Thứ tư 04/09/2024 04:19

Giá vàng hôm nay 29/7: Vàng thế giới đã phục hồi nhẹ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vàng thế giới đã phục hồi vào thứ Sáu khi đồng đô la giảm giá, nhưng vẫn hướng đến tuần tồi tệ nhất trong 5 năm sau khi dữ liệu chỉ ra rằng nền kinh tế Hoa Kỳ đang phục hồi đã làm giảm khả năng đặt cược vào chính sách tiền tệ ôn hòa của Hoa Kỳ.
Giá vàng hôm nay 29/7: Vàng thế giới đã phục hồi nhẹ
Khách hàng đang giao dịch vàng tại hệ thống PNJ. Ảnh: Nguyễn Đăng

Giá vàng thế giới

Vàng thỏi hướng tới mức giảm 0,2% hàng tuần, ghi nhận mức giảm hàng ngày lớn nhất vào thứ Năm sau khi dữ liệu cho thấy tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ trong quý II nhanh hơn dự kiến.

Ghi nhận lúc 21h03 (giờ Việt Nam) ngày 28/7, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 1,957.36 USD/ounce, tăng 9.98 USD so với phiên liền trước.

Dữ liệu đã thúc đẩy đồng đô la và kéo vàng xuống thấp hơn 1%, khi các nhà giao dịch đặt cược rằng sức mạnh của nền kinh tế Mỹ sẽ giúp Cục Dự trữ Liên bang có đủ khoảng trống để tiếp tục tăng lãi suất.

Dữ liệu cũng được đưa ra chỉ một ngày sau khi Fed tăng lãi suất và để ngỏ khả năng tăng ít nhất một lần nữa trong năm nay, do lạm phát vẫn đang có xu hướng cao hơn nhiều so với phạm vi mục tiêu của ngân hàng trung ương.

Lãi suất Mỹ tăng là tín hiệu xấu đối với vàng và các kim loại khác, do chúng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ các tài sản không sinh lãi. Dữ liệu GDP mạnh cho thấy vàng xóa sạch mọi mức tăng trong tuần, với kim loại màu vàng hiện giao dịch thấp hơn khoảng 0,8%.

Edward Gardner, chuyên gia kinh tế hàng hóa tại Capital Economics, cho biết dữ liệu góp phần làm tăng kỳ vọng về việc lãi suất của Mỹ sẽ duy trì ở mức cao trong bao lâu, thúc đẩy đồng đô la tăng giá và ngược lại, khiến vàng giảm mạnh.

Các nhà phân tích đã hạ nhẹ dự báo vàng của họ trong năm nay với lý do vàng thỏi có lợi suất bằng 0 sẽ cần chất xúc tác để đạt mức cao nhất mọi thời đại, chẳng hạn như cắt giảm lãi suất từ ​​Fed, một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy hôm thứ Năm.

Cuộc thăm dò ý kiến ​​của 36 nhà phân tích và thương nhân được thực hiện trong suốt tháng 7 đã đưa ra dự báo trung bình về vàng ở mức 1.950 USD/ounce trong quý 3 năm nay, 1.995 USD trong quý 4, 1.944,5 USD cho cả năm và 1.988 USD vào năm 2024.

Carsten Menke, người đứng đầu bộ phận Nghiên cứu Thế hệ Tiếp theo tại Julius Baer, ​​cho biết: “Cần phải có một đợt thu hẹp kinh tế trên diện rộng và kéo dài hơn để phục hồi đà phục hồi và đẩy giá lên mức cao kỷ lục”.

Nhận xét diều hâu từ Fed và các ngân hàng trung ương khác cũng thúc đẩy sự rút lui vì môi trường lãi suất cao khiến các nhà đầu tư lựa chọn các tài sản như trái phiếu và đô la Mỹ thay vì vàng không có lãi suất.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên ngày 28/7, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,65 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,27 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,25 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào ở mức tương tự như khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 50,000 đồng/lượng.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,60 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,20 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,60 – 67,23 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 56,23– 57,08 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,65 – 56,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 26/7: Chuyên gia nhận định vàng thế giới có xu hướng giảm nhẹ
Giá vàng hôm nay 27/7: Fed tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, vàng có trở lại mức cao kỷ lục trên 2.000 USD?
Giá vàng hôm nay 28/7: Vàng thế giới giảm mạnh
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động