Thứ bảy 20/04/2024 13:35

Giá vàng hôm nay 4/5: Giá vàng thế giới đã tăng 1% trong tháng 4

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vàng đã vững chắc vào thứ Tư khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đưa ra một đợt tăng lãi suất được mong đợi rộng rãi và báo hiệu sự tạm dừng các đợt tăng tiếp theo; trong nước vàng SJC ổn định và đang được bán ra ở mức 67,15 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 4/5: Giá vàng thế giới đã tăng 1% trong tháng 4
Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay tăng mạnh.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay tăng mạnh với vàng giao ngay tăng 35 USD lên mức 2.051,6 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 6 giao dịch lần cuối ở mức 2.072,1 USD/ ounce, tăng 35,1 USD so với rạng sáng phiên ngày hôm qua.

Fed đã tăng lãi suất thêm một phần tư điểm phần trăm để dập tắt áp lực lạm phát khiến giá cả tăng cao hơn mục tiêu 2%. Nó cũng báo hiệu sự tạm dừng trong việc tăng thêm, giúp các quan chức có thời gian để đánh giá tác động của các vụ đổ vỡ ngân hàng gần đây, chờ giải pháp cho bất đồng chính trị về trần nợ của Mỹ và theo dõi diễn biến của lạm phát.

Tai Wong, một nhà giao dịch kim loại độc lập có trụ sở tại New York, cho biết, vàng đã tăng lên mức cao nhất trong ngày theo phản xạ sau khi tuyên bố của Fed chỉ ra việc tạm dừng nhưng điều đó phần lớn đã được dự đoán trước và vàng thỏi hiện đã thoái lui, chờ đợi (Chủ tịch Fed Jerome) Powell.

Sau quyết định của Fed, chỉ số đô la Mỹ đã giảm 0,6%, khiến vàng thỏi trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác, trong khi lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm chuẩn cũng giảm.

Theo công cụ FedWatch của CME, các hợp đồng tương lai lãi suất của Mỹ được định giá tạm dừng trong việc thắt chặt chính sách của Fed tại các cuộc họp chính sách vào tháng 6 và tháng 7.

Vàng thỏi không mang lại lợi nhuận, một nơi trú ẩn an toàn thông thường chống lại lạm phát và bất ổn kinh tế, làm giảm nhu cầu khi lãi suất cao hơn thúc đẩy lợi nhuận từ các tài sản cạnh tranh với lợi suất.

Giá vàng đã tăng 1% trong tháng 4 khi cuộc khủng hoảng ngân hàng ở Mỹ thúc đẩy một chuyến bay đến nơi an toàn.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay ổn định và đang được niêm yết cụ thể như sau: Tại SJC TP Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng mua vào ở mức 66,55 triệu đồng/lượng; giá vàng bán ra ở ngưỡng 67,15 triệu đồng/lượng. Tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá vàng ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,17 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng được điều chỉnh mua vào ở mức 66,65 triệu đồng/lượng và 67,35 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tại DOJI Hà Nội vàng SJC đang niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,25 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang được mua vào ở mức bán ra ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Hệ thống PNJ, vàng SJC niêm yết ở mức 66,60 – 67,20 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,67 – 67,33 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 55,96 – 56,96 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,65 – 56,75 triệu đồng/lượng.

Như vậy, với giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.051,6 USD/ounce (tương đương gần 58,5 triệu đồng/lượng quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện gần 9 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 3/5: Giá vàng thế giới tăng gần 1 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 2/5: Vàng thế giới giảm nhẹ, hiện ở mốc 1.982 USD
Giá vàng hôm nay 1/5: Chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tiếp tục củng cố trong tuần này
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động