Thứ tư 22/05/2024 08:01

Hải Phòng: Đình chỉ lớp Mầm non độc lập Hà My sau clip giáo viên dùng lược đánh học sinh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 26/6, UBND phường Trần Nguyên Hãn (quận Lê Chân, Hải Phòng) đã ra Thông báo số 14/TB-UBND về việc đình chỉ hoạt động của lớp Mầm non độc lập Hà My trên địa bàn phường từ ngày 26/6/2023 do vi phạm về công tác quản lý của nhóm lớp.
Hình ảnh giáo viên của cơ sở mầm non Hà My có hành vi bạo lực với con trẻ. Ảnh cắt từ video clip.
Hình ảnh giáo viên của cơ sở mầm non Hà My có hành vi bạo lực với con trẻ. Ảnh cắt từ video clip.

Cụ thể, lớp Mầm non độc lập Hà My thu chi không hợp lý, không nhận được sự đồng thuận của phụ huynh, một số vấn đề liên quan đến học sinh và phụ huynh (đặc biệt là liên quan đến đoạn clip đánh học sinh được chia sẻ trên mạng xã hội ngày 24/6/2023) chưa giải quyết ổn thỏa, theo TTXVN.

Trong quá trình giải quyết vụ việc, UBND phường Trần Nguyên Hãn đề nghị các phụ huynh lựa chọn trường Mầm non công lập hoặc các trường, nhóm lớp Mầm non độc lập đủ điều kiện, đã được cấp phép theo quy định của pháp luật để đảm bảo an toàn về phát triển thể chất và tinh thần của con em mình.

Trước đó, Lao Động đưa tin, những ngày qua, mạng xã hội Facebook xôn xao về clip dài hơn 3 phút do tài khoản N.Q.D., được cho là của phụ huynh lớp Mầm non Hà My đăng tải, phản ánh giáo viên của cơ sở Mầm non Hà My có hành vi bạo lực với con trẻ, đánh nhiều lần vào chân của trẻ. Riêng con chị D. cũng bị cô đánh vào mông mới được đi vệ sinh.

Chưa kể, trong nhóm Zalo phụ huynh, nếu phụ huynh có ý kiến trái chiều lập tức bị “mời” ra khỏi nhóm, con cái họ cũng bị cô lập. Phụ huynh này còn cung cấp đoạn hội thoại qua mạng xã hội giữa chủ cơ sở và giáo viên trong trường: “Những cháu hết tháng này nghỉ tuyệt đối không động chạm vào nó, không ép ăn, không cần rèn và để ý. Đừng để nó bị xây xát gì là phức tạp đó“…, gây bức xúc trong dư luận.

Về sự việc này, chủ cơ sở mầm non đã thừa nhận khuyết điểm và cho biết bản thân sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc.

Tạm giữ bảo mẫu nghi bạo hành bé sơ sinh ở HH2C Linh Đàm
Từ vụ bảo mẫu bạo hành bé sơ sinh 1 tháng tuổi, cần chú ý gì khi thuê bảo mẫu ở trung tâm?
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động