Thứ sáu 26/04/2024 23:48

Hà Nội: Bảo đảm an toàn thực phẩm tại các khu cách ly

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sở Y tế Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ Tư lệnh Thủ đô, UBND các quận, huyện, thị xã, các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội về việc phối hợp bảo đảm an toàn thực phẩm tại các khu cách ly trong phòng, chống dịch Covid-19.

Nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng, chống ngộ độc thực phẩm, góp phần giữ gìn sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân tại các khu cách ly, điều trị, Sở Y tế Hà Nội đề nghị Bộ Tư lệnh Thủ đô, UBND các quận, huyện, thị xã, các bệnh viện trên địa bàn thành phố phối hợp xây dựng phương án bảo đảm an toàn thực phẩm tại các khu cách ly tập trung đối với các bếp ăn tập thể, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cung cấp suất ăn sẵn cho các đối tượng trong khu cách ly. Chỉ những cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định mới được hoạt động.

Hà Nội: Bảo đảm an toàn thực phẩm tại các khu cách ly
Ảnh minh hoạ

Đặc biệt, các địa phương, đơn vị chú trọng kiểm soát nguồn gốc nguyên liệu của các cơ sở dịch vụ ăn uống, các tổ chức, cá nhân cung cấp suất ăn sẵn từ thiện cho các khu cách ly phải bảo đảm về chất lượng thực phẩm; đồng thời, bảo đảm an toàn thực phẩm trong quá trình vận chuyển từ cơ sở chế biến đến khu cách ly theo quy định.

Cùng với đó, các địa phương, đơn vị phải kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật. Không để các cơ sở không đủ điều kiện an toàn thực phẩm cung cấp dịch vụ ăn uống cho các khu cách ly.

Các địa phương, đơn vị cung cấp danh sách, địa chỉ khu cách ly, các đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống cho khu cách ly, gửi về Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm để phối hợp kiểm tra, giám sát.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động