Thứ bảy 27/04/2024 02:48

Hà Nội: Ngày hội hiến máu "Giọt hồng tri ân" kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày hội hiến máu Giọt hồng tri ân được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 thể hiện tình cảm biết ơn của thế hệ trẻ đối với công lao của các thế hệ đi trước bằng nghĩa cử cao đẹp; góp phần giáo dục và định hướng cho giới trẻ biết yêu thương, chia sẻ với cộng đồng.
Hà Nội tổ chức "Giọt hồng tri ân" kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ
Dự kiến Ngày hội Giọt hồng tri ân sẽ tiếp nhận ít nhất 3.000 đơn vị máu (ảnh C.T)

Từ ngày 26 đến 31/7, Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương phối hợp với Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP Hà Nội tổ chức chương trình hiến máu Giọt hồng tri ân tại Viện và 3 điểm hiến máu cố định (26 Lương Ngọc Quyến, số 10-ngõ 122 đường Láng và BV Đa khoa Nông nghiệp).

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của chương trình Hành trình Đỏ tại Thủ đô Hà Nội. Đồng thời cũng là sự kiện nằm trong chiến dịch Hành trình Đỏ lần thứ 10 năm 2022 đang diễn ra tại 46 tỉnh/thành phố trên cả nước. Khởi động từ ngày 2/6/2022 tại tỉnh Cà Mau, đến nay, Hành trình Đỏ đã được tổ chức thành công tại 43 tỉnh/thành phố, tiếp nhận được hơn 100.000 đơn vị máu.

Với thông điệp “Mỗi trái tim-Một ngọn lửa anh hùng" Ngày hội Giọt hồng tri ân được tổ chức nhằm kêu gọi mỗi người khỏe mạnh hãy thể hiện tình cảm và trách nhiệm, bằng hành động thiết thực hiến máu và vận động mọi người cùng tham gia hiến máu để thắp lên ngọn lửa của lòng nhân ái vì cộng đồng, vì người bệnh.

Và điều đặc biệt, Ngày hội Giọt hồng tri ân được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ - 27/7, sự kiện cũng mong muốn thể hiện tình cảm biết ơn của thế hệ trẻ đối với công lao của các thế hệ đi trước bằng nghĩa cử cao đẹp; góp phần giáo dục và định hướng cho giới trẻ về lối sống lành mạnh, biết yêu thương và chia sẻ với cộng đồng.

PGS-TS. Nguyễn Hà Thanh, Phó Viện trưởng Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương chia sẻ, qua 11 năm tổ chức, chương trình đã tiếp nhận được gần 31.000 đơn vị máu. Năm nay, chương trình dự kiến vận động 4.000 người đăng ký hiến máu và tiếp nhận 3.000 đơn vị máu.

Hiện nay, nhu cầu máu cho điều trị vẫn rất cao, luôn cần hàng ngày, hàng giờ. Lượng máu tiếp nhận được từ các đơn vị, các cơ quan, doanh nghiệp và cộng đồng liên tục được bổ sung kịp thời vào ngân hàng máu của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Tuy nhiên với việc cung cấp máu, các chế phẩm máu cho hơn 180 bệnh viện, tại 27 tỉnh/TP, đây là nhiệm vụ hết sức nặng nề đối với Viện nếu không có sự chung tay của tất cả cộng đồng xã hội, đặc biệt là lực lượng thanh niên, sinh viên.

Phó Viện trưởng Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm, phối hợp của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu TP Hà Nội, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hà Nội đã hỗ trợ trong suốt thời gian tổ chức chương trình. Những đóng góp bền bỉ của Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội trong suốt 10 năm qua trong công tác tổ chức Ngày hội Giọt hồng tri ân như những người đồng hành không thể thiếu của Viện trên hành trình 10 năm của Hành trình Đỏ “Vì sức khỏe dòng máu Việt”.

Hà Nội tổ chức "Giọt hồng tri ân" kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ
Ông Trịnh Xuân Thủy- Chủ tịch Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội chia sẻ tại lễ khai hội (ảnh C.T)

Chia sẻ tại ngày khai hội hiến máu Giọt hồng tri ân, ông Trịnh Xuân Thủy- Chủ tịch Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội bày tỏ: Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội vinh dự là một trong những đơn vị tham gia tổ chức, đồng hành cùng Hành trình Đỏ trong suốt 9 năm qua. Tổ chức Hội luôn được Ban tổ chức Trung ương tin tưởng giao cho sứ mệnh tổ chức ngày hội Giọt hồng tri ân là điểm dừng chân cuối cùng của Hành trình Đỏ trên cả nước. Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội đã tập hợp, tuyển chọn và tập huấn cho 500 tình nguyện viên để đảm bảo công tác tổ chức tiếp nhận máu, chăm sóc người hiến máu diễn ra an toàn, chu đáo.

Bước sang lần tổ chức thứ 12 của Giọt hồng tri ân, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội luôn cố gắng đổi mới, sáng tạo không ngừng, kiên trì cống hiến để kịp thời thích ứng trong giai đoạn mới. Trong những ngày chuẩn bị vừa qua, gần một nghìn tình nguyện viên của Hội đã cùng kêu gọi bạn bè, người thân tham gia hiến máu, lan toả các hình ảnh tạo chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, các tình nguyện viên đã cống hiến hàng trăm ngày công tuyên truyền, vận động hiến máu trực tiếp tại các trường học, bến xe buýt, công viên, đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà. Theo dự kiến, "Giọt hồng tri ân" năm 2022 tiếp nhận tối thiểu 3.000 đơn vị máu.

Khai trương điểm hiến máu cố định ngoại viện thứ 4 tại Hà Nội Khai trương điểm hiến máu cố định ngoại viện thứ 4 tại Hà Nội
Chuyện về các gia đình hiến máu Chuyện về các gia đình hiến máu "có gia phả"
Những gia đình Những gia đình "tiếp lửa" cho phong trào hiến máu tình nguyện
Tuổi trẻ Thủ đô với Tuổi trẻ Thủ đô với "Hành trình đỏ" tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng
Vân Hà
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động