Thứ bảy 27/04/2024 12:46

Giá xăng dầu hôm nay 27/3: giá dầu thế giới quay đầu giảm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá dầu Brent giao dịch ở mức 85,92 USD/thùng, giảm 0,83 USD; giá dầu WTI ở mức 81,29 USD/thùng, giảm 0,33 USD so với phiên trước đó...
Giá xăng dầu hôm nay 27/3: giá dầu thế giới quay đầu giảm

Giá xăng dầu hôm nay 27/3: giá dầu thế giới quay đầu giảm. Ảnh: Nguyễn Vũ

Giá dầu thế giới hôm nay

Giá dầu thế giới ngày 27/3, giá dầu Brent giao dịch ở mức 85,92 USD/thùng, giảm 0,83 USD; giá dầu WTI ở mức 81,29 USD/thùng, giảm 0,33 USD so với phiên trước đó.

Giá dầu giảm trong bối cảnh chính phủ Nga ra lệnh cho các công ty cắt giảm sản lượng trong quý II để đáp ứng mục tiêu 9 triệu thùng/ngày nhằm tuân thủ các cam kết với OPEC+.

Bên cạnh đó, giá dầu giảm còn do các nhà đầu tư có quan điểm trái chiều hơn về việc mất công suất lọc dầu của Nga sau các hành động gần đây của Ukraina.

Nga, một trong ba nhà sản xuất dầu hàng đầu thế giới và là một trong những nhà xuất khẩu sản phẩm dầu lớn nhất, cũng đang phải đối mặt với một loạt các hành động gần đây vào các nhà máy lọc dầu của Ukraine. Công suất lọc dầu của Nga bị đóng cửa do ảnh hưởng đã lên tới 14% tổng công suất của cả nước, theo tính toán của Reuters hôm thứ Ba cho thấy.

Các nhà phân tích của FGE cho biết họ dự kiến hoạt động lọc dầu của Nga sẽ sụt giảm mang tính cơ cấu và không thấy chúng lấy lại được mức năm 2023 ngay cả trong nửa cuối năm nay.

Giao dịch im lặng trước dữ liệu có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc về thời điểm các ngân hàng trung ương có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất, điều này thường thúc đẩy nhu cầu dầu.

Số liệu quan trọng trong tháng 2 về chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân, thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED), sẽ ra mắt vào thứ Sáu, khi thị trường đóng cửa để nghỉ lễ Thứ Sáu Tuần Thánh.

Giá xăng dầu trong nước

Giá xăng dầu trong nước hôm nay 27/3 được áp dụng theo phiên điều chỉnh từ 15h ngày 21/3 của liên Bộ Tài chính - Công Thương. Cụ thể, giá xăng E5 RON92 tăng 729 đồng/lít, lên mức không cao hơn 23.290 đồng. Giá xăng RON95 tăng 741 đồng/lít, không cao hơn 24.284 đồng/lít.

Giá các loại dầu cũng tăng đồng loạt, trong đó dầu diesel tăng 465 đồng/lít, không cao hơn 21.014 đồng/lít; dầu hỏa tăng 560 đồng, không cao hơn 21.266 đồng/lít và giá dầu mazut tăng 667 đồng/kg, không cao hơn 17.099 đồng/kg.

Tại kỳ này, cơ quan điều hành quyết định trích lập quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut ở mức 300 đồng/kg (giữ nguyên kỳ trước) và không trích lập quỹ với các sản phẩm còn lại.

Theo lý giải của Bộ Công Thương, giá xăng dầu trong nước có sự thay đổi như trên do chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: có sự gia tăng hoạt động quân sự của Ukraina nhắm vào cơ sở hạ tầng lọc dầu của Nga, tồn kho dầu thô của Mỹ tiếp tục giảm, căng thẳng tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn… Các yếu tố nêu trên khiến giá xăng dầu thế giới trong những ngày vừa qua diễn biến tăng, giảm đan xen nhưng xu hướng tăng là chủ yếu.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, cơ quan điều hành đã thực hiện 12 kỳ điều chỉnh giá xăng dầu, trong đó có 7 kỳ tăng đồng loạt, 4 kỳ giảm giá, 1 kỳ giảm giá xăng tăng giá dầu.

Giá xăng dầu hôm nay 25/3: giá dầu thế giới quay đầu tăng ở phiên đầu tuần
Giá xăng dầu hôm nay 23/3: giá dầu thế giới tiếp đà giảm phiên cuối tuần
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động