Thứ bảy 28/09/2024 15:12

Hà Nội tập huấn cho hơn 150 phóng viên, nhà báo đưa tin về phong trào “Người tốt, Việc tốt”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 30/5, Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội phối hợp tổ chức khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ công tác sản xuất tin, bài và đưa tin về phong trào người tốt - việc tốt của TP Hà Nội.
Hà Nội tập huấn cho hơn 150 phóng viên, nhà báo đưa tin về phong trào “Người tốt, Việc tốt”
Đồng chí Phạm Thanh Học - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành uỷ. Ảnh: Vũ Cường

Phát biểu khai mạc, đồng chí Phạm Thanh Học - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết: “Hà Nội là Thủ đô, trái tim của cả nước, trung tâm đầu não chính trị, hành chính quốc gia, trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, khoa học, công nghệ, đối mới sáng tạo và hội nhập quốc tế; được thế giới biết đến là Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến, hào hoa, thanh lịch, Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người; với truyền thống là “Thành phố gương mẫu cho cả nước”, trong bất cứ hoàn cảnh nào, Hà Nội luôn là địa phương đi đầu trong các phong trào thi đua, yêu nước của cả nước”.

Hơn 30 năm qua, phong trào thi đua người tốt, việc tốt của TP đã được phát động, triển khai đồng bộ, nghiêm túc, kịp thời với nhiều biện pháp và nội dung phù hợp.

Các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị ngày càng nhận thức rõ hơn tầm quan trọng của phong trào, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh, giúp phong trào phát triển rộng khắp, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị trọng tâm của TP.

Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về các phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua người tốt, việc tốt, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội phối hợp Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác sản xuất tin, bài và đưa tin về phong trào người tốt, việc tốt của TP Hà Nội cho các phóng viên, nhà báo Thủ đô.

Trong buổi tập huấn, các học viên tham dự được học tập, nghiên cứu 2 chuyên đề. Chuyên đề thứ nhất: “Quán triệt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước và xây dựng người tốt, việc tốt. Thông tin về phong trào người tốt, việc tốt của TP; kế hoạch đẩy mạnh tuyên truyền phong trào thi đua người tốt, việc tốt, gương điển hình tiên tiến trên địa bàn TP”.

Chuyên đề thứ hai: “Cách viết tin, bài tuyên truyền về phong trào thi đua người tốt, việc tốt. Kế thừa, phát huy truyền thống Thủ đô văn hiến, anh hùng, TP Hà Nội cần tiếp tục bám sát chỉ đạo của Trung ương, cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ được nêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII, đặc biệt là các nội dung chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 5/5/2022 về “Phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” và các chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi làm việc với Hà Nội.

Theo đồng chí Phạm Thanh Học, năm 2024 là năm đặc biệt, có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII và các mục tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021 – 2025). Là năm diễn ra nhiều ngày lễ lớn của đất nước và của Thủ đô Hà Nội: Kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024) và 35 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024), kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Ngày 30/11/2023, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch 282/KH-UBND Hà Nội về công tác thi đua, khen thưởng năm 2024 với mục tiêu phát động và triển khai phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước.

Hà Nội tập huấn cho hơn 150 phóng viên, nhà báo đưa tin về phong trào “Người tốt, Việc tốt”
Nhà báo Kiều Thanh Hùng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội phát biểu tại lớp tập huấn. Ảnh: Vũ Cường

Tại buổi tập huấn, nhà báo Kiều Thanh Hùng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội đã truyền đạt đến các phóng viên, nhà báo những kiến thức quan trọng trong việc sản xuất tin, bài và đưa tin về phong trào người tốt việc tốt của TP Hà Nội.

Trong đó, yêu cầu người viết cần nắm được những tiêu chí, tiêu chuẩn của một tác phẩm báo chí hay, những yếu tố cơ bản của tin, bài và cách để thể hiện một bài về gương người tốt, việc tốt có tính phát hiện, cổ vũ và nhân rộng.

Đồng chí Kiều Thanh Hùng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội lấy dẫn chứng cụ thể, chỉ ra những vấn đề cơ bản trong kỹ năng viết tin, bài về gương người tốt việc tốt để các học viên lưu ý tránh gặp phải những sai sót không đáng có, đưa phong trào người tốt việc tốt trở thành việc làm thường xuyên, bảo đảm kịp thời, chính xác; chú trọng khen thưởng những người lao động trực tiếp.

