Thứ ba 03/09/2024 22:25

Giá vàng hôm nay 5/8: Giá vàng tăng trở lại sau báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp Mỹ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới tìm thấy sức mạnh khi báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Hoa Kỳ không phù hợp với kỳ vọng của thị trường.
Giá vàng hôm nay 5/8: Giá vàng tăng trở lại sau báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp Mỹ
Khách hàng đang giao dịch vàng tại PNJ Aeon Mall Hà Đông. Ảnh: Nguyễn Đăng

Giá vàng thế giới

Có vẻ như điểm rút ra từ báo cáo là nó cho thấy nền kinh tế Mỹ không quá nóng. Ghi nhận lúc 21h16 (giờ Việt Nam) ngày 4/8, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 1,941.87 USD/ounce, tăng 6.08 USD so với phiên liền trước.

Thị trường lao động Hoa Kỳ đã chứng kiến ​​​​sự bổ sung mới của 187 nghìn bảng lương vào tháng 7, thấp hơn mức đồng thuận là 200 nghìn nhưng cao hơn một chút so với mức 185 nghìn của tháng 6.

Tỷ lệ thất nghiệp vẫn thấp hơn ở mức 3,5% so với kỳ vọng và mức công bố trước đây là 3,6%. Việc bổ sung biên chế không mạnh nhưng tỷ lệ thất nghiệp giảm có thể tạo ra xu hướng diều hâu đối với chính sách tiền tệ tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Lịch kinh tế hôm thứ Năm không thể kích hoạt hành động đối với giá Vàng mặc dù PMI Dịch vụ của Hoa Kỳ kém hiệu quả trong tháng 7 và chỉ số chi phí lao động tăng với tốc độ chậm hơn trong quý từ tháng Tư đến tháng Sáu. Các hoạt động của nhà máy Hoa Kỳ đang trong giai đoạn thu hẹp, do đó, khả năng phục hồi trên thị trường lao động hiếm khi là sự nương tay với Đô la Mỹ và một biện pháp hạn chế đối với giá Vàng.

Tim Waterer, trưởng bộ phận phân tích thị trường tại KCM Trade, cho biết: “Để vàng bắt đầu đạt được một số tiến triển trong tương lai, chúng ta có thể sẽ cần xem xét phản ứng bất lợi của đồng đô la đối với các số liệu NFP. Nhưng hiện tại, vàng đang được giao dịch chặt chẽ và không có nhiều tia sáng, chủ yếu là do nó đang mất đi sức hấp dẫn về lợi tức tương đối”.

Chủ tịch Ngân hàng Fed Chicago Austan Goolsbee ủng hộ việc thắt chặt chính sách hơn nữa mặc dù áp lực lạm phát đã giảm bớt. Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cho rằng việc tăng lãi suất vào tháng 9 là không cần thiết nữa. Trong khi đó, Chủ tịch Fed Richmond, Thomas Barkin, cho biết hôm thứ Năm rằng dữ liệu lạm phát tháng 6 là tốt. Nhà hoạch định chính sách của Fed đã kiềm chế đưa ra hướng dẫn về hành động chính sách.

Giá vàng dao động trong một phạm vi hẹp trên mức hỗ trợ quan trọng là 1930,00 USD khi các nhà đầu tư chờ đợi NFP của Hoa Kỳ để được hướng dẫn thêm. Kim loại quý có nguy cơ giảm hơn nữa trong bối cảnh mô hình biểu đồ Đầu và Vai bị phá vỡ trên khung thời gian nhỏ hơn. Kim loại màu vàng giao dịch bên dưới Đường trung bình động hàm mũ (EMA) 20 và 50 ngày, cho thấy xu hướng giảm giá.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 4/8, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,60 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,22 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,30 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội.

Giá vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,70 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,70 – 67,22 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 56,17 – 57,02 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,65 – 56,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 2/8: Đồng đô la mạnh hơn và lợi suất trái phiếu tăng khiến vàng giảm giá
Giá vàng hôm nay 3/8: Giá vàng thế giới giảm khi đồng đô la mạnh, Fitch hạ xếp hạng có ít tác động
Giá vàng hôm nay 4/8: Giá vàng thế giới giữ gần mức thấp nhất trong 3 tuần
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động