Thứ tư 04/09/2024 02:11

Giá vàng hôm nay 31/7: Tuần này, vàng có tăng giá?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dù giới phân tích không mong đợi đột phá lớn của vàng trong thời gian tới, một số chuyên gia tin xu hướng giá vẫn tăng vì Fed muốn hạ nhiệt nền kinh tế. Trong nước, vàng SJC đứng yên, duy trì ổn định trong các phiên cuối tuần qua.
Giá vàng hôm nay 31/7: Tuần này, vàng có tăng giá?
Khách hàng đang giao dịch vàng tại PNJ Big C Thăng Long, ảnh: Nguyễn Đăng

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 6h46 (giờ Việt Nam) ngày 31/7, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 1,959.05 USD/ounce, giảm 0,22 USD so với phiên liền trước.

Tuần trước, sau khi giậm chân tại chỗ trong phần lớn tuần giao dịch để đón nhận mức tăng 25 điểm cơ bản của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, vàng đã bị bán tháo mạnh vào sáng thứ 5 sau dữ liệu tăng trưởng và việc làm tốt hơn mong đợi của Mỹ. Tuy nhiên, kim loại quý này lấy lại những gì đã mất ngày sau đó và quay trở lại gần mức 1.960 USD/ounce khi phản ứng với dữ liệu lạm phát.

Cuộc Khảo sát thị trường vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, các nhà đầu tư bán lẻ vẫn kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần kết thúc vào ngày 4/8. Trong khi đó, các nhà phân tích thị trường thận trọng hơn khi họ chờ đợi hướng đi dứt khoát từ các chỉ báo kinh tế và xu hướng kỹ thuật.

Trong 14 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát có kết quả dự đoán giá tăng và đi ngang tương đương nhau ở mức 36%. Có 4 nhà phân tích (28%) dự báo giá vàng sẽ giảm trong tuần này.

Trong 322 nhà đầu tư nhỏ lẻ tham gia cuộc thăm dò trực tuyến, 49% dự đoán thị trường vàng sẽ kết thúc tuần trong sắc xanh, 33% cho rằng giá sẽ giảm, còn 18% cho ý kiến trung lập.

Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng thị trường của SIA Wealth Management cho rằng, vàng có xu hướng giảm trong tuần này bất chấp sự phục hồi tích cực vào phiên cuối của tuần trước. Có cùng quan điểm, James Stanley, chiến lược gia thị trường cao cấp tại Forex.com, nói rằng, khi lạm phát vẫn trên 4%, công việc của Fed rõ ràng vẫn chưa kết thúc.

Chuyên gia Kevin Grady, Chủ tịch Phoenix Futures and Options, kỳ vọng vàng kiểm tra vùng giá đỉnh hiện tại để phản ứng với các dữ liệu mới nhất. Ông dự đoán: "Fed sẽ duy trì xu hướng diều hâu vì họ muốn thấy lạm phát giảm hơn nữa".

Trong khi đó, Nhà phân tích thị trường chuyên sâu Stuart O'Reilly tại Royal Mint, cho biết, "Lạm phát cao liên tục hoặc các dấu hiệu cho thấy khả năng rơi vào suy thoái có thể khiến một số nhà đầu tư tăng phân bổ vào vàng như một nơi trú ẩn an toàn truyền thống. Trong khi, dấu hiệu phục hồi kinh tế và lạm phát giảm có thể có tác động ngược lại".

Giá vàng trong nước

Rạng sáng hôm nay 31/7, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,55 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,27 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,25 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,60 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,20 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,60 – 67,23 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 56,23 – 57,08 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,65 – 56,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 28/7: Vàng thế giới giảm mạnh
Giá vàng hôm nay 29/7: Vàng thế giới đã phục hồi nhẹ
Giá vàng hôm nay 30/7: Tuần tới, giá vàng thế giới có sự đột phá?
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động