Trong khuôn khổ buổi tập huấn, các nhà báo, phóng viên cơ quan báo chí của TP Hà Nội đã tham gia thảo luận sôi nổi, đóng góp ý kiến về những kỹ năng, nghiệp vụ xoay quanh chủ đề sản xuất và đưa tin về phong trào người tốt - việc tốt.

Qua đó, trang bị kiến thức, thông tin cơ bản cho các học viên có kỹ năng viết bài và đưa tin gương điển hình tiên tiến, người tốt - việc tốt. Đồng thời, phát huy công tác tuyên truyền, nêu gương những nhân tố điển hình và nâng cao chất lượng tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng.

Dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội cũng thông tin về Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt - việc tốt năm 2024. Năm nay, cuộc thi thu hút 301 tác phẩm, gồm 271 tác phẩm báo in, báo điện tử và 30 tác phẩm phát thanh, truyền hình, ghi nhận có 18 cơ quan báo chí Hà Nội và Trung ương tham dự. Về các khối quận, huyện, thị xã, lực lượng vũ trang thống kê có 2.182 bài viết dự thi.

Qua vòng sơ khảo, Ban tổ chức chọn 47 tác phẩm báo chí, bài viết xuất sắc lọt vòng chung khảo. Dự kiến, tổ chức sơ kết và trao giải vào tháng 6 tới.

Trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 4 thanh niên đập tường cứu người tại Hà Nội Trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 4 thanh niên đập tường cứu người tại Hà Nội
Giáo dục pháp luật, trang bị kiến thức pháp luật cho thanh niên là nhiệm vụ không thể thiếu Giáo dục pháp luật, trang bị kiến thức pháp luật cho thanh niên là nhiệm vụ không thể thiếu
Hành động đẹp của nhóm học sinh ở huyện Thanh Oai Hành động đẹp của nhóm học sinh ở huyện Thanh Oai
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gặp Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gặp Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ

Ngày 25/9/2024, nhân dịp đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam do Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dẫn đầu tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có cuộc gặp với Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Jonathan Finer.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Vào chiều ngày 25/9 theo giờ địa phương (sáng 26/9 giờ Việt Nam), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chính thức bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba sau khi hoàn thành các hoạt động tại Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai và Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79 tại Hoa Kỳ.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc hội đàm với Phó Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Hoa

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc hội đàm với Phó Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Hoa

Trong khuôn khổ tham dự Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO) và Hội nghị thượng đỉnh Thương mại và Đầu tư Trung Quốc - ASEAN (CABIS) lần thứ 21 tại thành phố Nam Ninh, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc, chiều 24/9/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đã có cuộc hội đàm với đồng chí Đinh Tiết Tường, Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Quốc vụ viện nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội tặng quà gia đình chính sách tại huyện Mỹ Đức và Ứng Hòa

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội tặng quà gia đình chính sách tại huyện Mỹ Đức và Ứng Hòa

Chiều 27/9, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà đã thăm, tặng quà gia đình chính sách tại huyện Mỹ Đức và Ứng Hòa, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Hà Nội: tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tri ân gia đình chính sách, người có công

Hà Nội: tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tri ân gia đình chính sách, người có công

Chiều 27/9, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội TP quý III/2024.
Hà Nội tiếp tục tạo điều kiện cho các hoạt động hợp tác với Hàn Quốc

Hà Nội tiếp tục tạo điều kiện cho các hoạt động hợp tác với Hàn Quốc

Hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc đang diễn ra hết sức sôi nổi trong nhiều lĩnh vực, nhất là kinh tế, giao lưu Nhân dân, giao lưu văn hoá...
Giải pháp của Bộ Y tế giải quyết tình trạng thiếu bác sĩ tại tuyến cơ sở

Giải pháp của Bộ Y tế giải quyết tình trạng thiếu bác sĩ tại tuyến cơ sở

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan vừa trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Long An liên quan đến chính sách hỗ trợ, thu hút bác sĩ giỏi về công tác tại các cơ sở khám chữa bệnh ở tuyến cơ sở trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Đoàn đại biểu TP Hà Nội tri ân 70 gia đình chính sách, người có công tại TP Hồ Chí Minh

Đoàn đại biểu TP Hà Nội tri ân 70 gia đình chính sách, người có công tại TP Hồ Chí Minh

Trong chuỗi hoạt động của Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Đoàn đại biểu TP Hà Nội tổ chức tặng quà, tri ân 70 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh.
Đoàn đại biểu TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Đoàn đại biểu TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Đây là hoạt động chính thức đầu tiên trong Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động