Thứ sáu 29/03/2024 06:17

Hà Nội kỳ vọng thu hút 7 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2025

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo Sở Du lịch Hà Nội, hướng đến mục tiêu trong năm 2025, Hà Nội kỳ vọng đón và phục vụ trên 30 triệu lượt khách, trong đó có 7 triệu lượt khách quốc tế, tương đương với mục tiêu đạt được năm 2019. Để đạt được mục tiêu trên, Hà Nội đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp.
Là một ngành kinh tế đóng góp đáng kể và chỉ tiêu tăng trưởng của TP, ngành du lịch tiếp tục được Hà Nội đẩy mạnh cơ cấu lại toàn diện trên cơ sở các giải pháp làm mới sản phẩm và đẩy mạnh chuyển đổi số để phục hồi và tăng trưởng bền vững.
Là một ngành kinh tế đóng góp đáng kể và chỉ tiêu tăng trưởng của TP, ngành du lịch tiếp tục được Hà Nội đẩy mạnh cơ cấu lại toàn diện trên cơ sở các giải pháp làm mới sản phẩm và đẩy mạnh chuyển đổi số để phục hồi và tăng trưởng bền vững.

Theo số liệu từ Sở Du lịch Hà Nội, ước tính cả năm 2022, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 18,7 triệu lượt khách, tăng gấp 1,87 lần so với kế hoạch và 4,7 lần so với năm 2021, bằng 64,7% lượng khách năm 2019. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 60 nghìn tỷ đồng, tăng 5,3 lần so với năm 2021.

Tính riêng 2 tháng đầu năm 2023, Du lịch Thủ đô tiếp tục phục hồi tốt, đón 3,73 triệu lượt khách, tăng 2,8 lần so với năm 2022. Trong đó, khách nội địa đạt 3,2 triệu lượt khách, tăng 2,5 lần so với năm 2022, khách quốc tế đạt 535 nghìn lượt khách (chiếm 30% so với cả nước). Tổng thu từ khách du lịch đạt 13,2 nghìn tỷ đồng. Đồng thời, Hà Nội được vinh danh giải thưởng "Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2022" do tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới bình chọn.

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, hướng đến mục tiêu trong năm 2025, Hà Nội kỳ vọng đón và phục vụ trên 30 triệu lượt khách, trong đó có 7 triệu lượt khách quốc tế, tương đương với mục tiêu đạt được năm 2019.

Để đạt được mục tiêu trên, Hà Nội đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp. Theo đó, TP đã xây dựng và làm mới sản phẩm du lịch. Đón đầu sự thay đổi trong nhu cầu du lịch của du khách, TP Hà Nội đã và đang chỉ đạo triển khai hiệu quả công tác nâng cấp chất lượng sản phẩm du lịch, điểm đến du lịch gắn với di sản - di tích, làng nghề, du lịch nông nghiệp, nông thôn tại các địa phương trên địa bàn TP giai đoạn 2021 - 2025.

TP Hà Nội sẽ đẩy mạnh tập trung các nguồn lực kết nối và phát triển các sản phẩm du lịch dựa vào khai thác các giá trị văn hóa truyền thống, đặc sắc của Thủ đô để thu hút du khách như tour đi bộ "Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội", tour xe đạp khám phá nhiều cung đường mới trong nội thành và ngoại thành Hà Nội; tour "Dấu chân làng cổ Bát Tràng"; tour "Du lịch Văn học" tại Bảo tàng Văn học Việt Nam.

Ðể thu hút du khách, sản phẩm du lịch cần đáp ứng những giá trị bản sắc Thủ đô, trong khi vẫn phải có yếu tố độc đáo, hấp dẫn. Hà Nội đã tích cực phát triển du lịch đêm kết hợp với trải nghiệm thực tế tại các khu vực di tích, di sản. Đơn cử, Hanoitourist phối hợp Ban quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò xây dựng tour "Đêm Thiêng Liêng"; hợp tác cùng Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long ra mắt sản phẩm du lịch đêm "Giải mã Hoàng thành Thăng Long".

Bên cạnh đó, TP đẩy mạnh tổ chức các chuỗi hoạt động sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch định kỳ hàng năm theo hướng chuyên nghiệp, mang đậm bản sắc văn hóa và thương hiệu du lịch Thủ đô để tạo thành sản phẩm thu hút khách du lịch như Lễ hội Áo Dài Hà Nội, Lễ hội Du lịch Làng nghề, Lễ hội Quà tặng du lịch…

Bên cạnh đó, TP chủ trương triển khai hiệu quả, thiết thực các chương trình, kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, cũng như xây dựng hệ thống du lịch thông minh nhằm tạo ra nhiều dịch vụ có giá trị gia tăng cao, tiện ích cho người dân và khách du lịch; đẩy mạnh việc triển khai ứng dụng các phần mềm tiện ích trong quản lý sử và phát triển du lịch. Đồng thời, triển khai số hóa các điểm đến di sản - di tích bằng công nghệ giao diện ảnh 360, ứng dụng mã QR Code và các hoạt động tuyên truyền, quảng bá hình ảnh trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Youtube, Tiktok… cũng như các nền tảng 3D trực tuyến khác.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, các điểm đến du lịch trên địa bàn Thủ đô hiện rất tích cực ứng dụng các công nghệ mới trong quá trình xây dựng sản phẩm, nâng cao công tác quản lý, như Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam triển khai thành công ứng dụng thuyết minh đa phương tiện, di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám ứng dụng công nghệ 3D, Mapping trong tái hiện các văn thư, bia tiến sĩ.

