Thứ tư 24/04/2024 18:54

Hà Nội tập trung thực hiện 3 trụ cột: Phòng dịch, đảm bảo sức khỏe Nhân dân và sản xuất kinh doanh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải yêu cầu nhấn mạnh, các đơn vị cần tập trung quan tâm đến các trụ cột chính: thứ nhất là phòng chống tiến tới kiểm soát dịch bệnh chủ động tại địa bàn của mình; đảm bảo sức khỏe và đời sống Nhân dân trên địa bàn; đảm bảo sản xuất kinh doanh phát triển kinh tế.

Chiều 21-9 giao ban Sở Chỉ huy công tác phòng chống Covid-19 của TP Hà Nội, đồng chí Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Phó Chỉ huy trưởng Sở chỉ huy TP chủ trì buổi giao ban.

Nội dung buổi giao ban trao đổi báo cáo các điểm có nguy cơ, phòng chống tiến tới kiểm soát dịch; đảm bảo an sinh xã hội, đời sống cho người dân khu vực phong tỏa; kế hoạch phục hồi sản xuất kinh doanh của các đơn vị sở ngành trên địa bàn.

Báo cáo về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn, ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: Tính từ 18g ngày 20 đến 14g 21-9 Hà Nội ghi nhận 11 ca Covid-19, trong đó có 9 ca ở khu cách ly tập trung, 2 ca phong tỏa, không có ca cộng đồng. Hôm nay không có điểm phong tỏa mới, trên địa bàn còn 44 điểm phong tỏa tập trung ở 6 quận, huyện: Thanh Xuân, Thanh Trì, Đống Đa, Hoàng Mai, Chương Mỹ, Long Biên.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đề nghị, các quận, huyện có các phường, xã, cụm dân cư còn điểm phong tỏa thì là vùng đỏ cần quan tâm triển khai tốt theo tinh thần Chỉ thị 22 của Chủ tịch UBND TP, làm sao quản lý tốt khu vực phong tỏa và thu gọn dần điểm phong tỏa.

Về công tác lấy mẫu xét nghiệm, từ 18g ngày 20-9 đến 14g ngày 21-9 toàn TP lấy được 9.465 mẫu xét nghiệm có 11 dương tính. Hiện TP đang tập trung triển khai ở vùng nguy cơ, phong tỏa và khu cách ly tập trung.

Hà Nội đã được phân bổ nhận 5.968.476 liều vắc-xin; đã tiêm 5.502.227 mũi, còn trên 450 nghìn mũi, Phó Giám đốc Sở Y tế đề nghị các quận, huyện rà soát các đối tượng đủ điều kiện tiêm mũi 1 và tập trung tiêm trả mũi 2 cho các đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian.

Phó Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh, hôm nay (21-9) là ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị 22 của Chủ tịch UBND Thành phố, đề nghị các địa phương tăng cường kiểm tra ở các cơ sở kinh doanh, dịch vụ; các nhà máy, cơ sở, công trình trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Đặc biệt; rà soát các đối tượng xét nghiệm có triệu chứng nghi ngờ-có ho sốt khó thở tại các cơ sở y tế, các nhà thuốc nhằm tập trung phát hiện các ca nhiễm trong cộng đồng để thực hiện truy vết.

Tại buổi giao ban, đại diện một số sở, ngành, quận, huyện báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ theo Chỉ thị 22 trên địa bàn và đưa ra một số kiến nghị, đề xuất.

Kết luận buổi giao ban, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải nêu: TP chuyển sang trạng thái mới, nới lỏng một số biện pháp để đảm bảo tình hình vừa phòng chống dịch bệnh vừa đảm bảo sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Tuy nhiên nguy cơ dịch xảy ra vẫn còn, vì thế chúng ta không lơ là, chủ quan, đặc biệt thực hiện nghiêm túc tinh thần của Chỉ thị 22 của Chủ tịch UBND Thành phố.

Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, các đơn vị cần tập trung quan tâm đến các trụ cột chính: thứ nhất là phòng chống tiến tới kiểm soát dịch bệnh chủ động tại địa bàn của mình; đảm bảo sức khỏe và đời sống Nhân dân trên địa bàn; đảm bảo sản xuất kinh doanh phát triển kinh tế.

Hiện TP đang triển khai kiểm soát chung 3 trụ cột này, đề nghị các đồng chí chủ động xây dựng kế hoạch của từng đơn vị, địa bàn, từng sở, ngành để triển khai đảm bảo sự phối hợp giữa các sở ngành, quận huyện để đảm bảo sự phát triển chung-Phó Chủ tịch Hà Minh Hải đề nghị.

Hà Nội: Tập trung thực hiện 3 trụ cột phòng dịch, đảm bảo sức khỏe Nhân dân và sản xuất kinh doanh
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Hà Minh Hải phát biểu chỉ đạo tại buổi giao ban (ảnh P.C)

Theo Phó Chủ tịch UBND Thành phố, hiện TP đang xây dựng Dự thảo kế hoạch phục hồi phát triển sản xuất kinh doanh trên địa bàn và lấy ý kiến các đơn vị. đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp chung để rà soát, báo cáo TP để triển khai thực hiện.

Với việc triển khai Chỉ thị 22 hôm nay là ngày đầu tiên, cơ bản các đơn vị đã có nắm bắt đánh giá xây dựng kế hoạch chung, Phó Chủ tịch Hà Minh Hải đề nghị các đơn vị đọc kỹ nội dung trong quá trình triển khai và có ý kiến. Đồng thời, giao Sở Y tế tập hợp báo cáo lại TP những nội dung thuộc thẩm quyền hướng dẫn về chuyên môn, có đề xuất cụ thể để tháo gỡ vấn đề còn vướng mắc, khó khăn trong triển khai thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị trên địa bàn.

Về vấn đề thông tin, Phó Chủ tịch nhấn mạnh: lãnh đạo chỉ đạo thống nhất xuyên suốt từ Sở Chỉ huy TP đến quận, huyện, xã, phường. Những nội dung gì có vướng mắc đề nghị tập hợp lại, có đề xuất báo cáo Sở Chỉ huy để có thống nhất chung trong lãnh đạo chỉ đạo.

Liên quan đến việc xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ phòng chống, kiểm soát dịch bệnh cho đến việc đảm bảo sức khỏe cho người dân, doanh nghiệp, đảm bảo an sinh xã hội, cho phục hồi sản xuất kinh doanh. Đề nghị Sở Y tế cùng Sở TT&TT, quận huyện sở ngành rà soát toàn bộ cơ sở dữ liệu phục vụ cho phòng chống dịch bệnh, phục vụ cho công tác triển khai theo chức năng nhiệm vụ của từng sở, ngành, quận, huyện để xây dựng báo cáo. Phó Chủ tịch UBND Thành phố giao Sở TT&TT là đầu mối phối hợp với Sở Y tế, trên nguyên tắc hướng dẫn chung, hướng tới xây dựng cơ sở dữ liệu chung trên toàn TP.

Phong Châu
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động