Thứ sáu 29/03/2024 20:00

Hàng loạt kênh truyền hình nước ngoài quen thuộc sẽ dừng phát sóng tại Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông báo từ hai công ty Disney Networks Group Asia Pacific Limited và Buena Vista International Inc thông báo sẽ dừng phát sóng nhiều kênh truyền hình ở khu vực Đông Nam Á và Hồng Kông, trong đó có Việt Nam.
Hàng loạt các kênh truyền hình nước ngoài quen thuộc như Fox hay Disney sẽ dừng phát sóng tại Việt Nam từ tháng 10 tới. (Ảnh: Abei)
Hàng loạt các kênh truyền hình nước ngoài sẽ dừng phát sóng tại Việt Nam từ tháng 10 tới.

Theo đó, thông tin từ Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) cho biết, Disney Networks sẽ dừng phát sóng 12 kênh truyền hình còn phía Buena Vista là 2 kênh. Các kênh này sẽ dừng phát sóng từ ngày 1-10 tới.

Cụ thể, danh sách các kênh truyền hình nước ngoài dừng cung cấp phát sóng trên dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền trong tháng tới bao gồm các kênh của Fox như: Fox, Fox Movies, Fox Family Movies, Fox Action Movies, Fox Life, Fox Crime, Fox Sports, Fox Sports 2, Fox Sports 3.

Bên cạnh đó, còn có các kệnh quen thuộc như: Channel V, FX, National Geographic People, Disney Channel và Disney Junior.

Theo nhận định của chuyên gia thì việc ngừng phát sóng tại Đông Nam Á có thể nằm trong chiến lược của Disney nhằm lôi kéo người dùng sử dụng dịch vụ Disney+, cạnh tranh với đối thủ Netflix.

Hiện, thời hạn quyền cung cấp 14 kênh chương trình nước ngoài này trên dịch vụ truyền hình trả tiền tại Việt Nam, của các đại lý được ủy quyền có hiệu lực đến hết ngày 30-9.

Trước đó, hôm 18-8, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền có kế hoạch thông báo kịp thời để đảm bảo quyền lợi của thuê bao theo quy định của pháp luật và hợp đồng cung cấp dịch vụ.

Đồng thời, Cục cũng yêu cầu các doanh nghiệp cần khẩn trương rà soát danh mục kênh truyền hình nước ngoài đang cung cấp trên dịch vụ để có phương án kinh doanh phù hợp, kể từ ngày 1-10.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động