Thứ hai 17/06/2024 03:13

Thanh niên leo thang dây, đập tường giải cứu 3 người trong vụ cháy ở Trung Kính

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khi thấy vụ cháy xảy ra, vẫn còn một vị trí không bị lửa bao trùm nên nhóm 3 người đã dùng thang tre, thang dây và búa đập tường giải cứu 3 người dân trong vụ cháy xảy ra tại căn nhà 5 tầng ở số 1, ngách 43/98/31 Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Rạng sáng 24/5, tại căn nhà 5 tầng ở số 1, ngách 43/98/31 Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến 14 người chết, nhiều người bị thương.

Ngay khi xảy ra vụ cháy, người dân sống xung quanh đã hô hào cứu người. Nhiều người giật mình tỉnh giấc bởi những tiếng nổ lớn và tiếng hô hoán.

Là hàng xóm căn nhà trên, anh Hoàng Tuấn, 21 tuổi, quê ở Nam Định cho biết, vào thời điểm trên, khi anh đang chuẩn bị đi ngủ thì nghe thấy nhiều tiếng nổ từ nhà bên cạnh.

Vừa chạy ra khỏi phòng, anh thấy khói lửa đã bao trùm nhà hàng xóm. Anh và những người ở đây hô hoán cứu người. Lập tức nhiều bình chữa cháy và các phương tiện của người dân trang bị được đưa ra cứu hộ ban đầu nhưng ngọn lửa vẫn bao trùm gần như khắp căn nhà.

Thanh niên leo thang dây, đập tường giải cứu 3 người trong vụ cháy ở Trung Kính
Hình ảnh nam thanh niên đập tường cứu 3 người trong vụ cháy ở Trung Kính. Ảnh: N.M.

Lúc này, mọi người nghe thấy tiếng kêu cứu nên đã quan sát và nhận thấy nhà hàng xóm chỉ có một vị trí giáp ranh có thể leo lên cứu người. Do đó, anh Hoàng Tuấn và 2 người khác đã dùng thang tre và thang dây leo lên tầng 3 của căn nhà bị cháy, dùng búa đập bức tường để các nạn nhân bị mắc kẹt chui ra.

"Hiện trường hỗn loạn và nhận thấy chỉ còn một lối duy nhất không có lửa bao vây nên tôi và 2 anh em khác đã leo thang lên rồi dùng búa đập tường của căn nhà trên. Sau khi phá tường nhà, lần lượt đã có 3 người được cứu ra, trong đó có 2 người lớn và một trẻ em", anh Hoàng Tuấn chia sẻ.

Theo anh Hoàng Tuấn, sau khi cứu được 3 người dù rất muốn cứu thêm những người khác nhưng lúc này ngọn lửa quá lớn, khói đã bao phủ khiến nhiều người dân bất lực trước tiếng kêu cứu của người mắc kẹt trên tầng thượng.

Thanh niên leo thang dây, đập tường giải cứu 3 người trong vụ cháy ở Trung Kính
Anh Hoàng Tuấn kể lại câu chuyện. Ảnh: Công Phương.

Anh Hoàng Tuấn cho biết thêm, chỉ vài phút sau khi xảy ra cháy, lực lượng chức năng đã đến hiện trường. Tuy nhiên, căn nhà xảy ra hỏa hoạn nằm sâu trong ngõ, việc cứu hộ, cứu nạn và dập lửa gặp muôn vàn khó khăn.

"Chúng tôi đập lỗ cứu người ra và khi lực lượng chức năng đến cũng đã sử dụng lỗ trên để đưa ống nước vào bên trong", anh Hoàng Tuấn chia sẻ.

Cùng chia sẻ lại câu chuyện, anh Đồng Văn Tuấn (21 tuổi, quê xã Trực Khang, huyện Trực Ninh, Nam Định) đang thuê trọ gần ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn kể lại, vào khoảng 1h45 ngày 24/5, anh nghe thấy tiếng nổ lớn kèm nhiều tiếng hô hoán cháy từ phía ngoài. Anh vội chạy ra thì thấy ngọn lửa đã bao trùm ngôi nhà bên cạnh.

"Lúc này, tôi nghe thấy tiếng kêu cứu nên tôi và anh Hoàng Tuấn cùng một người nữa đã tiếp cận vị trí duy nhất chưa bị lửa bao trùm và dùng thang leo lên để cứu người. Chúng tôi đã leo thang dây, đập tường cứu 3 người gồm 2 người lớn, một trẻ em", anh Đồng Văn Tuấn chia sẻ.

Thanh niên leo thang dây, đập tường giải cứu 3 người trong vụ cháy ở Trung Kính
Anh Đồng Văn Tuấn cùng 2 người khác cứu 3 người thoát khỏi đám cháy tại Trung Kính. Ảnh: NVCC.

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Oánh, Chủ tịch UBND xã Trực Khang, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định xác nhận anh Đồng Văn Tuấn là người địa phương, ở quê anh Tuấn là một công dân tốt.

"Tuấn có hoàn cảnh khá khó khăn khi bố mất sớm, cháu học hết cấp 3 rồi đi làm. Hiện tại, ngôi nhà cấp 4 chỉ có một mình mẹ Tuấn ở", ông Oánh chia sẻ.

Là nạn nhân của vụ cháy, đang nằm điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải, anh V.T cho biết, khoảng 1h10, vợ chồng anh đang ngủ thì nghe tiếng hô có cháy ở hành lang.

Thấy khói, anh T đã vội dắt vợ vào phòng và chui vào trong nhà vệ sinh dùng khăn ướt liên tục bịt vào mũi lấy không khí để thở. Sau khoảng 1 tiếng làm như vậy, vợ chồng anh T được lực lượng chức năng cứu thoát, đưa đến bệnh viện.

Theo anh T., căn nhà xảy ra vụ cháy được thiết kế theo dạng nhà ống, tầng một được tận dụng làm nơi sửa chữa xe đạp điện, phòng trọ của vợ chồng anh nằm ở tầng hai. Từ tầng hai, mỗi tầng có 3-4 phòng trọ rộng 10-15m2.

Hà Nội: khẩn trương giải quyết, khắc phục hậu quả vụ cháy tại quận Cầu Giấy Hà Nội: khẩn trương giải quyết, khắc phục hậu quả vụ cháy tại quận Cầu Giấy

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa có Văn bản số 1614/UBND-NC ngày 24/5/2024, chỉ đạo giải quyết, khắc phục hậu quả ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động