Thứ năm 09/05/2024 14:41

Hà Nội: đổi mới về nội dung quảng bá du lịch xanh, du lịch thông minh, du lịch số

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đã ký ban hành Kế hoạch số 47/KH-UBND về tổ chức hoạt động thông tin đối ngoại năm 2024.
đổi mới về nội dung quảng bá du lịch xanh, du lịch thông minh, du lịch số
Đổi mới về nội dung quảng bá du lịch xanh, du lịch thông minh, du lịch số. Ảnh: P.V

Kế hoạch, nhằm tăng cường công tác quảng bá hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và của Thành phố nói riêng; xây dựng thương hiệu, định vị hình ảnh của thành phố Hà Nội trong mắt bạn bè các nước khu vực và quốc tế.

Tiếp tục khai thác, phát huy hiệu quả các kênh truyền thông quảng bá, nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận của các cấp, các ngành, người dân, cộng đồng, doanh nghiệp; đồng thời tranh thủ sự ủng hộ của bạn bè trong nước và quốc tế, phát huy các nguồn lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn Thành phố.

Hạn chế tối đa các tác động tiêu cực của những thông tin, luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch đối với công cuộc đổi mới của đất nước và của Thành phố, đặc biệt về các vấn đề biển đảo, biên giới, lãnh thổ, dân chủ, nhân quyền, tôn giáo, quyền con người, góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội, tạo sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan Trung ương và Thành phố, các sở, ban, ngành và các tổ chức chính trị - xã hội của Thành phố trong quá trình thực hiện công tác thông tin đối ngoại.

Chấp hành nghiêm chế độ bảo mật thông tin, bảo vệ bí mật Nhà nước trong hoạt động thông tin đối ngoại theo quy định, đồng thời định hướng dư luận, đấu tranh phản bác, ngăn chặn thông tin xấu độc, phản động của các thế lực thù địch phá hoại uy tín, hình ảnh đất nước và Thủ đô Hà Nội.

Tiếp tục tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, liên tục, đúng đối tượng; đổi mới nội dung, tài liệu, ấn phẩm; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, quảng bá, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực.

Tuyên truyền các nội dung về phát triển kinh tế - xã hội, nhấn mạnh những thành tựu của Thành phố trong tạo dựng môi trường đầu tư thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, tăng cường hợp tác thương mại, cập nhật các chính sách của Thành phố tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, đẩy mạnh hoạt động thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của năm 2024.

Tiếp tục phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội trên nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam (Vietnam.vn) của Cục thông tin đối ngoại; cung cấp nội dung và ấn phẩm truyền thông giới thiệu quảng bá về thành phố Hà Nội, bao gồm tình hình thu hút đầu tư nước ngoài của Thành phố, các chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, các hoạt động đối ngoại của Thành phố; thực hiện truyền thông quảng bá hình ảnh địa phương ra nước ngoài theo cách làm mới, trong đó thành phố Hà Nội được chọn là một trong tám địa phương thí điểm thực hiện; tiếp tục lựa chọn các thành tố đặc trưng, điểm mạnh của Thủ đô, để quảng bá hình ảnh địa phương theo Khung truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài.

Tích cực quảng bá hình ảnh thành phố Hà Nội, các giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của Thủ đô; nhấn mạnh Thủ đô Hà Nội cũng như đất nước Việt Nam tiếp tục là điểm đến an toàn, hấp dẫn về đầu tư, thương mại, du lịch; đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động giao lưu văn hóa, hoạt động thể thao nổi bật trong năm; đổi mới về nội dung quảng bá du lịch, các chủ đề liên quan đến du lịch xanh, du lịch thông minh, du lịch số... nhằm tăng cường sự hiểu biết, hữu nghị tin cậy và hợp tác đối với bạn bè quốc tế, góp phần thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp các cơ quan báo chí Hà Nội, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương phối hợp công tác với UBND Thành phố, triển khai tuyên truyền công tác thông tin đối ngoại của Thành phố.

Năm 2024, Hà Nội phấn đấu đón khoảng 27 triệu lượt khách du lịch
Chuyển đổi số tạo “cú hích” phát triển du lịch Hà Nội
Du lịch Hà Nội khởi sắc đầu năm mới
T.Quang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động