Thứ sáu 29/03/2024 17:29

Xác minh thông tin hai bảo mẫu bịt mũi, bóp miệng cháu bé để đút cơm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 13/3, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại hình ảnh 2 bảo mẫu đè một học sinh nhỏ ra sàn để ép ăn cơm. Trong clip, một người phụ nữ dùng tay bịt mũi, banh miệng em nhỏ. Người còn lại ngồi lên người, liên tục dùng thìa đút cơm vào miệng. Cháu bé lúc này giãy dụa, khóc lóc, phun cơm ra ngoài nhưng 2 người này vẫn liên tục đút cơm.
Xác minh thông tin hai bảo mẫu bịt mũi, bóp miệng cháu bé để đút cơm
Ảnh cắt từ clip

UBND phường Đình Bảng, TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh vừa có báo cáo về đoạn clip quay lại cảnh người của Trung tâm Giáo dục đặc biệt Tâm An thực hiện hành vi đè trẻ nhỏ để đút cơm lan truyền trên mạng xã hội.

Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin trên Chủ tịch UBND phường quyết định thành lập đoàn kiểm tra đến Trung Tâm Giáo dục đặc biệt Tâm An (địa chỉ khu phố Thịnh Lang, phường Đình Bảng) làm việc, kiểm tra, xác minh thông tin của đoạn clip đang được phát tán trên mạng xã hội.

Qua kiểm tra tại cơ sở, đoàn kiểm tra xác định đoạn clip được ghi tại Trung tâm giáo dục đặc biệt Tâm An. Đoàn kiểm tra trực tiếp khai thác thông tin từ bà NTN - người có hành vi đè cháu bé VHĐ để đút cơm. Bà N cho biết đoạn clip đó là do chị G, khi đó đang được Bà DTS, chủ cơ cở thuê làm quản lý, trực tiếp chỉ đạo bà và anh C (Giáo viên của cơ sở đã nghỉ việc) thực hiện hành vi giữ cháu HĐ và cho ăn cơm.

Ngày 14/3, UBND phường Đình Bảng có buổi làm việc với chủ cơ sở giáo dục đặc biệt Tâm An bà DTS và bố cháu bé trong đoạn clip là anh VVB (29 tuổi).

Tại buổi làm việc, anh B khẳng định cháu bé trong đoạn clip là con trai mình. Theo anh B, cháu Đ là trẻ tự kỷ, chậm nói, kém ăn được gửi tại Trung tâm giáo dục trẻ đặc biệt Tâm An từ tháng 6 /2022.

Cháu Đ không có biểu hiện sợ hãi khi đưa đón cháu tại trung tâm về nhà, trong thời gian gửi cháu tại trung tâm cháu Đ có cải thiện tích cực đặc biệt là các cử chỉ gần gũi, âu yếm bố mẹ. Anh không yêu cầu truy cứu trách nhiệm, hành vi đút cơm cho cháu Đ ăn đối với bà N.

UBND phường Đình Bảng đã yêu cầu bà DTS dừng ngay mọi hoạt động liên quan đến giáo dục trẻ đặc biệt do trung tâm đang thực hiện tại hai cơ sở trên địa bàn phường Đình Bảng. Làm báo cáo tường trình sự việc gửi các cơ quan chức năng có thẩm quyền và UBND phường Đình Bảng.

Xác minh nguyên nhân bé trai 5 tuổi tử vong ở trường mẫu giáo Xác minh nguyên nhân bé trai 5 tuổi tử vong ở trường mẫu giáo
Vụ cháu bé 17 tháng tuổi tử vong tại Thường Tín: Tạm giữ 2 cô giáo để điều tra Vụ cháu bé 17 tháng tuổi tử vong tại Thường Tín: Tạm giữ 2 cô giáo để điều tra
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động