Thứ ba 07/05/2024 14:47

Giá vàng ngày 7/5: Trong nước và thế giới giảm mạnh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng hôm nay 7/5, cùng chiều với giá thế giới, vàng SJC trong nước hôm nay quay đầu giảm đến 150 nghìn đồng/lượng.
Giá vàng ngày 7/5: Trong nước và thế giới giảm mạnh
Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay tiếp tục giảm.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới giao ngay rạng sáng nay ở mức 2.016,790 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 1,5%, xuống mức 2.024,30 USD.

Theo các nhà phân tích, những lo ngại về điều kiện tín dụng và cuộc tranh luận về trần nợ tại Mỹ sẽ giữ giá vàng ở mức cao lịch sử trong vài tháng tới. Thị trường vàng giảm vào thứ Sáu khi nỗi sợ cuộc khủng hoảng ngân hàng lắng xuống và báo cáo việc làm tháng 4 của nền kinh tế số 1 thế giới tốt hơn dự kiến.

Nhà phân tích thị trường Jameel Ahmad của CompareBroker.io cho biết, thị trường việc làm đang cho thấy khả năng phục hồi rõ ràng mặc dù lãi suất của Mỹ tăng mạnh trong năm ngoái và khả năng phục hồi này sẽ giúp các nhà hoạch định chính sách của Fed đủ kiên nhẫn để tiếp tục theo dõi dữ liệu kinh tế trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào về triển vọng chính sách tiền tệ trong tương lai.

Nhà kinh tế hàng hóa Edward Gardner của Capital Economics cho biết, thị trường vàng sẽ không gặp trở ngại nghiêm trọng nào cho đến khi vấn đề trần nợ và tình trạng hỗn loạn trong lĩnh vực ngân hàng được giải quyết.

Ông Gardner nhận định: "Năm 2011, Mỹ đã đạt trần nợ vào ngày 16/5 và sau nhiều tranh cãi chính trị, đã thông qua luật tăng trần nợ vào ngày 1/8. Vào ngày đó, giá vàng đã tăng 9% so với tháng trước, điều này có lẽ là một phần do những lo ngại về tài chính của chính phủ Mỹ. Tất nhiên, những lo ngại tương tự này đã xuất hiện trở lại gần đây”.

Edward Moya, Nhà phân tích thị trường cấp cao của Oanda nói với Kitco News: “Những lo lắng về ngành ngân hàng tạm lắng xuống. Tuy nhiên, nhìn chung, rủi ro vẫn tăng cao, các điều kiện tín dụng sẽ tiếp tục thắt chặt. Và cuộc họp của Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tiếp tục đàm phán về trần nợ”.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay tiếp tục giảm và đang được niêm yết cụ thể: Tại SJC TP Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng mua vào ở mức 66,35 triệu đồng/lượng; giá vàng bán ra ở ngưỡng 67,05 triệu đồng/lượng. Tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá vàng ở mức 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 67,07 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng được điều chỉnh mua vào ở mức 66,40 triệu đồng/lượng và 67,10 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tại DOJI Hà Nội vàng SJC đang niêm yết ở mức 66,40 triệu đồng/lượng mua vào và 67,10 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang được mua vào ở mức bán ra ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Hệ thống PNJ, vàng SJC niêm yết ở mức 66,55 - 67,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,42 - 67,08 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 56,28 - 57,28 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 56,00 - 57,10 triệu đồng/lượng.

Với giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.016,790 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 57,14 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 9,91 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 4/5: Giá vàng thế giới đã tăng 1% trong tháng 4
Giá vàng ngày 5/5/2023: Giữ vững xu hướng tăng khi rủi ro kinh tế vẫn còn
Giá vàng ngày 6/5: Vàng giảm mạnh khi các nhà đầu tư thận trọng chờ đợi thêm các số liệu kinh tế Mỹ
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động