Thứ năm 25/04/2024 18:09

Hà Nội giành lại vỉa hè- Kỳ 8: Phường Đồng Nhân, phố phường quang đãng sau khi lập lại trật tự đô thị

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Sau khi Báo Pháp luật & Xã hội phản ánh tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tại phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng, Công an phường Đồng Nhân đã nghiêm túc tiếp thu...

Tổ công tác gồm công an phường Đồng Nhân, trật tự phường, bảo vệ dân phố đã tổ chức ra quân lập lại trật tự đô thị tại các tuyến phố trên địa bàn phường. Tổ công tác đã trực tiếp vào từng hộ kinh doanh tại các tuyến như phố Đồng Nhân, Hương Viên, Nguyễn Công Trứ, Đỗ Ngọc Du… tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện tháo dỡ toàn bộ mái che, mái vẩy, mái hiên di động, bục bệ sai quy định, vận động người dân vứt rác đúng giờ, đúng nơi quy định.

Sau khi được tổ công tác của phường vận động, tuyên truyền, nhắc nhở, đã có 130 bục, kệ; 70 cầu dẫn xe; 50 mái che, mái vẩy, mái hiên di động; 32 biển quảng cáo sai quy định được người dân tự nguyện tháo dỡ.

Ngoài ra, tổ công tác cũng tập trung kiểm tra, xử lý triệt để các hành vi cố tình lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh, buôn bán, trông giữ phương tiện sai quy định. Công an phường đã lập biên bản và đề xuất lên quận xử phạt hơn 40 triệu đồng đối với 106 trường hợp đã nhắc nhở nhiều lần nhưng vẫn cố tình vi phạm.

Sau khi tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân và các hộ kinh doanh chấp hành các quy định của pháp luật, bộ mặt đô thị tại phường Đồng Nhân đã có sự chuyển biến tích cực. Vỉa hè phía trước các hàng quán kinh doanh tại các tuyến phố trên địa bàn phường đã không còn tình trạng xe cộ để lộn xộn. Dưới lòng đường cũng không còn xảy ra tình trạng ô tô đỗ sai quy định. Người đi bộ giờ đây có thể thoải mái lưu thông trên vỉa hè của mình.

Chị Nguyễn Thị Hà, một người dân bán hàng trên phố Đỗ Ngọc Du chia sẻ: “Sau khi được cán bộ công an phường tuyên truyền, nhắc nhở không được lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông, biết chủ trương này là đúng đắn nên tôi đã sắp xếp lại hàng hóa, xe cộ gọn gàng. Thấy phường quyết tâm lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường, người dân chúng tôi cũng vui vẻ chấp hành”.

Còn bà Lê Thị Hoa, một người dân phố Hương Viên vui vẻ nói: “Sau đợt phường ra quân lập lại trật tự vỉa hè, tôi thấy phố phường đã trở nên gọn gàng, sạch đẹp hơn. Tôi thấy nhiều hộ kinh doanh giờ cũng đã ý thức hơn trong việc thực hiện việc lập lại trật tự văn minh đô thị nên không bày hàng hóa, xe cộ bừa bãi nữa. Người dân chúng tôi cũng mong muốn việc ra quân lập lại trật tự đô thị của phường sẽ được duy trì thường xuyên”.

Đại diện công an phường Đồng Nhân cho biết, phường Đồng Nhân luôn xác định việc thay đổi, nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật về trật tự đô thị của mỗi người dân là quan trọng nhất. Các biện pháp xử lý hành chính như thu giữ, xử phạt chỉ có tác dụng răn đe tạm thời chứ không mang tính lâu dài. Chỉ có sự chuyển biến thực sự trong nhận thức của mỗi người dân mới duy trì được trật tự, văn minh đô thị một cách lâu dài, bền vững.

Thời gian tới, phường Đồng Nhân tiếp tục tập trung công tác chống lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự đô thị.

Một số hình ảnh sau đợt ra quân lập lại trật tự đô thị phường Đồng Nhân:

a5a8

Lực lượng công an phường Đồng Nhân nhắc nhở những cửa hàng kinh doanh để xe đúng nới quy định.

a6
Phố Hương Viên đã quang đãng

a9


Các phương tiện được xếp gọn gàng trên phố Đỗ Ngọc Du

a2


Vỉa hè thông thoáng trên đường Nguyễn Công Trứ

a10
Các cửa hàng trên phố Đồng Nhân đã nghiêm chỉnh chấp hành không lấn chiếm vỉa hè kinh doanh

a4
Công an phường thường xuyên tuần tra, tuyên truyền, nhắc nhở người dân tuân thủ văn minh trật tự đô thị

Kỳ Phong / PL&XH

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động