Thứ sáu 22/11/2024 16:07

Hà Nội thành lập Tổ công tác tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký Quyết định số 4822/QĐ-UBND ngày 13/9/2024 về việc thành lập Tổ công tác tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính, phối hợp hoàn thiện Hệ thống thông tin, giải quyết thủ tục hành chính TP Hà Nội (Tổ công tác).
Hà Nội thành lập Tổ công tác tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến
Người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại UBND phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình). Ảnh: M.Miên

Theo Quyết định phân công, Tổ trưởng Tổ Công tác là ông Hà Minh Hải - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Tổ phó Tổ công tác là ông Cù Ngọc Trang - Phó Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội.

Các thành viên Tổ công tác đại diện lãnh đạo các Sở gồm: Sở Nội vụ; Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Tư pháp; Sở Xây dựng; Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; Sở Công Thương; Sở Y tế; Sở Văn hóa và Thể thao; Sở Giao thông vận tải; Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Quy hoạch Kiến trúc và Ban Quản lý khu công nghiệp và chế xuất phối hợp hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP Hà Nội.

Trong Quyết định nêu rõ, mời bà Nguyễn Tuyết Minh, Trưởng phòng Kiểm soát thủ tục hành chính khối Nội chính, Cục Kiểm soát thủ tục hành chính và ông Nguyễn Đình Lợi, Phó Trưởng phòng Kiểm soát thủ tục hành chính khối Kinh tế ngành, Cục Kiểm soát thủ tục hành chính cùng các chuyên gia, nhà khoa học tham gia trong thời gian nhất định để tham vấn, hỗ trợ, giúp Tổ công tác triển khai thực hiện các nhiệm vụ.

Nhiệm vụ của Tổ công tác là chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, cơ quan liên quan tập trung rà soát, nghiên cứu, tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính để cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Phối hợp, hỗ trợ để hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của TP đáp ứng yêu cầu theo Thông tư số 21/2023/TT-BTTTT ngày 31/12/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông; Luật Giao dịch điện tử năm 2023… triển khai các ứng dụng số cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên thiết bị di động.

Cụ thể, trên cơ sở quy trình nội bộ đã được phê duyệt, quy trình điện tử, thực hiện rà soát, tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính, báo cáo Chủ tịch UBND TP Hà Nội phê duyệt để cung cấp dịch vụ công trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của TP, tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ;

Tái cấu trúc các thủ tục hành chính và nhóm thủ tục hành chính liên thông được cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo hướng đơn giản, thuận tiện và đúng quy định của pháp luật, trình Chủ tịch UBND TP phê duyệt;

Tiến hành Kiểm thử dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của TP tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; Nghiên cứu hiệu chỉnh, cải tiến quy trình giải quyết thủ tục hành chính để đáp ứng triển khai dịch vụ công trực tuyến (một phần, toàn trình). Nghiên cứu các giải pháp nhằm nâng cao số lượng, chất lượng dịch vụ công trực tuyến của TP;

Phối hợp với các Sở, ngành, cơ quan liên quan xây dựng sơ đồ tổng thể của quy trình tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả từng hồ sơ thủ tục hành chính; rà soát, chuẩn hóa mẫu đơn, tờ khai, biểu mẫu điện tử tương tác.

Trách nhiệm của các Sở, ban, ngành TP thực hiện chủ trì, phối hợp với Tổ công tác triển khai các nhiệm vụ: rà soát, xây dựng sơ đồ tổng thể của quy trình tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả của từng hồ sơ TTHC (theo mẫu); rà soát, cập nhật bổ sung danh mục thủ tục hành chính để tái cấu trúc cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia; hoàn thành phương án tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính và nhóm thủ tục hành chính liên thông được cung cấp dịch vụ công trực tuyến (theo mẫu); rà soát, chuẩn hóa mẫu đơn, tờ khai, biểu mẫu điện tử tương tác. Báo cáo UBND TP qua Tổ công tác trước 30/9/2024.

Chuyển đổi số, Hà Nội thí điểm thanh toán không dùng tiền mặt trong trường học
Xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số tại Hà Nội
Đưa cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo vào một nhánh của Đề án 06
Đề án 06 về lĩnh vực hộ tịch: tháo gỡ khó khăn trong triển khai
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động