Thứ tư 26/06/2024 18:56

Trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 4 thanh niên đập tường cứu người tại Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên cộng san (TNCS) Hồ Chí Minh đã quyết định trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 4 thanh niên đập tường cứu người trong đám cháy lớn tại Hà Nội.
Trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 4 thanh niên đập tường cứu người tại Hà Nội
Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 4 thanh niên. Ảnh: Khánh Huy

Ghi nhận hành động dũng cảm đập tường cứu người của 4 thanh niên trong vụ cháy tại phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, xảy ra gần đây, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã Quyết định trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho các anh.

Trong khuôn khổ Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam quận Cầu Giấy lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra sáng 30/5, các anh vinh dự nhận Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm tại Đại hội. Các anh cũng là các gương thanh niên tiêu biểu tham gia Đại hội.

Như Báo Kinh tế & Đô thị đưa tin, rạng sáng 24/5, nhà trọ kết hợp kinh doanh, sửa chữa xe máy điện ở ngõ 43 phố Trung Kính xảy ra hỏa hoạn. Phát hiện đám cháy, không quản hiểm nguy, anh Phạm Quốc Luật là thợ nhôm kính, tối chạy xe công nghệ, liền chạy đi tìm thang, búa và dụng cụ cứu người.

Cùng lúc này, anh Nguyễn Kim Long (ở phường Trung Hòa, là con chủ nhà nơi anh Luật thuê trọ) lập tức lấy thang, búa để hỗ trợ. Mang thang đến nơi, các anh Đồng Văn Tuấn và Hoàng Văn Tuấn cùng trèo lên bức tường. Sau đó, 2 người kéo thang lên gờ của bức tường để tiếp cận cửa sổ tầng 2, nơi có người đang ở trong phòng.

Tiếp đó, anh Hoàng Văn Tuấn giữ thang cho anh Đồng Văn Tuấn trèo lên cửa sổ, dùng búa tạ đập tường để cứu người mắc kẹt trong phòng. Vì thang tre ngắn và người nhỏ nhắn nên lực búa đập tường của anh Đồng Văn Tuấn không được mạnh. Thấy vậy, anh Long giúp sức đưa thêm thang dây cho anh Hoàng Văn Tuấn để anh Đồng Văn Tuấn mắc vào cửa sổ trèo thêm lên, bám tay vào thang, tiếp tục dùng búa tạ đập tường. Sau đó, anh Tuấn, anh Luật đã hợp lực, thay nhau đập cho đến khi thủng bức tường, đủ để 4 người trong nhà thoát ra an toàn.

Nhờ hành động mưu trí, dũng cảm này kịp thời giải cứu được các nạn nhân trong vụ cháy. Cả 4 thanh niên đều đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội.

Theo đó, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 4 thanh niên gồm: Anh Phạm Quốc Luật (SN 1989, trú tại Đức Thọ, Hà Tĩnh); Anh Hoàng Anh Tuấn (SN 2003, trú tại huyện Nghĩa Hưng, Nam Định); Anh Đồng Văn Tuấn (SN 2003, trú tại huyện Trực Ninh, Nam Định) và anh Nguyễn Kim Long (SN 1995, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Thanh niên leo thang dây, đập tường giải cứu 3 người trong vụ cháy ở Trung Kính
Thủ tướng gửi thư khen hành động dũng cảm cứu nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy ở phố Trung Kính
Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động