Thứ sáu 26/04/2024 13:10

Hà Nội giành lại vỉa hè- Kỳ 17: Phố phường ở Nam Đồng đẹp lên mỗi ngày

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH)- Tình trạng vi phạm trật tự đô thị giảm rõ rệt, vỉa hè một số tuyến phố đã từng bước trở nên gọn gàng, sạch sẽ. Để có được những kết quả như vậy là sự vào cuộc kịp thời, quyết liệt của lãnh đạo phường Nam Đồng, lực lượng công an phường và cả sự đồng thuận từ phía người dân.

Sau khi nhận được phản ánh của báo điện tử Pháp luật &Xã hội về tình trạng vẫn còn một số hộ dân chưa thực sự chấp hành chủ trương đảm bảo trật tự đô thị, trật tự công cộng, Công an phường Nam Đồng đã tham mưu cho lãnh đạo phường ra quân lập lại trật tự đô thị lòng đường, hè phố tại một số điểm nóng còn tồn tại vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn.

Thực hiện Kế hoạch số 01/KH-BCĐ ngày 03/3/2017 của BCĐ 197 thành phố, ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hà Nội về việc khẩn trương lập lại trật tự văn minh đô thị trên địa bàn Hà Nội, Ban chỉ đạo 197 phường Nam Đồng đã triển khai xây dựng kế hoạch, tăng cường kiểm tra, xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng lòng đường, hè phố và các điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn phường.

Theo đó, tình hình trật tự đô thị, trật tự cộng cộng trên địa bàn phường Nam Đồng từng bước có sự chuyển biến tích cực. Tình trạng lấn chiếm lòng đường, hè phố để kinh doanh, buôn bán, trông giữ phương tiện trên một số tuyến phố đã được giảm rõ rệt. Tại các tuyến phố như phố Hồ Đắc Di, Trần Hữu Tước, Nam Đồng, người dân đã có ý thức hơn trong việc đảm bảo trật tự đô thị, không còn tình trạng bày bán hàng hóa ra vỉa hè, các phương tiện xe máy cũng đã được người dân sắp xếp gọn gàng sát vào nhà. Công tác thu gom rác thải, vệ sinh môi trường, vận động người dân đổ rác đúng giờ đã được đảm bảo.

Tại khu vực xung quanh hồ Xã Đàn, nơi từng là điểm nóng về tình trạng hàng quán lấn chiếm vỉa hè làm nơi bán hàng, đến nay cơ bản đã được chấn chỉnh và xử lý kịp thời, không còn xuất hiện các quán ăn, quán nước lấn chiếm lối đi của người đi bộ nữa. Người dân bây giờ có thể thoải mái lưu thông, vui chơi, tập luyện thể dục thể thao trên tuyến vỉa hè rộng rãi, sạch đẹp.

Bác Nguyễn Minh Đức, một người dân cho biết: “Thời gian qua thấy lực lượng công an phường quyết tâm lập lại trật tự đô thị, người dân chúng tôi thấy rất phấn khởi. Lòng đường, hè phố bây giờ nhìn sạch sẽ, thoáng đãng hơn rất nhiều, nhất là khu vực quanh hồ Xã Đàn không còn hàng quán bán hàng nữa, giờ đẹp hẳn lên, rất mong các lực lượng chức năng có thể tiếp tục duy trì bộ mặt đô thị xanh, sạch, đẹp như bây giờ”.

Để có được những kết quả trên là sự vào cuộc quyết liệt của các ban, ngành đoàn thể phường Nam Đồng cùng sự đồng thuận từ người dân. Thời gian qua, lực lượng công an phường đã trực tiếp gửi 1877 thư ngỏ, thông báo tuyên truyền của Chủ tịch phường đến từng hộ dân, vận động người dân ký cam kết không vi phạm trật tự đô thị. Theo đó công tác tuyên truyền, vận động người dân tuân thủ quy định về trật tự đô thị luôn được phường Nam Đồng đặt lên ưu tiên hàng đầu.

Bên cạnh việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân, lực lượng công an phường cũng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp làm mất mỹ quan đô thị, tiến hành phá dỡ các bục bệ, cầu dẫn xe lấn chiếm vỉa hè lòng đường, thu giữ các biển quảng cáo, mái che, mái vẩy chiếm dụng hè phố. Trong 6 tháng đầu năm, công an phường đã xử lý 162 trường hợp cố tình vi phạm trật tự đô thị với số tiền 128.750.000 đồng, thu giữ 155 biển quảng cáo, 684 bộ bàn ghế, tháo dỡ 71 mái che, mái vẩy, phá dỡ và vận động người dân phá dỡ 318 bục bệ xây sai quy định…

Trong thời gian tới, phường Nam Đồng sẽ tiếp tục coi công tác đảm bảo trật tự đô thị là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và duy trì thường xuyên. Theo đó, lượng lượng công an phường sẽ tăng cường phối hợp với các tổ dân phố, đoàn thể chính trị tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân không vi phạm trật tự đô thị. Thường xuyên tuần tra, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm, cho người cắm chốt tại các điểm nóng nhằm chống tái lấn chiếm sau khi đã bị xử lý giải tỏa vi phạm.

Ghi nhận buổi ra quân lập lại trật tự đô thị tại phường Nam Đồng

a8
Lực lượng chức năng nhắc nhở các chủ phương tiện xếp gọn gàng vào sát nhà

a9
Vận động người dân ký biên bản không vi phạm trật tự đô thị

a10
Kiên quyết xử lý các phương tiện dừng đỗ sai quy định

a5
Cử người túc trực tại các điểm nóng hay xảy ra lấn chiếm vỉa hè

a1
Ngõ 14 phố Hồ Đắc Di rộng rãi, sạch đẹp sau khi được lập lại trật tự đô thị

a7
Khu vực vui chơi của trẻ em không còn xảy ra tình trạng lấn chiếm làm nơi kinh doanh

a6

a11
Khu vực tuyến đường ven hồ Xã Đàn đã trở nên thoáng đãng, sạch sẽ

a4
Sau khi được tuyên truyền, các hộ kinh doanh đã có ý thức hơn trong việc chấp hành trật tự đô thị

a3

Không còn tình trạng hàng quán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh

a2
Người đi bộ có thể thoải mái lưu thông trên tuyến vỉa hè ven hồ Xã Đàn

Kỳ Phong / PL&XH

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động