dân về mức độ nguy hiểm khi dịch bệnh bùng phát. Nhờ vậy, trong 2 tuần dịch trên địa bàn đã khống chế được, ca F0 giảm đi, người dân đã có ý thức hơn trong phòng chống dịch", Phó Chủ tịch UBND phường Phú Đô đánh giá.

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên cũng được Đảng uỷ, UBND phường giao nhiệm vụ phối hợp với trạm y tế trong công tác hỗ trợ người dân tờ khai tiêm chủng, nhập số liệu cho các trường hợp được tiêm phòng; Phối hợp hội chữ thập đỏ, hội phụ nữ trong công tác hỗ trợ cách ly F1, F0 tại nhà về lương thực thực phẩm.

"Đến nay phường đang triển khai tiêm mũi 3 với khoảng trên 3 nghìn mũi. Đoàn thanh niên đã hỗ trợ tuyên truyền nhiều nên người cao tuổi, bệnh nền cũng tham gia tiêm chủng đảm bảo phòng dịch", ông Lê Văn Chư nói.

"Hạnh phúc khi thấy F0 trở về nhà khoẻ mạnh"
Ông Lê Văn Chư, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Đô (ảnh P.C)

Sau khi "cơn bão Covid" càn quét qua, làng nghề truyền thống bún Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã dần trở lại nhịp sống bình thường để phục hồi kinh tế trong trạng thái thích ứng linh hoạt và đón Xuân Nhâm Dần thật bình an. Trong trạng thái chống dịch mới, Đoàn thanh niên phường tiếp tục tham gia hỗ trợ F0 điều trị tại nhà.

Tổ chăm sóc, điều trị cho F0 tại nhà có thành viên là đoàn thanh niên. Khi F0 có nhu cầu hỗ trợ về thuốc, ô-xy thì đoàn thanh niên hỗ trợ mang đến tận nhà. Bên cạnh đó, nếu bệnh nhân không tự lấy test được đoàn thanh niên liên hệ lại để hướng dẫn. Hoặc khi đến ngày thứ 9 đoàn thanh niên sẽ đến nhà lấy mẫu cho F0 để công bố hết cách ly.

Với sự hỗ trợ của nhiều lực lượng, trong đó có đoàn thanh niên, 6 tổ hỗ trợ F0 tại nhà trên địa bàn đã hoạt động hiệu quả. "Trong nhóm có lực lượng y tế lưu động với bác sỹ lưu động, khi cần hỏi y tế bác sỹ trả lời. Khi hỏi về thủ tục thì tư pháp giải đáp. Nhìn chúng các tổ đáp ứng cơ bản tốt, người dân hết cách ly đều cảm ơn vì đã được hỗ trợ. Cơ bản công tác đáp ứng F0 tại phường ổn", Phó Chủ tịch Lê Văn Chư cho biết.

"Hạnh phúc khi thấy F0 trở về nhà khoẻ mạnh"
Trong giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, đoàn thanh niên tiếp tục hỗ trợ cho công tác chăm sóc F0 tại nhà
Phong Châu
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động