Thứ sáu 19/04/2024 12:01

Hàn Quốc thông báo quốc tang tưởng niệm nạn nhân trong “thảm họa Itaewon”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau “thảm họa Itaewon” xảy ra hôm 29/10, Hàn Quốc thông báo quốc tang để tưởng niệm những nạn nhân xấu số thiệt mạng trong vụ tai nạn nghiêm trọng này.
Hàn Quốc thông báo quốc tang tưởng niệm nạn nhân trong “thảm họa Itaewon”
Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường “thảm họa Itaewon” ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, ngày 30/10 (giờ địa phương), Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã thông báo thời gian cử hành quốc tang và ra lệnh treo cờ rủ sau thảm kịch khiến ít nhất 151 người thiệt mạng trong lễ hội Halloween ở thủ đô Seoul ngày 29/10.

“Là một tổng thống, người chịu trách nhiệm cho tính mạng và sự an toàn của nhân dân, tôi cảm thấy thật khó khăn khi đối mặt với sự đau buồn này. Chính phủ sẽ chỉ định khoảng thời gian kể từ hôm nay (30/10) cho đến khi vụ tai nạn được kiểm soát là thời kỳ quốc tang”, Tổng thống Hàn Quốc nói.

Bên cạnh đó, Tổng thống Yoon Suk-yeol cũng gửi lời chia buồn với gia đình những người thiệt mạng và cầu chúc cho những người bị thương nhanh chóng hồi phục, đồng thời cho biết chính phủ sẽ hỗ trợ chuẩn bị tang lễ và huy động toàn bộ lực lượng y tế khẩn cấp để điều trị cho các bệnh nhân.

Trước đó, Tổng thống Yoon Suk-yeol đã tổ chức cuộc họp khẩn với Thủ tướng Han Duck-soo và Bộ trưởng các cơ quan hữu quan lúc 2 giờ 30 sáng 30/10, để khắc phục hậu quả vụ việc, xác định danh tính người thiệt mạng, điều tra chính xác nguyên nhân xảy ra vụ việc.

Bên cạnh đó, người đứng đầu chính phủ cũng cho biết sẽ chỉ đạo Bộ Nội vụ và các bộ khác có liên quan tiến hành rà soát khẩn cấp tất cả các lễ hội Halloween và các lễ hội địa phương khác để đảm bảo chúng được diễn ra một cách trật tự và an toàn.

Truyền thông Hàn Quốc cho biết, số người thiệt mạng sau “thảm họa Itaewon” đã lên đến 151 người, trong đó có 22 công dân nước ngoài, đến từ 13 quốc gia. Hiện có 103 người bị thương, trong đó có 24 trường hợp vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Trong số những người thiệt mạng, 97 người là phụ nữ và 54 người là nam giới. Các báo cáo ban đầu cho biết hầu hết các nạn nhân đều ở độ tuổi 20.

Hàn Quốc: Giẫm đạp kinh hoàng đêm Halloween, ít nhất 149 người tử vong Hàn Quốc: Giẫm đạp kinh hoàng đêm Halloween, ít nhất 149 người tử vong

Ít nhất 149 người thiệt mạng và 78 người bị thương trong một vụ giẫm đạp ở khu vực Itaewon của thủ đô Seoul, Hàn ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động