Ngoài ra, thời gian tới, Hà Nội mong muốn sớm có cơ chế cho phép thí điểm triển khai mô hình hợp tác công - tư trong lĩnh vực du lịch; chính sách khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam để thu hút khách quốc tế, thông qua các hoạt động xúc tiến du lịch trong và ngoài nước. Có các chương trình, kế hoạch triển khai tổng thể công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam (trong đó có Thủ đô Hà Nội) trên các kênh truyền thông, truyền hình quốc tế nhằm bảo đảm tính đồng bộ, tổng thể và hiệu quả, tiết kiệm nguồn lực trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch.

Hà Nội nằm trong top tìm kiếm nhiều nhất của khách quốc tế đến Việt Nam Hà Nội nằm trong top tìm kiếm nhiều nhất của khách quốc tế đến Việt Nam
Du lịch quốc tế cải thiện mang lại triển vọng tích cực cho phân khúc khách sạn tại Hà Nội Du lịch quốc tế cải thiện mang lại triển vọng tích cực cho phân khúc khách sạn tại Hà Nội
Ngành du lịch chuyển mình thu hút khách quốc tế Ngành du lịch chuyển mình thu hút khách quốc tế
Tuyết Nhi
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Hoa hậu Ý Nhi vướng tranh cãi khi được cử đi thi Miss World 2025

Hoa hậu Ý Nhi vướng tranh cãi khi được cử đi thi Miss World 2025

Thông tin Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi chính thức trở thành đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới (Miss World 2025) gây bất ngờ lớn với công chúng. Nhiều ý kiến hoài nghi về năng lực của Ý Nhi sau loạt phát ngôn “vạ miệng” hậu đăng quang.
Lạm dụng drama ngoại tình, khán giả đòi tẩy chay “Trạm cứu hộ trái tim”

Lạm dụng drama ngoại tình, khán giả đòi tẩy chay “Trạm cứu hộ trái tim”

Khai thác quá đà tình tiết drama ngoại tình, kịch bản thiếu tính nhân văn là điểm trừ về bộ phim “Trạm cứu hộ trái tim” đang lên sóng truyền hình. Mặc dù quy tụ dàn diễn viên tên tuổi vẫn khó cứu vãn bộ phim trước làn sóng chỉ trích từ phía khán giả.
Tạo hình của NSND Công Lý trong phim "Trạm cứu hộ trái tim" ra sao mà khiến khán giả xúc động?

Tạo hình của NSND Công Lý trong phim "Trạm cứu hộ trái tim" ra sao mà khiến khán giả xúc động?

Xuất hiện trong tập 5 bộ phim truyền hình "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Công Lý có tạo hình già nua khiến khán giả không khỏi xúc động.
Chạm nhớ - gợi thương gửi trong hương bưởi!

Chạm nhớ - gợi thương gửi trong hương bưởi!

Không rực rỡ, kiêu sa, lộng lẫy, hoa bưởi với màu trắng tinh khôi, bung nở cánh trắng mộc mạc, như thả vào không gian làn hương nồng nàn, quyến rũ. Loài hoa nhỏ bé ấy luôn giản dị, khiêm nhường, lặng lẽ nhưng lại làm nên sức hấp dẫn đặc biệt. Hương hoa như gieo vào lòng người niềm thương, nỗi nhớ... chỉ cần chạm vào là nhớ, gợi bao niềm thương yêu!
Tích cực hoạt động thiện nguyện, Đen Vâu được vinh danh “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2023”

Tích cực hoạt động thiện nguyện, Đen Vâu được vinh danh “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2023”

Với nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa, Đen Vâu là ca sĩ duy nhất lọt top 10 giải thưởng “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2023”.
Hơn 300 tư liệu trưng bày “Hạnh phúc cho mọi người”

Hơn 300 tư liệu trưng bày “Hạnh phúc cho mọi người”

Với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ”, chuỗi hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 tại Thư viện Hà Nội thu hút đông đảo người dân đến tham quan, trải nghiệm.
Tái hiện nghi lễ truyền thống độc đáo tại “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam”

Tái hiện nghi lễ truyền thống độc đáo tại “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam”

Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 21/4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc, hấp dẫn.
Chuỗi hoạt động đặc sắc kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10

Chuỗi hoạt động đặc sắc kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10

Đa dạng các hoạt động tuyên truyền văn hóa, nghệ thuật, hội thảo khoa học, thực hiện đợt phong trào thi đua cao điểm...Đặc biệt, năm nay Hà Nội sẽ tổ chức Festival sinh vật cảnh đầu tiên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.
Vĩnh Phúc: Khai mạc lễ hội Tây Thiên thu hút hàng vạn du khách tham dự

Vĩnh Phúc: Khai mạc lễ hội Tây Thiên thu hút hàng vạn du khách tham dự

Sáng 24/3 Lễ hội Tây Thiên xuân Giáp Thìn 2024 đã chính thức khai mạc, thu hút hàng vạn người tham dự. Đây là một trong những lễ hội lớn của tỉnh Vĩnh Phúc.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động