Thứ tư 04/09/2024 04:15

Giá vàng hôm nay 27/7: Fed tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, vàng có trở lại mức cao kỷ lục trên 2.000 USD?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới tăng nhẹ trong phiên giao dịch chiều thứ Tư tại Mỹ và cho thấy ít phản ứng ban đầu đối với việc ngân hàng trung ương Hoa Kỳ tăng lãi suất cơ bản thêm một lượng nhỏ. Đồng thời, các nhà đầu tư đã hiểu được các bình luận từ Chủ tịch Jerome Powell.
Giá vàng hôm nay 27/7: Fed tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, vàng có trở lại mức cao kỷ lục trên 2.000 USD?
Khách hàng đang giao dịch vàng tại PNJ Aeon Mall Hà Đông. Ảnh: Nguyễn Đăng

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 6h37 (giờ Việt Nam) ngày 27/7, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 1,972.61 USD/ounce, tăng 7,22 USD so với phiên liền trước.

Ủy ban Thị trường Mở của Cục Dự trữ Liên bang (FOMC) tăng lãi suất quỹ của Fed thêm 25 điểm cơ bản, lên mức từ 5,25% đến 5,50% - là mức cao nhất trong 22 năm kể từ năm 2001. Tuyên bố của FOMC cho biết nền kinh tế Mỹ đang tăng trưởng vừa phải nhưng số lượng việc làm tăng "mạnh mẽ". Thị trường cho thấy rất ít phản ứng ban đầu.

Tuy nhiên, thị trường sẽ xem xét kỹ lưỡng những nhận xét của Chủ tịch Fed Powell tại cuộc họp báo của ông để tìm manh mối về quỹ đạo của chính sách tiền tệ của Fed trong những tháng tới. Cuộc họp báo của Powell có thể là động lực thị trường lớn hơn.

Các nhà giao dịch muốn xem liệu Powell có tiếp tục nghiêng về chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ hay không, hay liệu ông ấy có nới lỏng hơn một chút do các chỉ số lạm phát của Hoa Kỳ gần đây đã ổn định hơn hay không.

Powell cho biết “đây không phải là môi trường mà chúng tôi muốn đưa ra nhiều hướng dẫn trong tương lai” về các hành động lãi suất trong tương lai và liệu Fed có tăng lãi suất lần nữa hay không sẽ được xác định bởi vị trí của dữ liệu tại thời điểm thu thập chính sách trong tương lai.

Lãi suất tăng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không mang lại lợi tức.

David, giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures cho biết: “Sự đồng thuận chung là Fed đang tiến gần đến cuối chu kỳ tăng lãi suất. Do đó, có một kỳ vọng rằng lợi suất sẽ giảm dần và đó nói chung là một môi trường hỗ trợ cho vàng”.

Còn theo ông Steve Land, Giám đốc danh mục đầu tư của Quỹ Franklin Gold and Precious Metals của Franklin Templeton cho rằng, vàng đang ở vị thế tốt để đẩy lên mức cao kỷ lục khi Fed đang tiến gần hơn đến mức lãi suất cuối cùng.

Vị chuyên gia này đánh giá: "Nhu cầu mới của nhà đầu tư là chìa khóa giúp vàng quay trở lại mức cao kỷ lục trên 2.000 USD/ounce. Tăng trưởng kinh tế chậm lại sẽ tiếp tục đẩy những lo ngại suy thoái kinh tế trên thị trường tài chính lên cao, từ đó sẽ hỗ trợ nhu cầu đầu tư vào vàng".

Giá vàng trong nước

Rạng sáng hôm nay 27/7, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,60 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,22 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,25 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào bán ra ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,70 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,20 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,62 – 67,20 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 56,23 – 57,08 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,70 – 56,90 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 24/7: Sức mạnh của USD trong tuần trước đã khiến vàng khó tìm lực kéo
Giá vàng hôm nay 25/7: Chờ quyết định của ngân hàng trung ương, vàng có sớm tiến đến mức 2.000 USD?
Giá vàng hôm nay 26/7: Chuyên gia nhận định vàng thế giới có xu hướng giảm nhẹ
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động