Thứ năm 28/03/2024 23:21

Hà Nội giành lại vỉa hè - Kỳ 15: Phường Phố Huế tiếp tục duy trì trật tự văn minh đô thị

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Sau khi nhận được phản ánh của báo Pháp luật & Xã hội về tình trạng vẫn còn một số hộ kinh doanh chưa thực hiện tốt trật tự đô thị, gây ảnh hưởng tới giao thông và mỹ quan đô thị, phường Phố Huế đã nhanh chóng tăng cường công tác tuyền truyền, nhắc nhở, xử lý vi phạm trật tự đô thị.

Sau buổi ra quân tiến hành lập lại trật tự đô thị, trật tự công cộng lòng đường, hè phố, diện mạo đô thị phường Phố Huế đã có sự chuyển biến rất tích cực. Bộ mặt đô thị trên toàn địa bàn phường đã trở nên gọn gàng, xanh - sạch - đẹp hơn rất nhiều, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường được thực hiện tương đối tốt, không còn tình trạng các phương tiện bày xếp lộn xộn trên vỉa hè. Có thể nói, để đạt được những kết quả đáng khích lệ như trên là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, các ngành cùng sự hưởng ứng tích cực của người dân, mà nòng cốt là lực lượng CA phường Phố Huế.

Theo đó, phường Phố Huế đã thành lập Ban chỉ đạo 197 và xây dựng, triển khai kế hoạch về việc kiểm tra, đôn đốc, xử lý giải quyết vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng lòng đường, hè phố. Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo phường Phố Huế, lực lượng công an phường đã phát 1500 thư ngỏ của chủ tịch UBND phường; tổ chức ký cam kết với các hộ dân về không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; ban hành thông báo tới các hộ gia đình về việc thực hiện kế hoạch của Thành phố, quận, phường… Qua các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác chấp hành các quy định pháp luật về trật tự đô thị, ý thức của người dân đã được nâng cao và đã có sự hưởng ứng, đồng thuận cao. Tại các tuyến phố trên địa bàn phường, vỉa hè không còn tình trạng các hộ dân chiếm dụng để kinh doanh, dưới lòng đường cũng không còn xảy ra tình trạng các phương tiện đỗ sai quy định.

Bên cạnh làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức người dân, việc kiểm tra, xử lý các trường hợp cố tình vi phạm, gây mất mỹ quan đô thị cũng được lực lượng công an phường Phố Huế thường xuyên thực hiện. Tại các tuyến phố chính như Phố Huế, Trần Khát Trân, Thịnh Yên, lực lượng chức năng đã xử lý 114 cầu dẫn xe, 67 bục bệ tam cấp, 30 móc treo, 50 mái che, 14 biển hiệu có hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, phường Phố Huế xác định sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành thực hiện kế hoạch số 01 và 23 của UBND Thành phố, Quận, duy trì xây dựng văn minh đô thị trên toàn địa bàn phường. Bên cạnh đó, phường sẽ thành lập tổ công tác thường xuyên tuần tra, xử lý các trường hợp tái vi phạm, kiên quyết không để xảy ra tình trạng mất trật tự đô thị.

Những hình ảnh ghi nhận buổi ra quân lập lại trật tự văn minh đô thị phường Phố Huế

a5
Nhắc nhở người dân để xe đúng vị trí cho phép

a8
Lực lượng chức năng ra quân lập lại trật tự trên phố Thịnh Yên

a1
Xử lý các trường hợp đã nhắc nhở nhiều lần nhưng vẫn cố tình vi phạm

a2
Tuyên truyền, vận động người dân không lấn chiếm vỉa hè lòng đường tại Phố Yên Bái

a7
Lực lượng công an phường duy trì tuần tra xử lý các trường hợp vi phạm trật tự đô thị

a3
Xe cộ được xếp gọn gàng trên đoạn Phố Huế

a4
Ngã tư Phố Huế - Trần Khát Trân không còn tình trạng xe ô tô đậu đỗ

a6
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt, vỉa hè lòng đường các tuyến phố phường Phố Huế đã trở nên thông thoáng, sạch đẹp

Kỳ Phong / PL&XH

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động