Thứ ba 30/04/2024 03:24

Hàng nghìn suất cháo, sữa tặng bệnh nhân tại Bệnh viện 19-8

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong 6 tháng qua, Chi Đoàn cơ sở và Hội Phụ nữ Cục Kế hoạch và Tài chính (Cục H01) - Bộ Công an đã phối hợp trao tặng hơn 1.500 suất cháo và sữa cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện 19-8. Mỗi bát cháo trao đi cùng với lời chúc bệnh nhân sớm bình phục là niềm vui của các thành viên.
Hàng nghìn suất cháo, sữa tặng bệnh nhân tại Bệnh viện 19-8
"Nồi cháo nghĩa tình" là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, giúp bệnh nhân cảm thấy ấm lòng, có thêm niềm tin trong cuộc sống. Ảnh: Khánh Huy

Gửi yêu thương qua từng bát cháo

Để không ảnh hưởng đến thời gian công tác, nhóm thiện nguyện “Nồi cháo nghĩa tình” đều dậy sớm tất bật bắt tay vào làm việc để đưa những bát cháo thơm ngon, nóng hổi đến tận tay những người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện 19-8. Tuy vất vả nhưng khi nhận được những lời cám ơn từ các bệnh nhân, các thành viên trong đoàn đều cảm thấy hoạt động rất ý nghĩa.

Nấu một nồi cháo dinh dưỡng tưởng chừng như đơn giản nhưng lại không hề dễ dàng gì với đoàn tình nguyện. Ấy vậy mà họ đã quyết tâm, đã nói là làm và phải làm được chỉ với mong muốn sẻ chia tấm lòng với những bệnh nhân. Các thành viên trong đoàn đã phải chuẩn bị chế biến các rau, củ, quả từ rạng sáng để nấu cháo và kịp giờ phục vụ bữa sáng cho các bệnh nhân. Có lẽ, những bát cháo ấy càng có giá trị tinh thần cao hơn khi giúp cho tình cảm giữa những người lính Công an, cán bộ tài chính và người dân xích lại gần nhau thêm.

Theo đại uý Trịnh Thành Long - Bí thư Đoàn Cục H01, phát cháo tình nguyện là hoạt động tình nghĩa của đoàn tình nguyện nhằm động viên người bệnh, giúp họ vơi đi nỗi lo bệnh tật, lạc quan điều trị thành công. Hoạt động này có ý nghĩa nhân văn sâu sắc không chỉ làm ấm lòng người bệnh, tiếp thêm niềm tin, nghị lực cho rất nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, mà còn góp phần làm lan tỏa nét đẹp của tình người trong cuộc sống.

Thông qua hoạt động này, cũng mong muốn khơi dậy tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no” phát huy tốt truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam. Không chỉ chuẩn bị đủ số lượng suất cơm, các đoàn từ thiện và cả những người bệnh còn san sẻ những suất cơm đó cho những người không có phiếu của bệnh viện.

Dù là bất cứ ai mang trong mình bất cứ căn bệnh nào và họ phải chịu nỗi đau về thể xác do căn bệnh ung thư ra sao nhưng họ đã được tiếp thêm một liều thuốc tinh thần mỗi ngày – đó chính là những suất cơm từ thiện.

Khi làm từ thiện phát cháo cho bệnh nhân, hình ảnh chờ đợi, háo hức, hay là những giọt nước mắt cảm động của bệnh nhân là nguồn động lực lớn cho các thành viên trong đoàn. Tất cả các thành viên đều cảm thấy việc mình làm thật có ích cho xã hội. “Càng cảm động hơn khi nghe những lời rất chân thật từ chính bệnh nhân: Chúng tôi ăn cháo sẽ nhanh khỏe hơn" – đại uý Trịnh Thành Long chia sẻ.

Những bát cháo nghĩa tình không chỉ đơn thuần giúp bệnh nhân ấm bụng mà còn thêm ấm lòng, bởi nó được gửi gắm trong đó sự yêu thương, chia sẻ của cả cộng đồng. Những con người sống đẹp, câu chuyện nhân văn ý nghĩa khiến con người xích lại gần nhau hơn và cuộc sống có thêm những gam màu tươi tắn.

Tiếp thêm động lực cho bệnh nhân

Đại uý Trịnh Thành Long cho biết, trong 6 tháng vừa qua, Chi Đoàn cơ sở và Hội Phụ nữ Cục H01 đã phối hợp trao hơn 1.500 suất cháo và sữa cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện 19-8. “Chương trình ra đời, đi cùng với những bát cháo nóng tặng bệnh nhân là những tình cảm chan chứa yêu thương, sự gắn bó và sẻ chia với những người bệnh” - đại uý Trịnh Thành Long bày tỏ.

Theo trung tá Lê Thị Hương Giang - Trưởng khoa Dinh dưỡng, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bệnh viện 19-8, tấm lòng thiện nguyện của Cục H01 có ý nhĩa nhân văn sâu sắc, đã tiếp thêm động lực cho bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Hội Phụ nữ của bệnh viện mong rằng sẽ tiếp tục đồng hành với Cục H01 trong nhiều chương trình.

Nấu một nồi cháo chương trình được tổ chức nhằm mục đích phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, truyền thống tương thân, tương ái của đoàn viên, thanh niên Chi Đoàn cơ sở Cục H01 trong công tác thiện nguyện nhằm giúp đỡ những bệnh nhân khó khăn đang điều trị bệnh hiểm nghèo, bệnh nhân phải lưu trú dài ngày tại Bệnh viện 19-8; tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên rèn luyện cống hiến và trưởng thành.

Chương trình còn thể hiện sự gắn bó, chia sẻ với Nhân dân cũng như xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an Nhân dân trong lòng dân; đẩy mạnh công tác đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể, củng cố và nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn; tăng cường giao lưu phối hợp với các đơn vị trong và ngoài ngành Công an…

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, những hộp sữa, suất cháo từ thiện không chỉ là nguồn động viên về tinh thần, mà còn giúp bệnh nhân, người nhà bệnh nhân giảm bớt nỗi lo cả về vật chất và tinh thần.

Bằng hoạt động thiết thực, chương trình “Nồi cháo nghĩa tình” (do Đoàn viên, thanh niên Chi đoàn cơ sở Cục H01 hiện) đã truyền cảm hứng về hình ảnh những thanh niên sống có khát khao, có lý tưởng, biết yêu thương và chia sẻ với mọi người.

Những suất cơm nghĩa tình gửi tặng bệnh nhân Bệnh viện K của chùa Phúc Long
400 suất cơm miễn phí mỗi ngày tặng bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp
Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động