Thứ sáu 26/04/2024 00:06

Hà Nội: Rà soát, xây dựng quy định phân cấp, ủy quyền đồng bộ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 268/KH-UBND về việc thực hiện Nghị quyết của HĐND thành phố về phân cấp quản lý nhà nước, ủy quyền trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Hà Nội: Rà soát, xây dựng quy định phân cấp, ủy quyền đồng bộ
Hà Nội rà soát, xây dựng quy định phân cấp, ủy quyền đồng bộ.

Kế hoạch nhằm triển khai hiệu quả Nghị quyết số 23/NQ-HĐND về thông qua Đề án phân cấp quản lý nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội và Nghị quyết số 21/2022/NQ-HĐND về quy định phân cấp quản lý nhà nước một số lĩnh vực kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố của HĐND thành phố, bảo đảm việc phân cấp được thông suốt, đặc biệt là đối với các lĩnh vực có sự điều chỉnh quy định phân cấp.

Đối với việc lập danh mục công trình, bàn giao, tiếp nhận và quản lý các công trình thuộc nhiệm vụ phân cấp, các sở chuyên ngành theo chức năng, nhiệm vụ khẩn trương phối hợp với các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan rà soát, lập và trình UBND thành phố ban hành danh mục các công trình do thành phố quản lý đối với các lĩnh vực cần điều chỉnh danh mục để phù hợp với quy định phân cấp tại nghị quyết.

Việc lập danh mục công trình theo nguyên tắc, tiêu chí và danh mục cụ thể, công khai và thống nhất giữa các đơn vị. Thời hạn hoàn thành trước ngày 30/10/2022.

Căn cứ danh mục các công trình được UBND thành phố phê duyệt, các sở chuyên ngành có trách nhiệm phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã tiến hành bàn giao, tiếp nhận nhiệm vụ trong từng lĩnh vực theo Quy định phân cấp mới, bảo đảm công tác quản lý không bị gián đoạn. Công việc này cần hoàn thành trước ngày 30/11/2022.

Văn phòng UBND thành phố chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tham mưu UBND thành phố ban hành Quyết định về phương án phân cấp, ủy quyền thủ tục hành chính, trong đó rõ mục tiêu từng năm trong giai đoạn 2022-2025, lộ trình, phương án thực hiện, giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện thực hiện...

Từng sở chuyên ngành chủ trì tham mưu UBND thành phố ban hành, sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý, phân cấp thuộc lĩnh vực phụ trách với thời hạn hoàn thành vào quý IV/2022.

Tiếp tục rà soát, xây dựng quy định phân cấp, ủy quyền đồng bộ trong mỗi ngành, lĩnh vực, UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, đề xuất quy định phân cấp cho cấp huyện, cấp xã đối với từng ngành, lĩnh vực, gửi các sở chuyên ngành phụ trách lĩnh vực để tổng hợp, tham mưu UBND thành phố.

Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã rà soát lại tổ chức bộ máy, vị trí việc làm tại các đơn vị, xác định biên chế phù hợp với nhiệm vụ, quyền hạn được giao, đồng thời bảo đảm thực hiện tinh giản biên chế theo quy định.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các đơn vị rà soát, đánh giá nguồn lực ngân sách để thực hiện quy định phân cấp theo nghị quyết.

Các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã thường xuyên cập nhật hệ thống cơ sở dữ liệu đầy đủ, chính xác trong mỗi lĩnh vực của mỗi cấp, mỗi ngành, để phục vụ công tác quản lý nhà nước, phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của chính quyền các cấp và phục vụ các đơn vị tổ chức, công dân.

Hà Nội thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng đề án về đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền
Nâng cao hiệu quả thông qua phân cấp, ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính
Hướng dẫn cụ thể, rõ quyền, trách nhiệm từng cấp, từng ngành
Phân cấp đăng ký xe, tạo thuận lợi nhất cho người dân
T.Quang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hoa kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V.I.Lênin

Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hoa kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V.I.Lênin

Sáng 22/4, nhân kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V.I.Lênin (22/4/1870-22/4/2024), Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh dẫn đầu đã tới dâng hoa tại Tượng đài V.I.Lênin ở Công viên Lênin (đường Điện Biên Phủ, quận Ba Đình).
Cơ hội chia sẻ tiếng nói, ý tưởng về tầm nhìn chiến lược cho ASEAN

Cơ hội chia sẻ tiếng nói, ý tưởng về tầm nhìn chiến lược cho ASEAN

Nhân dịp Việt Nam tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 vào ngày 23/4 tới tại Hà Nội, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã chia sẻ với báo chí những kỳ vọng và mục tiêu của Việt Nam đối với sự kiện này.
Hà Nội: khẩn trương tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ công trình trọng điểm

Hà Nội: khẩn trương tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ công trình trọng điểm

Ngày 19/4, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm của thành phố giai đoạn 2021 - 2025 chủ trì hội nghị giao ban của Ban Chỉ đạo.
Chính sách nhất quán của Việt Nam là bảo vệ và thúc đẩy quyền con người

Chính sách nhất quán của Việt Nam là bảo vệ và thúc đẩy quyền con người

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định, lập trường của Việt Nam đối với lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở Biển Đông là nhất quán, đã được khẳng định rõ trong những năm qua.
Các quy định mới về thu hút nhân tài cần chú trọng hơn đến sáng chế, sản phẩm có tính thực tiễn

Các quy định mới về thu hút nhân tài cần chú trọng hơn đến sáng chế, sản phẩm có tính thực tiễn

Nhiều đại biểu đã góp ý chất lượng vào dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) tại hội thảo “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)” do Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức chiều 25/4.
Nếu dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) được thông qua, hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh sẽ có những điều kiện tốt

Nếu dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) được thông qua, hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh sẽ có những điều kiện tốt

Đó là đề xuất của Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Hà Nội (HANSIBA) tại Hội thảo Khoa học "Thu hút trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)" do Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức chiều 25/4.
Sống lại ký ức Điện Biên qua thước phim điện ảnh

Sống lại ký ức Điện Biên qua thước phim điện ảnh

Từ phim truyện “Ký ức Điện Biên” đến phim tài liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ”, “Ký ức những người truyền lửa”, “Đồng hành cùng lịch sử”,… đã tái hiện những thước phim hào hùng về chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” tới đông đảo công chúng.
Ưu đãi trong thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ trọng điểm

Ưu đãi trong thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ trọng điểm

Đại biểu Thích Bảo Nghiêm cho rằng, tiềm năng tri thức, nhân lực chất lượng cao của Hà Nội là rất lớn bởi có gần 70% tri thức cả nước, có gần 80 trường Đại học và nhiều Viện Nghiên cứu Quốc gia. Do đó, cần được tập hợp, phát huy lợi thế và xem xét bổ sung như bố trí ngân sách, ưu đãi trong thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ trọng điểm,...
Nhiều hoạt động ý nghĩa với hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

Nhiều hoạt động ý nghĩa với hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

Nhằm giáo dục cho thanh, thiếu nhi về ý nghĩa của Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi hoạt động về nguồn với các hoạt động thăm, tặng quà, tri ân Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình cựu chiến sĩ Điện Biên, các thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng…

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động