Thứ sáu 29/03/2024 18:26

Hà Nội lần đầu tiên ra mắt trang Zalo OA phục vụ cử tri

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lần đầu tiên, Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Nội sử dụng Zalo vào công tác chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng phục vụ cử tri và người dân.
Hà Nội lần đầu tiên ra mắt trang Zalo OA phục vụ cử tri
Đại diện Đoàn ĐBQH, Thường trực HĐND thành phố và đại diện Zalo ký kết biên bản ghi nhớ

Vừa qua, tại trụ sở Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Nội đã diễn ra lễ ra mắt kênh thông tin, tuyên truyền hoạt động và tiếp nhận phản ảnh, kiến nghị của cử tri trên nền tảng Zalo.

Theo đó, trang Zalo “Đại biểu nhân dân thành phố Hà Nội” được xem là kết quả cụ thể hóa Đề án số 15 (ngày 12/5/2022) của Ban Thường vụ Thành ủy về "Nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp thành phố giai đoạn 2021 - 2026 gắn với thực hiện thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và củng cố chính quyền nông thôn tại Hà Nội”, và các kế hoạch của Đoàn ĐBQH và Thường trực HĐND thành phố Hà Nội về công tác thông tin, tuyên truyền năm 2023.

Để tiếp cận kênh, người dùng chỉ cần truy cập vào ứng dụng Zalo, tìm kiếm kênh “Đại biểu nhân dân thành phố Hà Nội”, nhấn nút “Quan tâm” để luôn nhận được thông tin kịp thời từ Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố.

Kênh Zalo “Đại biểu nhân dân thành phố Hà Nội” được trang bị các tính năng nổi bật như liên kết trực tiếp đến các chuyên mục trên trang thông tin điện tử của Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố; liên kết đến trang Zalo Phản ánh kiến nghị Thành phố. Người dùng cũng có thể dễ dàng tra cứu thông tin liên quan đến kiến trị cử tri, tài liệu các kỳ họp thông qua các nút dịch vụ với tên gọi tương ứng.

Hà Nội lần đầu tiên ra mắt trang Zalo OA phục vụ cử tri

Cử tri và người dân dễ dàng truy cập, tương tác và nhận thông tin nhanh chóng trên Zalo.

Đây cũng đồng thời là kênh cập nhật tin tức quan trọng của Thủ đô, của Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố. Ở giai đoạn đầu triển khai, Zalo “Đại biểu nhân dân thành phố Hà Nội” đã có hàng trăm tin bài được đăng tải, nhận về hàng nghìn lượt quan tâm của cử tri và người dân, chứng minh những hiệu quả đầu tiên của mô hình, góp phần tích cực đến hiệu quả tuyên truyền của cơ quan dân cử lớn nhất Hà Nội.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Ngọc Việt, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Nội cho biết, trong những năm gần đây, công tác thông tin, tuyên truyền về hoạt động của cơ quan đã nhận được sự ghi nhận và đánh giá cao từ cử tri và người dân. Việc đẩy mạnh tuyên truyền, sử dụng có hiệu quả các phương tiện truyền thông nền tảng số như Zalo sẽ góp phần nâng cao sự hài lòng, minh bạch, gần gũi và hiện đại của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố đối với cử tri và người dân.

Hà Nội lần đầu tiên ra mắt trang Zalo OA phục vụ cử tri

Ông Nguyễn Ngọc Việt, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố đánh giá cao tính hiệu quả của nền tảng Zalo.

“Hiện nay, nền tảng Zalo là ứng dụng nhắn tin tốt nhất tại Việt Nam với khoảng 74 triệu người dùng thường xuyên và trên 2 tỷ lượt truy cập mỗi ngày. Đây được kỳ vọng sẽ là kênh cung cấp thông tin chính thống một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất đến cử tri và người dân.

Sau ký kết, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố sẽ phối hợp với Zalo triển khai một số dịch vụ mới nhằm lắng nghe phản ánh, kiến nghị của cử tri và nhân dân. Trên cơ sở đó chuyển đến các cơ quan chức năng để giải quyết vấn đề dân sinh của nhân dân”, ông Nguyễn Ngọc Việt thông tin thêm.

Cũng tại buổi lễ, ông Phạm Quí Tiên - Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội khẳng định, trang “Đại biểu nhân dân thành phố Hà Nội” sẽ là kênh giúp cơ quan gần gũi với người dân hơn. Vì thế, trước mắt, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Nội cần thực hiện tốt các nhiệm vụ: Tuyên truyền hiệu quả thông tin đến cử tri và nhân dân; tiếp nhận và xử lý tốt những phản hồi, đề nghị của cử tri.

Hà Nội lần đầu tiên ra mắt trang Zalo OA phục vụ cử tri

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phạm Quí Tiên nhấn mạnh việc sử dụng có hiệu quả kênh Zalo để tuyên truyền, tiếp nhận ý kiến của cử tri và người dân.

Ông Phạm Quí Tiên cũng cho biết, ngay sau lễ ra mắt, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Nội sẽ là đầu mối, phối hợp với các Ban HĐND thành phố và HĐND các cấp thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền trên nền tảng Zalo. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với Zalo, triển khai hiệu quả các tính năng để kịp thời thông tin đến cử tri và người dân.

Việc ra mắt trang Zalo “Đại biểu nhân dân thành phố Hà Nội” được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong công tác chuyển đổi số, thể hiện tâm huyết và trách nhiệm nâng cao chất lượng phục vụ cử tri, tính chiến lược trong tổ chức công tác thông tin, tuyên truyền của Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Nội.

Chuyển đổi số đang được xem là mục tiêu mũi nhọn của nhiều cơ quan Nhà nước. Trong đó, mô hình Zalo Chuyển đổi số luôn được người dân đón nhận và sử dụng tích cực nhờ nền tảng gần gũi, đáp ứng tốt việc giải quyết các nhu cầu tương tác với cơ quan, thực hiện thủ tục hành chính,... Tính đến tháng 4/2023, trên cả nước có hơn 12.200 trang Zalo của dịch vụ công và cơ quan Nhà nước.

Hà Nội chính thức tiếp nhận kiến nghị phản ánh của người dân qua Zalo Hà Nội chính thức tiếp nhận kiến nghị phản ánh của người dân qua Zalo

Từ ngày 10/2/2023, UBND TP Hà Nội chính thức tiếp nhận kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về quy định hành chính tại địa ...

Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động