Thứ tư 04/09/2024 00:13

Giá vàng hôm nay 2/8: Đồng đô la mạnh hơn và lợi suất trái phiếu tăng khiến vàng giảm giá

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới đã giảm hơn 1% vào thứ Ba, do đồng đô la mạnh hơn và lợi suất trái phiếu tăng, trong khi các nhà đầu tư mong đợi nhiều dữ liệu kinh tế hơn của Mỹ trong tuần này có thể ảnh hưởng đến lập trường chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Giá vàng hôm nay 2/8: Đồng đô la mạnh hơn và lợi suất trái phiếu tăng khiến vàng giảm giá
Khách hàng đang giao dịch vàng tại Cty TNHH Bảo Tín Minh Châu. Ảnh: Nguyễn Đăng

Giá vàng thế giới

Sự phục hồi của đồng đô la đã thúc đẩy một số tổn thất đối với vàng vào thứ Ba, do dữ liệu cho thấy các điều kiện tín dụng của Mỹ đang bị thắt chặt trong bối cảnh lãi suất cao.

Ghi nhận lúc 6h56 (giờ Việt Nam) ngày 2/8, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 1,952.49 USD/ounce, giảm 11.59 USD so với phiên liền trước.

Giao dịch có thể vẫn trầm lắng hơn trong tuần này, trước điểm dữ liệu trong tuần của Mỹ vào thứ Sáu: báo cáo tình hình việc làm của Mỹ cho tháng 7. Con số bảng lương phi nông nghiệp chính dự kiến ​​sẽ tăng lên 200.000 việc làm, so với mức tăng 209.000 trong báo cáo tháng 6.

Lãi suất tăng đã tác động xấu đến giá vàng cho đến năm 2022 và đã hạn chế mức tăng của kim loại màu vàng từ đầu năm đến nay bằng cách đẩy chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không mang lại lợi suất.

Nhưng sự khác biệt ngày càng tăng giữa giá vàng tương lai và giá giao ngay cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng Fed sẽ kết thúc chu kỳ tăng lãi suất vào cuối năm, điều này được cho là sẽ thúc đẩy dòng chảy lớn vào kim loại màu vàng.

Trong khi các điều kiện kinh tế của Mỹ cho đến nay vẫn ổn định mặc dù lãi suất tăng, tốc độ tăng trưởng cũng được dự đoán sẽ chậm lại trong nửa cuối năm, thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng tăng cao.

Trong một tin tức khác, Hội đồng Vàng Thế giới cho biết nhu cầu vàng toàn cầu đã giảm 2% trong quý 2, xuống còn 921 tấn, do lãi suất cao hơn và nền kinh tế Mỹ mạnh hơn đã khiến Fed giữ quan điểm diều hâu trong năm nay.

Tuy nhiên, nhu cầu vàng của ngân hàng trung ương đã đạt mức cao kỷ lục trong nửa đầu năm 2023, ở mức 387 tấn, WGC cho biết. Nếu các ngân hàng trung ương thực sự được gọi là "tiền thông minh", thì những người đầu cơ giá lên vàng sẽ được xoa dịu bởi tin tức này.

Chuyên gia Juan Carlos Artigas, người đứng đầu nhóm nghiên cứu tại WGC, cho biết, cuộc khủng hoảng ngân hàng vào tháng 5, khi một số ngân hàng Mỹ và châu Âu sụp đổ, đã tạo ra một sự kiện rủi ro đáng kể thúc đẩy nhu cầu vàng vật chất. Sự bấp bênh trên toàn cầu đang "hỗ trợ" doanh số bán đồ trang sức tăng mạnh tại các thị trường trọng điểm như Trung Quốc.

“Thực tế là nhu cầu vàng khá mạnh trong suốt quý II vừa qua là dấu hiệu cho thấy có nhiều nhà đầu tư tiếp tục đưa vàng vào danh mục đầu tư" - Chuyên gia Juan Carlos nhận định.

Giá vàng trong nước

Rạng sáng hôm nay 2/8, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,75 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,37 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 66,60 triệu đồng/lượng mua vào và 67,30 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội, không đổi so với rạng sáng ngày hôm qua.

Giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết mức 66,75 triệu đồng/lượng mua vào và 67,35 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,70 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,30 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,77 - 67,28 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 56,21 - 57,06 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,65 - 56,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 30/7: Tuần tới, giá vàng thế giới có sự đột phá?
Giá vàng hôm nay 31/7: Tuần này, vàng có tăng giá?
Giá vàng hôm nay 1/8: Xuất hiện các yếu tố giúp vàng củng cố sự phục hồi trong ngắn hạn
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động