Thứ bảy 12/10/2024 15:56

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội sẽ đối thoại với thanh niên Thủ đô

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 14 và 15/10/2024, Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Thủ đô Hà Nội lần thứ 8, nhiệm kỳ 2024 - 2029 sẽ chính thức diễn ra tại Hà Nội với sự góp mặt của 400 đại biểu thanh niên ưu tú.
Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội sẽ đối thoại với thanh niên Thủ đô
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đối thoại với thanh niên Thủ đô vào năm 2023.

Đại hội được tổ chức nhằm tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên giai đoạn 2019 - 2024, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới, hứa hẹn tiếp tục phát huy sức trẻ và cống hiến vì Thủ đô xanh, văn minh và hiện đại.

Trong khuôn khổ Đại hội, một trong những sự kiện đáng chú ý nhất là cuộc đối thoại giữa Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh và thanh niên Thủ đô vào chiều ngày 14/10.

Đây là cơ hội để các bạn trẻ trực tiếp bày tỏ quan điểm, đóng góp ý kiến về các vấn đề liên quan đến sự phát triển của Hà Nội, cũng như nêu lên các nguyện vọng và mong muốn về chính sách hỗ trợ thanh niên trong thời gian tới.

Đại hội sẽ có nhiều hoạt động phong phú, đặc biệt là các sự kiện như:

- Hành trình Thầy thuốc trẻ Thủ đô vì sức khỏe cộng đồng: tổ chức ngày 12/10 tại Cung Thiếu nhi Hà Nội với mục tiêu chăm sóc sức khỏe cho người dân.

- Hiến máu tình nguyện: một chương trình nhân đạo ý nghĩa, diễn ra vào sáng 12/10 với sự tham gia đông đảo của các thanh niên.

- Trưng bày và Livestream sản phẩm OCOP: phiên chợ điện tử và livestream bán sản phẩm OCOP từ ngày 12 đến 15/10, với điểm nhấn là phiên chợ điện tử diễn ra vào ngày 13/10. Đây là cơ hội giúp quảng bá sản phẩm địa phương và thúc đẩy kinh tế số.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội LHTN Thủ đô đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ gồm: Gần 4.000 công trình thanh niên được triển khai, đóng góp lớn vào sự phát triển của Thủ đô; huy động hơn 519.115 đơn vị máu an toàn, hiến tặng cho các bệnh viện và cơ sở y tế; trồng mới gần 190 nghìn cây xanh, góp phần vào việc bảo vệ môi trường và phát triển không gian xanh tại Hà Nội; tổ chức 350 hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng, với hơn 100 nghìn người dân được khám bệnh và nhận quà tặng.

Đại hội lần thứ 8 hướng tới mục tiêu xây dựng một tổ chức Hội vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết và tập hợp thanh niên, đồng thời phát huy truyền thống, cống hiến sức trẻ vì sự phát triển bền vững của Thủ đô. Các nhiệm vụ chính bao gồm:

- Tiếp tục nâng cao vai trò của thanh niên trong các hoạt động xã hội và bảo vệ môi trường.

- Mở rộng cơ hội cho thanh niên trong việc tiếp cận việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp.

- Đẩy mạnh các phong trào tình nguyện, hiến máu và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Với tinh thần đổi mới và sáng tạo, Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Thủ đô Hà Nội lần thứ 8 không chỉ là dịp để tổng kết và nhìn lại chặng đường đã qua, mà còn là nền tảng để thanh niên Hà Nội tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong việc xây dựng Thủ đô xanh, văn hiến và hiện đại.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với thanh niên về 3 nhóm vấn đề Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với thanh niên về 3 nhóm vấn đề

Sáng 22/3 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chủ trì Hội nghị đối thoại với thanh niên năm 2023 ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động