Thứ sáu 03/05/2024 22:58

Hai đối tượng cướp ngân hàng quen nhau qua nhóm “vỡ nợ muốn làm liều” trên mạng xã hội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nguyễn Văn Hiếu và Nguyễn Thanh Tùng quen nhau qua mạng xã hội. Cả hai không có nghề nghiệp ổn định nhưng lại nợ tiền của nhiều người. Do không có tiền nên cả hai đã nảy sinh ý định cướp tài sản để trả nợ.
Hai đối tượng cướp ngân hàng quen nhau qua nhóm “vỡ nợ muốn làm liều” trên mạng xã hội
Hai đối tượng gây án trong vụ việc cầm súng giả cướp ngân hàng trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm.

Như đã đưa tin, sáng 8-3, Cơ quan Công an (CQCA) đã bắt được 2 đối tượng cướp Phòng giao dịch của một ngân hàng trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm là Trần Văn Hiếu (SN 1991, ở phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm) và Nguyễn Thanh Tùng (SN 1981, ở phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội), đồng thời thu giữ các tang vật có liên quan.

Qua đấu tranh tại CQCA, lực lượng chức năng bước đầu xác định khoảng giữa tháng 2-2022, thông qua nhóm “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên mạng xã hội Facebook, Hiếu và Tùng quen biết nhau.

Hai đối tượng này đều không có nghề nghiệp ổn định nhưng lại nợ tiền của nhiều người. Do không có tiền nên cả hai đã nảy sinh ý định cướp tài sản để trả nợ và mục tiêu chúng nhắm đến là ngân hàng.

Trước đó, Hiếu từng đến Phòng giao dịch Ngân hàng nằm trên địa bàn phường Xuân Tảo để hỏi thủ tục vay tiền, thấy có ít nhân viên và người đến giao dịch, nên đã rủ Tùng cướp ngân hàng này. CQCA cũng xác định Hiếu là chủ mưu của vụ việc.

Để thực hiện vụ cướp, Tùng chuẩn bị xe máy và đưa cho Hiếu số tiền 1,4 triệu đồng để mua hung khí, công cụ gây án. Còn Hiếu, sau khi được Tùng đưa tiền, đã mua 01 khẩu súng bật lửa màu đen, 02 dao nhọn, 05 đôi gang tay màu trắng, 01 túi khẩu trang màu trắng, 02 bộ quần áo mưa, 01 đôi giày vải màu đen đế trắng, 02 mũ bảo hiểm lưỡi trai màu đen có sọc trắng. Chúng thỏa thuận nếu cướp được tài sản sẽ chia đôi và vứt bỏ hung khí, công cụ, phương tiện gây án ở khu vực huyện Đông Anh, Hà Nội.

Chiều 6-3, sau khi chuẩn bị hung khí, công cụ, phương tiện gây án, Hiếu và Tùng gặp nhau tại khu vực đường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Tại đây, Tùng giao xe máy cho Hiếu và hẹn gặp nhau vào lúc 8g ngày 7-3 tại khu vực đèn xanh - đèn đỏ trên đường Hoàng Minh Thảo, gần nơi định gây án. Đồng thời, Hiếu đưa cho Tùng 1 bộ quần áo mưa màu xanh - đen, khẩu trang, găng tay và 1 con dao, thuê nhà nghỉ ở đầu ngõ ở số 14 đường Mễ Trì.

Một số tang vật của vụ án mà CQCA thu giữ được
Một số tang vật của vụ án mà CQCA thu giữ được.

Khoảng 7g30 ngày 7-3, Hiếu mang theo hung khí, công cụ gây án đựng trong balo rồi điều khiển xe máy từ đường Mễ Trì đến đường Hoàng Minh Thảo, rẽ vào khu chung cư đang xây dựng thuộc phường Xuân Tảo.

Tại đây, Hiếu mặc quần áo mưa màu xanh lá cây, đội mũ bảo hiểm, đi giày màu đen viền đế màu trắng, đeo khẩu trang màu trắng, đeo găng tay màu trắng.

Để tránh sự phát hiện của Cơ quan Công an, Hiếu còn tháo biển kiểm soát và yếm của xe máy vứt vào thùng rác. Sau đó, Hiếu điều khiển xe máy đến điểm hẹn đón Tùng khi người đàn ông này cũng trong trang phục giống như Hiếu.

Khoảng 8g48 cùng ngày (7-3), Hiếu điều khiển xe máy đến ngân hàng, dựng trên vỉa hè trước cửa Phòng giao dịch Ngân hàng rồi mở cửa đi vào bên trong, đề nghị được rút tiền. Sau đó, đối tượng này đã dùng súng bật lửa và dao đe dọa nhân viên ngân hàng cướp đi số tiền hơn 500 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Tuy nhiên, khi hai đối tượng đi được khoảng 20m thì va chạm gia giao thông nên đã làm rơi từ balo xuống đường số tiền hơn 300 triệu đồng, với nhiều mệnh giá khác nhau trong đó có cả tờ 10.000 đồng...

Đến sáng ngày 8-3, hai đối tượng bị CQCA bắt giữ sau hơn 16 giờ đồng hồ gây án. CQCA cũng thu giữ tang vật gồm 02 con dao và 01 khẩu súng giả cùng 200 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ để xử lý các đối tượng theo quy định.

Duy Anh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động