Thứ sáu 29/03/2024 20:17

Hà Nội sẵn sàng phục vụ SEA Games 31

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chỉ còn 4 ngày nữa, SEA Games 31 chính thức diễn ra. Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Trưởng ban tổ chức quốc gia SEA Games 31, Trưởng ban tổ chức SEA Games 31 thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, đến thời điểm này, thành phố Hà Nội cơ bản hoàn tất các khâu chuẩn bị và sẵn sàng phục vụ SEA Games 31.
Hà Nội đã sẵn sàng phục vụ SEA Games 31
Hình tượng Sao la - linh vật của SEA Games 31 được giới thiệu tại Hà Nội. Ảnh: Hoàng Quân

Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng cho biết, xác định công tác chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31 là nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ Đại hội XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội, ngay từ khi được giao đăng cai tổ chức SEA Games 31, Thành ủy, UBND thành phố đã ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành thống nhất, đồng bộ: Thành ủy ban hành Chỉ thị số 01-CT/TU, Thông báo số 16-TB/TU về việc đẩy mạnh công tác chuẩn bị đăng cai SEA Games 31.

UBND thành phố đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, như: Chỉ thị 06/CT-UBND, 8 quyết định, 4 kế hoạch để triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong công tác chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31.

Mặc dù có những thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác chuẩn bị, song với sự quyết liệt vào cuộc ngay từ đầu của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, ủng hộ của người dân, doanh nghiệp Thủ đô, đến thời điểm này, công tác triển khai tổ chức SEA Games 31 của thành phố Hà Nội đã hoàn thành tất cả các nhiệm vụ được Trung ương giao, bảo đảm các mốc tiến độ theo yêu cầu, sẵn sàng mọi điều kiện về vật chất, kỹ thuật và con người cho một kỳ SEA Games thành công, đoàn kết, ấn tượng, an toàn, hiệu quả, tiết kiệm.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng, đây là lần thứ hai sau gần 20 năm, Hà Nội vinh dự là địa phương đăng cai chính của một kỳ SEA Games. Ngay sau khi được giao đăng cai tổ chức 18 môn thi đấu tại SEA Games 31, UBND thành phố đã chỉ đạo các sở, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã được giao nhiệm vụ phục vụ, tổ chức các môn thi đấu của SEA Games 31 chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai ngay việc đầu tư, nâng cấp, chỉnh trang, sửa chữa các công trình, thiết chế văn hóa sẵn có của địa phương, đáp ứng cao nhất các điều kiện theo yêu cầu của Ban tổ chức.

Đến ngày 31/3/2022, việc triển khai đầu tư, nâng cấp, sửa chữa các công trình tổ chức thi đấu và tập luyện SEA Games 31 đã hoàn thành, bảo đảm điều kiện phục vụ công tác tổ chức các môn thi đấu. Tổng kinh phí cải tạo sửa chữa các dự án, công trình phục vụ SEA Games 31 khoảng 620 tỷ đồng, trong đó, ngân sách thành phố đầu tư là 356 tỷ đồng và ngân sách cấp huyện đầu tư khoảng 264 tỷ đồng.

Không chỉ đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, thành phố Hà Nội đã phối hợp với Tiểu ban chuyên môn kỹ thuật, Tổng cục Thể dục - Thể thao đầu tư mua mới và nâng cấp các trang thiết bị thi đấu chất lượng, bảo đảm cho vận động viên thi đấu đạt được thành tích cao nhất.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước: Ủy viên Bộ Chính trị - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; các đồng chí lãnh đạo thành phố: Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh đã kiểm tra và đánh giá cao sự quan tâm, công tác chuẩn bị kỹ càng, chu đáo về mọi mặt của thành phố, tạo điều kiện tốt nhất cho các đội tuyển của quốc gia và thành phố tập luyện, thi đấu; động viên các vận động viên, huấn luyện viên giữ gìn sức khỏe, tập trung với ý chí quyết tâm cao trong tập luyện, huấn luyện, phấn đấu đạt thành tích cao nhất, mang về nhiều thành tích cho Đoàn Thể thao Thủ đô nói riêng, đồng thời góp phần đưa đoàn thể thao nước nhà ngày càng bay cao, vươn xa trên đấu trường thể thao khu vực và quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng nhấn mạnh, SEA Games 31 không chỉ là sự kiện thể thao, mà còn là cơ hội để quảng bá văn hóa, truyền thống và con người Hà Nội, từ đó nâng cao vị thế, tận dụng tiềm năng, thúc đẩy du lịch, xúc tiến thương mại của Thủ đô. Vì vậy, Ban tổ chức SEA Games 31 thành phố Hà Nội đã tích cực chuẩn bị, với mong muốn tất cả các khâu, phần việc được chuẩn bị chu đáo nhất.

