Thứ ba 30/04/2024 02:24

Giá xăng dầu hôm nay 15/4: giá dầu thế giới quay đầu giảm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá dầu Brent giao dịch ở mức 90,21 USD/thùng, giảm 0,24 USD so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI ở mức 85,33 USD/thùng, giảm 0,33 USD.
Giá xăng dầu hôm nay 15/4: giá dầu thế giới quay đầu giảm

Giá xăng dầu hôm nay 15/4: giá dầu thế giới quay đầu giảm (Ảnh: Nguyễn Vũ)

Giá xăng dầu thế giới hôm nay:

Giá dầu thế giới ngày 15/4, giá dầu Brent giao dịch ở mức 90,21 USD/thùng, giảm 0,24 USD so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI ở mức 85,33 USD/thùng, giảm 0,33 USD.

Giá dầu đi xuống khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) được dự đoán sẽ không hạ lãi suất vào tháng 6 mà phải đến tháng 9 tới với bắt đầu điều chỉnh.

Việc duy trì lãi suất ở mức cao trong thời gian lâu hơn có thể kìm hãm tăng trưởng kinh tế và làm giảm nhu cầu dầu, khiến giá dầu suy yếu.

Thêm nữa, giá dầu giảm sau khi dữ liệu của chính phủ Mỹ cho thấy tồn kho dầu thô và nhiên liệu tăng nhiều hơn dự kiến vì nhu cầu yếu và xuất khẩu dầu giảm.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho hay, trong tuần kết thúc vào ngày 5/4, tồn kho dầu thô của nước này đã tăng 5,8 triệu thùng, cao hơn gấp đôi so với mức dự kiến tăng khoảng 2,4 triệu thùng của các nhà phân tích.

Cũng theo EIA, tồn kho xăng của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 5/4 tăng 700.000 thùng và tồn kho sản phẩm chưng cất tăng 1,7 triệu thùng.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, những lo ngại về xung đột leo thang tại Trung Đông tiếp tục tác động đến thị trường dầu. Giá dầu tuần này có thể leo dốc do căng thẳng ở Trung Đông gia tăng.

Ngoài ra, dữ liệu của Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ cho thấy lượng tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 5,8 triệu thùng, cao hơn so với mức dự kiến ban đầu 2,4 triệu thùng và tồn kho xăng tăng 700 ngàn thùng, tồn kho sản phẩm chưng cất tăng 1,7 triệu thùng. Những số liệu này cũng tác động đến giá dầu thế giới có đà bật tăng.

Tới phiên giao dịch cuối cùng của tuần, giá dầu bật tăng trở lại với mức tăng khoảng 1% tuy nhiên, tuần này, dầu thế giới không thể tiếp tục ghi nhận mức tăng tuần do có tới 3 phiên sụt giảm trong tuần. Điều này khiến dầu WTI giảm hơn 1%, dầu Brent giảm 0,8% trong phiên giao dịch tuần qua.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay:

Giá xăng dầu trong nước hôm nay 15/4 được áp dụng theo phiên điều chỉnh từ 15h ngày 11/4 của liên Bộ Tài chính - Công thương.

Theo đó, giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu được điều hành theo hướng giảm giá xăng E5 RON 92, tăng giá xăng RON 95 và các mặt hàng dầu (trừ dầu mazut). Cụ thể, giá xăng E5 giảm 70 đồng/lít, giá bán về mức 23.840 đồng/lít.

Ở chiều ngược lại, giá xăng RON 95 tăng 20 đồng/lít, giá lên mức 24.820 đồng/lít. Giá dầu diesel cũng được điều chỉnh tăng 630 đồng/lít, giá bán lẻ lên 21.610 đồng/lít. Giá dầu hoả tăng 580 đồng/lít, giá lên mức 21.590 đồng/lít.

Tại kỳ điều hành này, liên bộ không trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng E5 RON 92, xăng RON 95, dầu diesel, dầu hỏa, dầu mazut; không chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng E5 RON 92, xăng RON 95, dầu diesel, dầu hỏa, dầu mazut.

Bộ Công Thương cho biết, giá xăng dầu trong nước hiện vẫn đang chịu ảnh hưởng của các yếu tố như căng thẳng chính trị tại khu vực Trung Đông kéo dài, việc gia hạn chính sách cắt giảm sản lượng khai thác dầu thô của OPEC+, xung đột quân sự giữa Nga và Ucraina vẫn tiếp diễn… Các yếu tố nêu trên khiến giá xăng dầu thế giới trong những ngày vừa qua diễn biến tăng, giảm đan xen tùy từng mặt hàng nhưng xu hướng chung là tăng...

Giá xăng dầu hôm nay 14/4: Giá dầu thế giới tiếp đà tăng
Giá xăng dầu hôm nay ngày 12/4: giá dầu thế giới quay đầu giảm nhưng vẫn ở mức cao
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động