Chủ nhật 19/05/2024 22:25

Giá vàng ngày 5/5/2023: Giữ vững xu hướng tăng khi rủi ro kinh tế vẫn còn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới ngày 5/5 tiếp tục giữ vững xu hướng tăng sau khi đã tăng lên gần mức cao kỷ lục của năm 2020 trong phiên 3/5; trong nước, vàng SJC ổn định.
Giá vàng ngày 5/5/2023: Giữ vững xu hướng tăng khi rủi ro kinh tế vẫn còn
Giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 66,60 triệu đồng/lượng mua vào và 67,22 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng nay giảm nhẹ với vàng giao ngay giảm 2,8 USD xuống còn 2.048,8 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 6 giao dịch lần cuối ở mức 2.055,7 USD/ounce, giảm 16,4 USD so với rạng sáng phiên ngày hôm qua.

Trong phiên hôm qua, vàng đã có một bước tiến khác hướng tới mức cao kỷ lục khi những lo ngại về ngân hàng của Hoa Kỳ đã thúc đẩy chuyến bay đến tài sản trú ẩn an toàn và duy trì đà phục hồi xuất sắc của nó nhờ đặt cược vào việc tạm dừng tăng lãi suất của Hoa Kỳ.

Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities cho biết, giá cả tăng vọt chỉ sau một đêm liên quan đến căng thẳng ngân hàng cho thấy các nhà giao dịch sẵn sàng triển khai một số bột khô của họ.

Và mặc dù các cố vấn giao dịch hàng hóa theo xu hướng dường như đang ở quy mô vị thế mua tối đa của họ. Ghali cho biết thêm: “Các nhà giao dịch tùy ý vẫn có một lượng lớn bột khô để triển khai và đây là nhóm mà chúng tôi nghĩ là đang tham gia vào vàng ngày nay”.

Nhà phân tích Craig Erlam của Oanda cho rằng, những tín hiệu chính sách của Fed cho thời gian tới sẽ quyết định liệu vàng có đạt mức cao kỷ lục khoảng 2.070 USD/ounce một lần nữa hay không. Trong khi đó, xu hướng ngân hàng trung ương các nước đẩy mạnh mua vàng có thể sẽ còn tiếp tục.

Theo nhà phân tích Ole Hansen của Ngân hàng Saxo, sự thất bại về trần nợ sẽ tiếp tục ảnh hưởng và cùng với lạm phát kéo dài trong thời gian dài ở mức cao hơn mức đặt cược hiện tại, chúng tôi thấy triển vọng giá vàng cao hơn vẫn còn. Những bất ổn kinh tế và lãi suất thấp hơn thúc đẩy nhu cầu đối với vàng.

Cùng quan điểm, Brian Lan - Giám đốc điều hành của đại lý vàng Singapore GoldSilver Central cho biết, mặc dù vàng có thể bị bán chốt lời trong thời gian tới, nhưng kim loại quý này vẫn có triển vọng tăng giá do rủi ro kinh tế.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng hôm nay ổn định và đang được niêm yết cụ thể như sau: Tại SJC TP HCM niêm yết giá vàng mua vào ở mức 66,60 triệu đồng/lượng; giá vàng bán ra ở ngưỡng 67,20 triệu đồng/lượng. Tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá vàng ở mức 66,60 triệu đồng/lượng mua vào và 67,22 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng được điều chỉnh mua vào ở mức 66,60 triệu đồng/lượng và 67,20 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tại DOJI Hà Nội vàng SJC đang niêm yết ở mức 66,60 triệu đồng/lượng mua vào và 67,20 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP HCM, vàng thương hiệu này đang được mua vào ở mức bán ra ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Hệ thống PNJ, vàng SJC niêm yết ở mức 66,65 - 67,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,62 - 67,18 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 56,21 - 57,21 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,95 - 57,05 triệu đồng/lượng.

Như vậy, với giá vàng trong nước trái chiều và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.048,8 USD/ounce (tương đương gần 58,4 triệu đồng/lượng), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện gần 9 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 4/5: Giá vàng thế giới đã tăng 1% trong tháng 4
Giá vàng hôm nay 3/5: Giá vàng thế giới tăng gần 1 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 1/5: Chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tiếp tục củng cố trong tuần này
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động