Thứ năm 18/04/2024 18:16

Hà Nội lấy ý kiến góp ý của người dân vào dự thảo Quy định về cải tạo, xây dựng chung cư cũ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dự thảo quy định căn hộ mới được đền bù không nhỏ hơn 25m2 và đảm bảo tỷ lệ căn hộ chung cư có diện tích nhỏ hơn 45 m2 không vượt quá 25% tổng số căn hộ chung cư của dự án...
Hà Nội lấy ý kiến góp ý của người dân vào dự thảo Quy định về cải tạo, xây dựng chung cư cũ

Hà Nội lấy ý kiến góp ý của người dân vào dự thảo Quy định về cải tạo, xây dựng chung cư cũ

UBND TP Hà Nội đang lấy ý kiến góp ý của người dân vào dự thảo Quy định về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo dự thảo, đối với dự án cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư do Nhà nước trực tiếp thực hiện thì hệ số k bồi thường bằng 1 lần.

Đối với phần diện tích căn hộ tái định cư vượt quá hệ số k bằng 1, hoặc dự án không cân đối được tài chính thì các chủ sở hữu nhà chung cư có trách nhiệm đóng góp kinh phí xây dựng đối với phần diện tích này hoặc phần không cân đối được hiệu quả tài chính.

Chi phí đóng góp được tính theo giá trị để đầu tư xây dựng dự án phân bổ đều cho 1m2 diện tích sàn căn hộ tái định cư.

Đối với dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư không thuộc sở hữu nhà nước, thì hệ số k bồi thường không vượt quá 2 lần diện tích sử dụng căn hộ cũ ghi trong giấy chứng nhận.

Dự thảo giải thích rõ hệ số bồi thường k được xác định trên cơ sở đảm bảo khả năng cân đối hiệu quả tài chính của dự án. Nó có công thức tính căn cứ vào tổng doanh thu dự khi dự án hoàn thành; chi phí đầu tư dự án; mức lợi nhuận định mức của nhà đầu tư được hưởng tính bằng 14 % tổng chi phí nhà đầu tư bỏ ra…

Dự thảo cũng quy định căn hộ mới được đền bù không nhỏ hơn 25m2 và đảm bảo tỷ lệ căn hộ chung cư có diện tích nhỏ hơn 45 m2 không vượt quá 25% tổng số căn hộ chung cư của dự án.

Quy định yêu cầu nhà đầu tư cân đối giữa tổng diện tích sàn căn hộ hiện trạng và tổng diện tích sàn nhà ở theo quy hoạch được duyệt. Việc sử dụng phần diện tích để kinh doanh phải đảm bảo tổng dân số của dự án không vượt quá dân số đã được phê duyệt theo quy hoạch.

Theo dự thảo, phần diện tích còn lại sau khi bố trí cho các chủ sở hữu tầng 1 của nhà chung cư cũ, chủ đầu tư được kinh doanh thương mại để bù đắp kinh phí đầu tư xây dựng dự án, đảm bảo hiệu quả tài chính của dự án.

Đẩy nhanh tiến độ trong việc cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ
Hà Nội phát triển nhà ở phục vụ tái định cư để xây dựng lại chung cư cũ
Hà Nội phân công nhiệm vụ cụ thể của các thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng lại nhà chung cư cũ
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động