Thứ ba 07/05/2024 21:45

Giá vàng ngày 8/5: Chuyên gia khuyến nghị nên mua vàng trong đợt giảm giá như hiện nay

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Các chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm giảm giá để mua vào vì xu hướng dài hạn của vàng vẫn là tăng; trong nước, giá vàng ổn định.
Giá vàng ngày 8/5: Chuyên gia khuyến nghị nên mua vàng trong đợt giảm giá như hiện nay

Giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 9,91 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay giảm với vàng giao ngay giảm 2 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước xuống còn 2.015,6 USD/ ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 1,5%, xuống mức 2.024,30 USD.

Thị trường đã trải qua nhiều biến động lớn trong tuần qua khi vàng đã thử nghiệm mức cao kỷ lục với những rắc rối của ngành ngân hàng gia tăng, giới đầu tư cũng đã mổ xẻ thông điệp của Chủ tịch Fed gửi tới nền kinh tế, trong khi báo cáo việc làm của Mỹ tốt hơn dự kiến đã gây áp lực lên vàng.

Hiện tại, thị trường sẽ tiếp tục theo dõi cuộc tranh luận về trần nợ Mỹ và điều kiện tín dụng. Trong khi tâm lý trên thị trường vàng chưa đạt mức cao kỷ lục, nhưng các nhà phân tích cho rằng, thời điểm giảm giá nên là lúc mua vào.

Kết quả khảo sát vàng mới đây của Kitco News cho thấy tâm lý trái chiều giữa các chuyên gia phân tích và các nhà đầu tư bán lẻ. Điều này cho thấy kim loại quý này vẫn chưa sẵn sàng để đạt mức cao kỷ lục bền vững.

Cụ thể, khảo sát cho thấy tâm lý giảm giá có một chút lợi thế giữa các Nhà phân tích Phố Wall. Trong khi đó, các nhà đầu tư bán lẻ vẫn duy trì sự lạc quan đáng kể và kỳ vọng kim loại quý này sẽ lấy lại được những gì đã mất trong phiên giao dịch cuối của tuần trước.

Tuần này, trong 22 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News, 7 nhà phân tích (32%) lạc quan về vàng trong thời gian tới; 9 nhà phân tích (41%) cho rằng giá sẽ giảm trong tuần tới và 6 người còn lại (27%) cho rằng, giá đi ngang.

Trong khi đó, trong 774 phiếu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến, 500 người (65%) dự báo vàng sẽ tăng vào tuần tới; 163 người khác (21%) dự báo sẽ thấp hơn, trong khi 111 người còn lại (14%) cho ý kiến trung lập.

Các nhà phân tích lưu ý rằng tiền lương tăng tiếp tục dẫn đến lạm phát tăng cao liên tục, điều này sẽ buộc Fed phải duy trì lập trường chính sách tiền tệ diều hâu của mình. Nhà kinh tế trưởng Thorsten Polleit tại Degussa dự báo vàng sẽ gặp khó khăn trong thời gian tới vì khó có khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trước mùa hè.

Tuy nhiên, Polleit nói thêm rằng bất ổn đang tạo ra các điểm vào vững chắc cho các nhà đầu tư muốn xây dựng một vị thế dài hạn trên thị trường vàng. Ông cho rằng, đây là thời điểm để mua vào vì xu hướng dài hạn của vàng vẫn là tăng.

Chiến lược gia trưởng thị trường tại Blue Line Futures, Phillip Streible cho biết, tôi nghĩ bạn phải mua vào những đợt giảm giá này. Vàng vẫn là một kho lưu trữ giá trị quan trọng. Tâm lý lạc quan xung quanh thị trường lao động sẽ mờ dần khi lo ngại về cuộc khủng hoảng ngân hàng tiếp tục gia tăng.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay đứng yên và đang được niêm yết cụ thể: Tại SJC TP Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng mua vào ở mức 66,35 triệu đồng/lượng; giá vàng bán ra ở ngưỡng 67,05 triệu đồng/lượng. Tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá vàng ở mức 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 67,07 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng được điều chỉnh mua vào ở mức 66,40 triệu đồng/lượng và 67,10 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tại DOJI Hà Nội vàng SJC đang niêm yết ở mức 66,40 triệu đồng/lượng mua vào và 67,10 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang được mua vào và mức bán ra ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Hệ thống PNJ, vàng SJC niêm yết ở mức 66,55 - 67,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,42 - 67,08 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 56,28 - 57,28 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 56,00 - 57,10 triệu đồng/lượng.

Với giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.016,790 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 57,14 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 9,91 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 4/5: Giá vàng thế giới đã tăng 1% trong tháng 4
Giá vàng ngày 6/5: Vàng giảm mạnh khi các nhà đầu tư thận trọng chờ đợi thêm các số liệu kinh tế Mỹ
Giá vàng ngày 7/5: Trong nước và thế giới giảm mạnh
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động