Thứ bảy 27/04/2024 02:07

Từ vụ bảo mẫu bạo hành bé sơ sinh 1 tháng tuổi, cần chú ý gì khi thuê bảo mẫu ở trung tâm?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 31/5, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip người phụ nữ bế một cháu bé mới sinh liên tục có hành vi lắc lư mạnh khiến cháu bé khóc thét lên. Người này sau đó tiếp tục bế xốc, ôm lắc lư mạnh khiến cháu bé khóc thét rồi đặt mạnh xuống giường. Sau khi đoạn clip được đăng tải lên mạng, nhiều người không khỏi phẫn nộ trước hành vi bạo hành của bảo mẫu.
Camera ghi lại hành vi bạo hành của bảo mẫu với cháu bé 1 tháng tuổi
Camera ghi lại hành vi bạo hành của bảo mẫu với cháu bé 1 tháng tuổi.

Theo xác minh ban đầu, anh Nguyễn Văn B. (31 tuổi, quê huyện Mỹ Đức, Hà Nội) ở căn hộ tầng 23 chung cư HH2C Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội, đã đi cùng chị Vũ Khánh C. (21 tuổi, quê huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định) đến Công an phường Hoàng Liệt.

Tại cơ quan công an, anh B. cho biết gia đình anh thuê chị C. làm giúp việc chăm sóc con gái mới sinh được 1 tháng nay. Vào ngày 31/5, anh B. xem camera tại phòng ngủ của con thì phát hiện khoảng hơn 2 giờ cùng ngày ngày chị C. có hành vi bạo hành con đẻ mình nên yêu cầu chị C. đến Công an phường Hoàng Liệt làm việc.

Bé gái hiện được chăm sóc tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Qua làm việc, anh B. trình bày sự việc xảy ra, con anh sức khoẻ ổn định, không có thương tích gì, anh không yêu cầu xử lý đối với C., chỉ mục đích răn đe để C. không tái phạm và nhận thức việc làm trên là sai.

Sau sự việc, Công an phường Hoàng Liệt đã lập biên bản, báo cáo Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Hoàng Mai phối hợp xác minh theo quy định. Công an phường Hoàng Liệt cũng đã tạm giữ Vũ Khánh Chi để điều tra, xác minh.

Từ vụ bảo mẫu bạo hành bé sơ sinh 1 tháng tuổi gây bức xúc cho dư luận, theo tôi, khi thuê bảo mẫu ở trung tâm, các gia đình nên đặc biệt chú trọng đến những yếu tố sau. Thứ nhất, cần lựa chọn những trung tâm uy tín, chất lượng. Đa phần những bảo mẫu được trung tâm uy tín giới thiệu đã được tuyển chọn kỹ lưỡng.

Thứ hai, nên chọn bảo mẫu đã có kinh nghiệm, hiểu biết trong việc chăm sóc trẻ, bởi họ sẽ nhanh chóng tiếp thu công việc, chăm sóc con bạn một cách khoa học, có thể xử lý tốt các tình huống trẻ nôn trơ, quấy khóc, biếng ăn,…

Thứ ba, gia đình nên để ý tính cách của bảo mẫu bởi chăm sóc trẻ em, đặc biệt trẻ sơ sinh cần đến người hiền lành, kiên nhẫn, chịu khó bởi nếu nóng tính sẽ dẫn đến những hành vi thiếu kiểm soát, gây hại cho bé. Với những bé đang trong độ tuổi hình thành tính cách thì tính cách của bảo mẫu còn ảnh hưởng đến sự hình thành tính cách của trẻ bởi họ chính là những người gần gũi nhất với trẻ, trẻ dễ học theo những hành động của bảo mẫu, hay bảo mẫu nóng tính sẽ khiến trẻ sợ sệt, tính cách lầm lì,…

Trong quá trình thuê bảo mẫu, gia đình tuyệt đối tránh phó mặc hết cho họ mà thường xuyên kiểm tra, quan sát, tìm hiểu để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra với con em mình. Yếu tố tiếp theo, các gia đình nên chú ý đến sức khỏe của bảo mẫu, để đảm bảo rằng bảo mẫu không mắc bệnh truyền nhiễm, bệnh về tâm lý,… Bên cạnh đó, cân nhắc về độ tuổi của bảo mẫu để lựa chọn người phù hợp, vừa có kinh nghiệm, vừa giao tiếp tốt với trẻ.

Xác minh thông tin hai bảo mẫu bịt mũi, bóp miệng cháu bé để đút cơm
Hai bảo mẫu hành hạ trẻ nhỏ đến tổn hại 44% sức khỏe
Tạm giữ bảo mẫu nghi bạo hành bé sơ sinh ở HH2C Linh Đàm
Đan Đan
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động