Thành phố đã chuẩn bị 18 khách sạn 4-5 sao phục vụ các đoàn đại biểu tham dự SEA Games 31. Sở Du lịch Hà Nội phối hợp Tiểu ban Hậu cần và Dịch vụ công cộng tổ chức các lớp tập huấn cho các đơn vị lữ hành, lưu trú trên địa bàn thành phố về các điều kiện an ninh, an toàn, lễ tân, phòng, chống dịch bệnh. Thành đoàn Hà Nội đã triển khai công tác tuyển chọn và đào tạo 3.000 tình nguyện viên phục vụ các hoạt động của Đại hội tại các địa điểm thi đấu. UBND thành phố đã chỉ đạo Tổng công ty Điện lực Hà Nội xây dựng kế hoạch bảo đảm cung cấp nguồn điện ưu tiên phục vụ các hoạt động trước, trong Đại hội, bố trí máy phát điện bổ sung nguồn điện khi cần và xây dựng phương án dự phòng khi có sự cố về điện lưới...

Nhằm bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn thành phố và các địa điểm, khu vực phục vụ SEA Games 31, Công an thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã phối hợp chặt chẽ, triển khai phương án, sẵn sàng tổ chức lực lượng, phương tiện thực hiện các nhiệm vụ phục vụ SEA Games 31. Xây dựng phương án giao thông, bố trí tối đa quân số bảo đảm trật tự an toàn giao thông và dẫn các đoàn đại biểu, vận động viên, trọng tài tham dự các hoạt động trên địa bàn thành phố bảo đảm an toàn, thông suốt.

Sở Giao thông Vận tải đã xây dựng phương án bảo đảm công tác an toàn giao thông, phân luồng tổ chức giao thông trong suốt thời gian diễn ra Đại hội. Bố trí địa điểm trông, giữ xe phục vụ đại biểu và nhân dân. Rà soát, thay thế, sửa chữa biển báo, biển hiệu giao thông, nghiên cứu lắp đặt biển hướng dẫn lộ trình phục vụ Đại hội bằng 2 thứ tiếng Việt - Anh. Sửa chữa, tu bổ các đoạn đường, tuyến phố di chuyển của các đoàn thể thao. Đến nay, việc tu bổ, sửa chữa và lắp đặt biển hướng dẫn lộ trình đối với tất cả khách sạn của các đoàn thể thao, địa điểm tổ chức thi đấu đã hoàn thành.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng lưu ý, từ nay đến khi SEA Games 31 chính thức diễn ra chỉ còn vài ngày, đây là giai đoạn nước rút, về đích, các cơ quan, đơn vị của thành phố tiếp tục tập trung cao độ rà soát, hoàn thành các nhiệm vụ được giao; tập trung cao điểm thực hiện công tác diễn tập, tổng duyệt chuẩn bị cho Lễ khai mạc, bế mạc SEA Games 31. Đặc biệt, thành phố yêu cầu các đồng chí lãnh đạo quận, huyện, thị xã nơi có các địa điểm thi đấu trực tiếp tham gia, chỉ đạo công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, cung ứng hậu cần, tạo điều kiện tốt nhất cho các đoàn thể thao thi đấu, cho khán giả tham gia cổ vũ. Thái độ chu đáo, ân cần, tình cảm nồng hậu, chân thành của Ban tổ chức, của người dân địa phương là vô cùng quan trọng, bởi đó là trách nhiệm, cũng là hình ảnh của Thủ đô trong lòng người dân cả nước và bạn bè khu vực, quốc tế.

Bên cạnh việc tổ chức tốt công tác chuyên môn, thành phố Hà Nội tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành trong các hoạt động nghi lễ, khánh tiết, tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật phục vụ SEA Games 31, cung ứng các dịch vụ du lịch, công nghệ thông tin, đẩy mạnh công tác quảng bá, tuyên truyền hình ảnh Hà Nội - Việt Nam. Duy trì tổ chức hoạt động các tuyến phố văn minh thương mại, vận động các doanh nghiệp, cơ sở bán lẻ quản lý sản xuất và quảng bá tiêu thụ các sản phẩm quà tặng, đồ lưu niệm, đặc biệt là các sản phẩm làng nghề truyền thống mang dấu ấn Thăng Long - Hà Nội sử dụng biểu trưng SEA Games 31, sản phẩm OCOP…

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng, trong kỳ SEA Games này, Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 với 1.341 thành viên, thi đấu 40 môn, với 523 nội dung, đặt mục tiêu đạt từ 140 Huy chương vàng trở lên, vào nhóm đầu trong số các quốc gia tham dự. Trong đó, Hà Nội có 67 huấn luyện viên, 303 vận động viên được triệu tập ở các đội tuyển thể thao quốc gia. Các vận động viên, huấn luyện viên Đoàn Thể thao Hà Nội quyết tâm phấn đấu đóng góp từ 25% đến 30% số Huy chương Vàng của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.
Thể thao Hà Nội dự SEA Games 31 với quân số “khủng”
Các khách sạn Hà Nội sẵn sàng đón khách quốc tế dịp SEA Games 31
Phụ nữ Hà Nội ra quân tổng vệ sinh môi trường dịp SEA Games 31
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động