Thứ năm 15/08/2024 01:17

Hà Nội: sẵn sàng kịch bản phục vụ người dân đi lại dịp lễ Quốc khánh 2/9

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dự kiến nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 2/9 tới đây tăng cao, các bến xe của Hà Nội đã lên kế hoạch và sẵn sàng kịch bản phục vụ người dân đi lại nhanh chóng và an toàn.
Hà Nội: sẵn sàng kịch bản phục vụ người dân đi lại dịp lễ Quốc khánh 2/9
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đã lên kế hoạch tăng cường 700 xe, trong đó bến xe Giáp Bát là 220 xe, bến xe Gia Lâm là 80 xe và bến xe Mỹ Đình là 400 xe. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Theo Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày liên tục (từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9). Đây là kỳ nghỉ lễ kéo dài nhiều ngày và diễn ra trước ngày khai giảng năm học mới của học sinh, sinh viên dẫn đến nhu cầu đi lại, vui chơi của người dân tăng cao.

Dự kiến, lưu lượng hành khách sẽ tập trung vào một số địa phương có các địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh nổi tiếng và nhiều hoạt động giải trí.

Theo đó, lượng khách và lượng xe dịp lễ Quốc khánh sẽ tăng cao từ chiều ngày 30/8 và ngày 31/8; giảm về mức bình thường vào ngày 1/9 và sáng 2/9; lượng khách tăng trở lại từ chiều ngày 3/9 và sáng ngày 4/9.

Cụ thể: tại bến xe Giáp Bát, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 20.000 lượt/ngày, tăng 350% so với ngày thường; lượt xe dự kiến từ 850 - 900 lượt xe/ngày. Khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa...

Tại bến xe Gia Lâm, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 5.000 lượt khách/ngày, tăng khoảng 250% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 400 lượt xe/ngày, chủ yếu tập trung ở các tuyến như Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang...

Tại bến xe Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm khoảng 22.000 lượt/ngày, tăng lên hơn 350% so với ngày thường, lượt xe dự kiến hơn 950 lượt xe/ngày, chủ yếu ở các tuyến đường: Hòa Bình, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Quảng Ninh, Cao Bằng.

Trong kế hoạch tăng cường 700 lượt xe cho các bến, bến xe Giáp Bát sẽ tăng cường 220 xe; bến xe Gia Lâm tăng cường 80 xe và bến xe Mỹ Đình tăng cường 400 xe. Số lượng xe tăng cường sẽ được phân bổ theo ngày, theo tuyến tùy thuộc vào sự gia tăng của lượng hành khách.

Đồng thời, đề xuất Sở Giao thông vận tải Hà Nội cấp phù hiệu xe tăng cường phục vụ công tác điều vận phương tiện tăng cường theo đúng quy định; thực hiện việc cấp lệnh tăng cường đúng đối tượng, bảo đảm thuận lợi, rút ngắn thời gian cho phương tiện xuất bến.

Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát, siết chặt kỷ cương trong việc thực hiện các quy định, thể lệ vận tải và bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách của các đơn vị vận tải.

Bên cạnh đó, xây dựng phương án phối hợp bảo đảm an ninh trật tự trên bến, kiểm tra và ngăn chặn việc vận chuyển chất nổ, chất cháy, hàng cấm, hàng giả; triệt phá các tệ nạn xã hội như cờ bạc, "cò mồi"; cũng như xử lý nghiêm những xe vòng vo, dừng đỗ đón khách trái quy định trước cửa ra, vào bến xe gây mất trật tự, ùn tắc giao thông…

Kiên quyết không cho xuất bến với các xe khách không đủ tiêu chuẩn, chất lượng, chở quá tải, hàng hóa lẫn với hành khách; kiểm tra việc ghi và đóng dấu vào lệnh vận chuyển của đơn vị vận tải; kiểm soát từng xe không để có hiện tượng khách lên xe không có vé, lái phụ xe tranh giành khách, ép khách, lấy tiền cao hơn giá vé quy định…

Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày
Hà Nội dành hơn 6 tỷ đồng tặng quà người có công dịp Lễ Quốc khánh 2/9
Những điểm đến hút khách du lịch Việt tìm kiếm nhất dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động