Thứ sáu 19/04/2024 20:45

Hà Nội: Phân vùng 2, 3 có thể mạnh dạn triển khai các hoạt động sản xuất, kinh doanh an toàn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau ngày 15-9 Thành phố sẽ xem xét nới lỏng một số hoạt động trên tình hình thực tế kiểm soát dịch bệnh. Phân vùng 2, 3 ngay từ bây giờ có thể mạnh dạn triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng-Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng nêu.

Chiều 14-9, Sở chỉ huy công tác phòng chống Covid-19 TP Hà Nội đã giao ban với Sở Chỉ huy các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã để triển khai công tác phòng chống dịch. Đồng chí Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Phó chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy công tác phòng chống Covid-19 TP chủ trì giao ban.

Báo cáo tại buổi giao ban, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng cho biết, trên địa bàn hiện còn 7 chùm ca bệnh phức tạp. Ngày 14-9 có thêm 1 điểm phong tỏa mới, nâng tổng số điểm phong tỏa lên 79 điểm.

Đại diện CATP cho biết, trong ngày 14-9 CATP đã triển khai lắp đặt các camera quét mã QR code tại 67 chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đại diện Sở Công thương cho biết, đến thời điểm này trên địa bàn Thành phố có 17 siêu thị 0 đồng đang hoạt động, 72 điểm bán hàng lưu động. Thực hiện chỉ đạo của Thành phố, sau khi Thành phố phân 3 vùng để kích hoạt từng bước các hoạt động sản xuất kinh doanh, đến nay Sở Công thương đã có phương án cung ứng hàng hoá chi tiết, đảm bảo hàng hoá dồi dào phục vụ nhân dân.

Theo đại diện Sở Giao thông Vận tải, hiện có 2 điểm xét nghiệm cho lái xe vận chuyển hàng hóa “luồng xanh” do Bộ Giao thông vận tải bố trí là bến xe Nước Ngầm và bến xe Yên Nghĩa. Sở đề nghị tổ chức thêm 4 điểm xét nghiệm cho người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa để đảm bảo giãn cách cho 2 điểm hiện có.

Phát biểu kết luận buổi giao ban, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của cơ sở trong việc thực hiện Kế hoạch 206 của UBND TP về công tác xét nghiệm trên diện rộng và tiêm chủng. Đến nay công tác này cơ bản đạt được tiến độ, một số địa phương hoàn thành về đích. Đồng thời đề nghị các địa phương còn lại tiếp tục tăng cường hơn công việc để về đích đúng thời hạn.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị các quận, huyện quan tâm, giải quyết những kiến nghị của người dân liên quan đến việc tiêm vắc xin, hỗ trợ an sinh. “Từng việc dù nhỏ cũng phải chú ý; trả lời, giải thích rõ ràng ngay, không để người dân bức xúc” - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng nhắc nhở.

Đồng chí Chử Xuân Dũng nhấn mạnh, chúng ta cần đẩy nhanh tiến độ tiêm với phương châm “vắc-xin tốt nhất là vắc-xin được tiêm nhanh nhất” để hoàn thành tiêm chủng đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn, kỷ cương, thực hiện 5K tại các khu vực lấy mẫu xét nghiệm và tiêm chủng, không để xảy ra tập trung đông người, mất kiểm soát an toàn dịch bệnh.

Hà Nội: Phân vùng 2, 3 có thể mạnh dạn triển khai các hoạt động sản xuất, kinh doanh an toàn
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng chủ trì buổi giao ban trực tuyến chiều 14-9

Sau ngày 15-9 TP sẽ xem xét nới lỏng một số hoạt động trên tình hình thực tế kiểm soát dịch bệnh, Phó Chủ tịch UBND Thành phố gợi ý, phân vùng 2, 3 ngay từ bây giờ có thể mạnh dạn triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng. Còn các khu vực phát sinh F0 phải xét nghiệm thần tốc để sau khi hoàn thành xét nghiệm, tiêm vắc-xin thì thu hẹp nhất vùng nguy cơ, quản lý chặt chẽ.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng cũng đề nghị CATP phối hợp với các đơn vị của Bộ Công an, Sở Thông tin và Truyền thông để tích hợp các phần mềm dùng chung trong phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo thuận tiện nhất cho người dân.

Liên quan đến chương trình “Máy tính cho em” đã được Thủ tướng Chính phủ phát động và Sở Giáo dục đào tạo Hà Nội triển khai, các địa phương căn cứ vào nhu cầu cụ thể và sự tham mưu của Phòng Giáo dục đào tạo huy động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ thiết bị thông minh để các học sinh chưa có điều kiện được học trực tuyến; Sở Giáo dục đào tạo và Sở Thông tin truyền thông tham mưu TP chỉ đạo các nhà mạng hỗ trợ học sinh gói data dữ liệu, nâng cấp đường truyền.

Với các khu cách ly tập trung, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng đề nghị các địa phương quan tâm kiểm soát chặt các khu cách ly tập trung các ca F1, F0 không để lây nhiễm chéo; giao Sở Y tế triển khai xây dựng trạm y tế lưu động đến các Trung tâm y tế các địa phương và lãnh đạo UBND các quận, huyện, thị xã quan tâm chỉ đạo triển khai xây dựng.

Cuối cùng, đồng chí Chử Xuân Dũng yêu cầu các sở, ngành địa phương quan tâm công tác an sinh xã hội, càng đến những ngày cuối của đợt giãn cách xã hội, người dân mất việc càng khó khăn, cần quan tâm không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc.

Phong Châu
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động