Thứ năm 02/05/2024 04:52

Hà Nội đầu tư gần 4.900 tỷ đồng xây cầu Mễ Sở vượt sông Hồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản đồng ý với đề xuất của UBND TP Hà Nội về việc xây dựng cầu Mễ Sở vượt sông Hồng và đường dẫn hai đầu cầu theo hình thức BOT.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đồng ý việc giao UBND TP Hà Nội là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đối với Dự án đầu tư xây dựng cầu Mễ Sở và đường dẫn hai đầu cầu theo hình hình BOT như quy định tại Khoản 3 Điều 2 Quyết định số 1287/QĐ-TTg ngày 29-7-2011 của Thủ tướng Chính phủ.

ha noi dau tu gan 4900 ty dong xay cau me so vuot song hong
Vị trí cầu Mễ Sở

UBND TP Hà Nội phối hợp với Bộ GTVT, UBND tỉnh Hưng Yên và các cơ quan có liên quan chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện Dự án nêu trên phù hợp với các Quy hoạch có liên quan và đúng các quy định hiện hành.

Trước đó, Hà Nội đã trình Chính phủ và các Bộ GTVT, Kế hoạch và Đầu tư đề xuất Dự án này. Theo đó, dự án có chiều dài khoảng 13,8km, chiều rộng (giai đoạn 1) là 17m với tổng mức đầu tư khoảng 4.881 tỷ đồng.

Điểm đầu dự án là nút giao quốc lộ 1 với đường vành đai 4 thuộc huyện Thường Tín (Hà Nội).

Điểm cuối là nút giao đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường vành đai 4, thuộc huyện Văn Giang (Hưng Yên).

Địa điểm trạm thu phí tại phía Đông cầu Mễ Sở (khoảng km 9+400 thuộc địa bàn huyện Văn Giang, Hưng Yên); thời gian hoàn vốn khoảng 22 năm 11 tháng.

Dự án nhằm tạo sự kết nối từ đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với mục đích phân luồng giao thông, giảm phương tiện vào khu vực nội đô thành phố, giảm ùn tắc giao thông; tăng hiệu quả khai thác của hai tuyến đường cao tốc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội, tỉnh Hưng Yên và các tỉnh lân cận.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động