Thứ sáu 29/03/2024 06:45

Hà Nội đón hơn 105 nghìn lượt khách du lịch dịp Tết Nguyên đán

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần (từ ngày 31-1-2022 đến hết ngày 6-2-2022, tức từ ngày 29 Tết đến mùng 6 tháng Giêng), thành phố ước đón hơn 105 nghìn lượt khách.
Phố Sách Xuân Nhâm Dần ngày mùng 2 Tết
Người dân tham quan Phố Sách Xuân Nhâm Dần ngày mùng 2 Tết.

Để phòng, chống dịch Covid-19, các điểm di tích, văn hóa trên địa bàn thành phố vẫn tạm dừng hoạt động, chưa được mở cửa đón khách trở lại. Các lễ hội Xuân trên địa bàn thành phố tạm dừng tổ chức. Tuy nhiên, một số điểm tham quan du lịch, bảo tàng, công viên được mở cửa bảo đảm công tác phòng, chống dịch với nhiều hoạt động đã thu hút khách du lịch nội địa.

Ngoài ra, nhiều địa điểm đã tổ chức chợ hoa, hội chợ Tết, thu hút đông đảo người dân, như “Chợ hoa truyền thống và các hoạt động tại không gian bích họa phố Phùng Hưng”; Hội chợ Xuân Nhâm Dần với chủ đề “Nơi hội tụ hương vị Xuân đất Việt”…

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động lưu trú tại Hà Nội không cao. Công suất bình quân sử dụng buồng phòng khối cơ sở lưu trú từ 1-5 sao ước tính đạt hơn 22%, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm 2021. Các cơ sở lưu trú du lịch thực hiện cách ly y tế tập trung đã đón và phục vụ 1.225 khách, chủ yếu đến từ các nước: Ấn Độ, Áo, Canada, Mỹ, Bỉ, Đan Mạch, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Pháp...

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đạt chuẩn phục vụ khách, do ảnh hưởng của dịch nên phần lớn các nhà hàng ăn uống đóng cửa. Riêng hệ thống mua sắm đạt chuẩn phục vụ khách du lịch có một số trung tâm mở cửa từ ngày 5-1-2022 nhưng chủ yếu vẫn là khách tham quan, sức mua không cao.... Ước tính doanh thu giảm 50% so với cùng kỳ năm 2021.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động