Hà Nội đẩy mạnh liên kết vùng - kết nối cung cầu hàng hóa
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênViệc liên kết vùng, hỗ trợ quảng bá, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, TP trong cả nước rất cần thiết |
Theo Sở Công Thương Hà Nội, thời gian qua, TP Hà Nội đã phối hợp với nhiều tỉnh, thành trên cả nước như: Hải Dương, Hưng Yên, Sơn La… tổ chức tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, TP (tổ chức thường niên) nhằm hỗ trợ các đơn vị, HTX của Hà Nội và các tỉnh, TP quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa được sản xuất đến người tiêu dùng Thủ đô.
Đồng thời, thông tin, giới thiệu nguồn cung nông sản thực phẩm, trái cây mùa vụ, 2.000 sản phẩm OCOP của trên 24 tỉnh, TP có khó khăn trong việc tiêu thụ nông sản do ảnh hưởng dịch COVID-19 đến các DN, đơn vị phân phối, chế biến Hà Nội để hỗ trợ tiêu thụ;
Thông tin, giới thiệu trên 2.000 sản phẩm OCOP của Hà Nội và 15 tỉnh, TP đến các DN, siêu thị, cửa hàng thực phẩm, điểm bán sản phẩm OCOP TP để nghiên cứu, kết nối, tiêu thụ tại thị trường Hà Nội. Ngoài ra, TP còn tổ chức các sự kiện, như: Chương trình "Khuyến mại tập trung TP Hà Nội" và "Tuần hàng Việt" năm 2022 (phát động ngày 28/4/2022); Chương trình thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam",…
Bà Trần Thị Phương Lan, quyền GĐ Sở Công Thương Hà Nội cho biết, liên kết vùng cũng góp phần hỗ trợ các đơn vị, HTX sản xuất quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa đến người tiêu dùng, các đơn vị phân phối biết để ưu tiên lựa chọn, kết nối, tiêu thụ, từng bước chiếm lĩnh và đứng vững trên thị trường nội địa. Đẩy mạnh kết nối với các bộ phận thu mua của các kênh phân phối nước ngoài như Central Group, Aeon, Lotte… để xuất khẩu hàng hóa. “Qua đó góp phần ổn định sản lượng, giảm tình trạng dư cung hoặc thiếu cung sản phẩm, hạn chế tổn thất cho nông dân, thích ứng với các diễn biến nhu cầu thị trường”, bà Phương Lan nhấn mạnh.
Theo Sở Công Thương Hà Nội, đến hết quý II/2022, TP sẽ hỗ trợ các DN trên địa bàn tham gia các hoạt động giao thương trực tuyến tiêu thụ sản phẩm do các tỉnh, TP tổ chức trong các mùa vụ trái cây, nông sản; hướng dẫn các đơn vị sản xuất, cung ứng sản phẩm bảo đảm tiêu chuẩn, yêu cầu, thị hiếu, thủ tục của nhà phân phối, người tiêu dùng Thủ đô; triển khai ký biên bản ghi nhớ, hợp đồng nguyên tắc hỗ trợ tiêu thụ nông sản giữa các đơn vị tham gia….
Bên cạnh đó, TP giao Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh, TP khác tổ chức từ 2-3 buổi làm việc, hoạt động giao thương, giới thiệu sản phẩm có quy mô nhỏ theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến; tổ chức từ 3-5 tuần hàng trái cây, nông sản của các tỉnh, TP tại Hà Nội; tổ chức 2-3 đoàn DN, đơn vị sản xuất kinh doanh TP tham gia Khu gian hàng Hà Nội tại các hội chợ, triển lãm do Sở Công Thương các tỉnh, TP tổ chức.
Ngoài ra, TP Hà Nội sẽ hỗ trợ các tỉnh, TP trên cả nước tổ chức từ 15-20 tuần lễ trái cây, hàng nông sản tại Hà Nội khi dịch bệnh được kiểm soát; hỗ trợ giới thiệu, kết nối tiêu thụ các sản phẩm của Hà Nội và các tỉnh, TP có nguy cơ dư cung cao trong các mùa vụ, rủi ro từ thị trường tiêu thụ, xuất khẩu do ảnh hưởng của dịch Covid-19…; giới thiệu các địa điểm thuận lợi để hỗ trợ các tỉnh, TP chủ động tổ chức điểm bán sản phẩm tại Hà Nội...
“Với những biện pháp nhanh chóng, kịp thời, TP Hà Nội đã hỗ trợ các DN, cơ sở sản xuất kinh doanh, các hộ dân đẩy mạnh phát triển sản xuất, tăng cường kết nối, giao thương sản phẩm hang hóa nhằm bảo đảm chuỗi cung ứng trong bối cảnh bình thường mới”, quyền GĐ Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.
Theo bà Trần Thị Phương Lan, Quyền GĐ Sở Công Thương Hà Nội, việc đẩy mạnh liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kết nối cung cầu hàng hóa nhằm hỗ trợ DN, hợp tác xã, hộ nông dân Hà Nội và các tỉnh, TP nắm bắt tình hình cung-cầu thị trường để chủ động tổ chức sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông sản thiết yếu, thủy sản, trái cây, sản phẩm OCOP. |
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại