Thứ sáu 19/04/2024 19:59

Hà Nội: 3 trẻ nhỏ nhập viện sau khi ăn loại bánh có chứa ma túy

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bệnh viện Nhi Trung ương vừa tiếp nhận cấp cứu một cháu bé 5 tuổi ở Hà Nội bị ngộ độc nặng do ăn phải bánh có chứa chất ma túy mới. 2 trẻ nhỏ khác cùng ăn bánh với cháu bé này cũng nhập viện nhưng tình trạng nhẹ hơn.
Hà Nội: 3 trẻ nhỏ nhập viện sau khi ăn loại bánh có chứa ma túy
Bệnh nhi ngộ độc khi ăn bánh có chứa ma túy được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Ảnh: BVCC

ThS.BS Nguyễn Tân Hùng - Phó Trưởng khoa Cấp cứu và Chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương - cho biết, cháu bé 5 tuổi nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, phụ thuộc máy thở, bóp bóng. Bệnh nhi hôn mê sâu, đồng tử giãn to.

Được biết, cháu bé có tiền sử khỏe mạnh. Các triệu chứng ngộ độc xảy ra đột ngột sau khi bé cùng 2 bạn nhỏ khác ăn một loại bánh. Theo lời kể của gia đình, bánh mà các cháu bé ăn do người hàng xóm trong xóm trọ cho. Người này nói đây là bánh thừa trong bữa liên hoan công ty nên mang về.

Các bác sĩ lập tức nghĩ tới khả năng cháu bé bị ngộ độc thực phẩm có chứa chất gây nghiện. Sau thời gian điều trị, trẻ đã hồi phục tốt. Bệnh viện Nhi Trung ương đã mời Công an vào cuộc.

Bác sĩ Hùng cũng thông tin thêm, gần đây thị trường các chất nghiện trở nên đa dạng, đặc biệt, nghiện chất núp bóng thực phẩm như kẹo viên, kẹo sô-cô-la, kẹo xoài, kẹo mút tẩm cần sa, bánh quy. "Điều này làm gia tăng nguy cơ trẻ tiếp xúc và ngộ độc với các loại ma túy", bác sĩ Hùng cho biết.

Với trẻ nhỏ, hầu hết việc ăn, uống phải thực phẩm có chứa ma túy là do vô tình. Biểu hiện bệnh của nhóm này thường nặng hơn, ngộ độc xảy ra đột ngột, rầm rộ, có rối loạn ý thức từ nhẹ tới nặng như lơ mơ, hôn mê, hoặc có triệu chứng tim mạch như rối loạn nhịp tim, hạ huyết áp.

Bác sĩ khuyến cáo nếu thấy những tình trạng như rối loạn nhịp thở, suy hô hấp, ngừng thở đi kèm một số triệu chứng đường tiêu hóa như nôn, đi ngoài, đau bụng…, gia đình cần đưa trẻ đi viện ngay.

Các gia đình cần hết sức chú ý, không để trẻ ăn phải các thực phẩm lạ. Đặc biệt, trong các gia đình có người sử dụng, tàng trữ thuốc nghi ngờ ma túy, thuốc an thần… đều phải để xa tầm với, tránh cho trẻ tiếp xúc. Đối với nhóm trẻ lớn, cần tăng cường giáo dục ở nhà trường, xã hội và gia đình về tác hại của ma túy.

Trẻ nguy kịch sau khi ăn cháo, bác sĩ khuyến cáo cách chế biến đồ ăn cho trẻ
Triệt phá 2 chuyên án ma túy lớn, thu giữ 15 bánh heroin và nhiều ma túy tổng hợp
Dương Kim Quyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động