Hà Nội hỗ trợ quảng bá, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm thực phẩm, đồ uống
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênĐông đảo người dân và du khách đã đến với “Food and Drink Ha Noi 2023”. Ảnh: Phạm Linh |
Với mục đích tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ quảng bá, mở rộng thị trường, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm thực phẩm, đồ uống tiêu biểu của TP Hà Nội và các địa phương, mới đây, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) tổ chức Hội chợ “Thực phẩm đồ uống-Food and Drink Ha Noi 2023” thu hút nhiều doanh nghiệp và người dân đến thăm quan, mua sắm.
Hội chợ với quy mô 110 gian hàng cùng sự tham gia của hơn 80 doanh nghiệp đến từ Hà Nội và 25 tỉnh, TP (Hưng Yên, Hải Phòng, Hà Giang, Quảng Nam, Lai Châu, Quảng Ninh, Kon Tum, Yên Bái, Ninh Bình, Hòa Bình, Hà Nam, Nghệ An, Thái Nguyên, Lào Cai, Hải Dương, Thái Bình, Bắc Ninh, Sơn La, Nam Định, Cao Bằng, Thanh Hóa, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Đăk Nông, Ninh Thuận)…
Sau 4 ngày diễn ra (từ ngày 13 - 16/7/2023), Hội chợ đã thu hút đông đảo khách hàng tham quan mua sắm, được cộng đồng doanh nghiệp sản xuất phân phối ngành thực phẩm đồ uống đánh giá cao về sức tiêu thụ.
Hội chợ thực sự là sự kiện xúc tiến thương mại có tính lan tỏa, kết nối được doanh nghiệp sản xuất với doanh nghiệp phân phối tạo thành chuỗi liên kết giá trị; hỗ trợ hiệu quả cho các tỉnh, thành phố quảng bá, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu đến thị trường Hà Nội và phục vụ xuất khẩu.
Sản phẩm trưng bày, quảng bá giới thiệu tại hội chợ gồm đặc sản đặc trưng thuộc lĩnh vực thực phẩm, đồ uống của các vùng miền; các sản phẩm đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý; Các sản phẩm công nghiệp chế biến thực phẩm của Hà Nội và cả nước như: Các sản phẩm rau quả, thủy sản, chè, cà phê, hoa quả tươi và đóng hộp, bánh kẹo, đồ uống, gia vị, các sản phẩm từ thịt, gia cầm...
Ngoài ra, còn cả các mặt hàng đặc sản đặc trưng của các địa phương, các sản phẩm được chứng nhận OCOP: nem chua, nước mắm, mắm tôm của tỉnh Thanh Hóa, giò bê, giò ủ muối, tinh bột nghệ của tỉnh Nghệ An, các sản phẩm táo, nho, rong nho từ Ninh Thuận, tương ớt Mường Khương, mật ong núi đá, miến đao sâm của tỉnh Lào Cai, các sản phẩm từ hải sản như chả mực, ruốc tôm, bề bề, tôm khô của tỉnh Quảng Ninh, các sản phẩm sữa, bánh sữa Ba Vì, Hà Nội...
Đại diện Ban Tổ chức cho hay, các sản phẩm trưng bày tại Hội chợ được Ban Tổ chức lựa chọn bảo đảm nguồn gốc xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm, bao bì đóng gói tiêu chuẩn và sạch đẹp. Đã có nhiều doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư cho sự hiện diện bài bản tại Hội chợ thông qua việc phát triển sản phẩm, nhãn mác, bao bì sản phẩm…
Tham gia hội chợ, Công ty CP Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao mang đến sản phẩm nước giải khát chế biến từ hoa quả như nước dứa ép, nước vải đóng hộp. Chủ tịch HĐQT công ty CP Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao Đinh Cao Khuê chia sẻ, hội chợ là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm nước giải khát chế biến từ hoa quả đến người tiêu dùng Thủ đô, đồng thời tiếp cận hệ thống bán lẻ hiện đại để tiêu thụ sản phẩm.
"Chúng tôi rất mong muốn có nhiều hơn các hội chợ để doanh nghiệp sản xuất kết nối hợp tác với doanh nghiệp các tỉnh thành trong việc cung ứng nguyên liệu sản xuất nước hoa quả đóng hộp" - ông Khuê chia sẻ.
Hội chợ cũng có những hoạt động giao thương, kết nối doanh nghiệp, trưng bày quảng bá, bán sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng, tổ chức trình diễn sản phẩm, giới thiệu câu chuyện về sản phẩm. Có thể thấy, Hội chợ là hoạt động thiết thực nhằm kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm cho các đơn vị tham gia cũng như góp phần nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt.
Ông Bùi Duy Quang - Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại du lịch TP Hà Nội nhấn mạnh: Hội chợ là hoạt động thiết thực nhằm kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm cho các đơn vị tham gia cũng như góp phần nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt. Hội chợ mang tới không gian trải nghiệm, mua sắm cho người dân đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để hội tụ đông đảo các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh nông sản, thực phẩm và đồ uống gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu và nắm bắt thông tin;... |
Sôi động thị trường bánh Trung thu | |
Cuối năm 2023: Doanh thu bán lẻ trên thị trường tại Việt Nam dự kiến sẽ đạt 12,10 tỷ USD |
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại