Hà Nội thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênCán bộ, công chức tham gia tập huấn sử dụng Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của TP Hà Nội hồi tháng 3/2023. Ảnh: Hạnh Nguyên |
Văn bản này nhằm triển khai thực hiện nhiệm vụ tại Chỉ thị số 15/CT-UBND ngày 13/10/2023 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về việc tăng cường trách nhiệm, tập trung xử lý các điểm nghẽn trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp trong đó xác định việc triển khai nhiệm vụ tổ chức thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của TP.
Theo đó, UBND TP yêu cầu các Sở, ban, ngành TP, UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức triển khai thực hiện việc số hóa, điện tử hóa toàn trình đối với hồ sơ TTHC từ khâu tiếp nhận, thụ lý, giải quyết, trả kết quả trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của TP theo đúng quy định tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ, Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ và Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ. Thực hiện luân chuyển toàn trình hồ sơ đầu vào đối với 100% hồ sơ TTHC, TTHC liên thông trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của TP từ ngày 2/1/2024.
Đồng thời, thực hiện việc ký số của người có thẩm quyền giải quyết TTHC, cấp kết quả giải quyết TTHC bằng bản điện tử kết hợp với bản giấy, số hóa các hồ sơ liên thông giải quyết TTHC từ ngày 2/1/2024.
UBND TP Hà Nội giao Giám đốc Sở, cơ quan tương đương sở tổ chức rà soát, lựa chọn và tham mưu, trình Chủ tịch UBND TP ban hành danh mục các thành phần hồ sơ cần số hóa theo yêu cầu quản lý theo quy định tại điểm c Khoản 1 Điều 4 Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ, trình Chủ tịch UBND TP trước ngày 30/1/2024.
Văn phòng UBND TP được giao phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn các đơn vị trong việc thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của TP theo đúng quy định. Cùng với đó, phối hợp các sở, ngành chuyên môn, tổng hợp danh mục các thành phần hồ sơ cần số hóa theo yêu cầu quản lý của TP, trình Chủ tịch UBND TP phê duyệt để triển khai thực hiện. Theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị trong quá trình triển khai việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của TP để tổng hợp, báo cáo UBND TP.
Giao Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục hoàn thiện tính năng số hóa, kho dữ liệu cá nhân,... trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của TP; đánh giá các tính năng của Hệ thống đảm bảo việc triển khai số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo quy định. Chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND TP và Tổ công tác Tổ công tác phối hợp hỗ trợ hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của TP tổ chức việc tập huấn về số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của TP cho các đơn vị. Kịp thời phối hợp, hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật các đơn vị trong quá trình triển khai số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của TP.
Triển khai đồng bộ công tác cải cách hành chính |
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại